'ไพบูลย์' คอนเฟิร์ม 10 ต.ค. วันเริ่มต้นไปสู่จุดจบพรรคเพื่อไทย

8 ต.ค.2567 - นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ตามที่ได้แจ้งว่า วันที่ 10 ต.ค.นี้ จะมีเหตุการณ์ที่นำไปสู่การล่มสลายพรรคแกนนำรัฐบาลจะรู้แน่และตอนนี้ได้รับการยืนยันว่าวันที่ 10 ต.ค.รู้แน่นอน ขณะนี้เหลือเวลาอีก 2 วัน น่าจะไม่ถึง 48 ชั่วโมง จะมีการดำเนินการจากจุดเริ่มต้นและนำไปสู่จุดจบทำให้แกนนำรัฐบาลพรรคหนึ่ง อาจถึงขั้นล่มสลายได้ส่วนจะเป็นเรื่องใด เกี่ยวกับอะไร ที่ไหน จะแจ้งให้สื่อมวลชนรับทราบในเวลา 07.00 น. วันที่ 10 ต.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า จุดที่จะนำไปสู่การล่มสลาย เกี่ยวกับข้อกฎหมายหรือไม่ นายไพบูลย์ เดินหันหลังหนี โดยไม่ตอบคำถามดังกล่าว

นายสามารถ เจนชัยจิตรวณิช รองโฆษกพรรค พปชร.กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่จับตามองในวันที่ 10 ต.ค.นี้ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพรรคเพื่อไทย กูรูการเมืองทุกสำนักพูดตรงกันว่ารัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร น่าจะอายุสั้นกว่ารัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นเรื่องจริง

ล่าสุดนายกฯยังออกมาพูดว่าประเทศโดฮา ทั้งที่จริงแล้วคือประเทศกาตาร์ เมืองหลวงกรุงโดฮา และยังมีความพยายามที่จะมีบทบาทในหลายเรื่อง แต่ประชาชนสิ้นหวัง ส่วนเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 10 ต.ค.ขอให้ทุกคนรอดู แม้การยุบพรรคเพื่อไทยอาจจะถือเป็นเรื่องปกติและหยิบขึ้นมาเป็นเงื่อนไขได้ทุกคดี ส่วนที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ไปร้องเรียนกับองค์กรอิสระแล้วมากระทบกับพรรคการเมืองอื่นนั้น ต้องอย่าลืมว่ามีอีกหลายคดีที่ทำให้ยุบพรรคเพื่อไทยได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ยอมรับพา 'เนวิน' พบทักษิณ ลั่นไม่เคยได้ยินคำนี้ 'มันจบแล้วครับนาย'

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เดินทางไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้า

'ชูศักดิ์' เผยเลื่อนถกรายงานนิรโทษกรรม ส่วนร่างพรบ.ประชามติ สว.ส่งคืนสภาฯแล้ว

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีวุฒิสภาส่งร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ กลับให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาแล้วหรือไม่

ประธาน สส.เพื่อไทย ลั่นไม่ใช่หน้าที่พรรคตามตัว 'พิศาล' ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีตากใบ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานสส. พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กระแสสังคมเรียกร้องให้ทางพรรคตามตัว พล.อ.พิศาล วัฒนวงศ์คีรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จากเหตุที่ศาลออกหมายจับ ในคดีตากใบ

‘อัษฎางค์’ ถาม ทำไมพรรคเพื่อไทย ใช้เด็กฝึกงานมาเป็นผู้นำประเทศ

การใช้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เช่น iPad ในการเจรจาทางการทูต ไม่ได้แสดงถึงความทันสมัยและการเปิดรับเทคโนโลยี แต่เป็นภาพลักษณ์ที่อาจถูกตีความในเชิงลบ

โศกนาฏกรรม 23 ศพ ประจานระบบล้าหลัง นักการเมืองดันทุรังแก้ไขรธน. เพื่อตัวเอง

โศกนาฏกรรม 23 ศพ จากเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี บริเวณถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า

พท.ปัดสวะพล.อ.พิศาล อึ้ง! ผู้ต้องหาตากใบหาย

“เพื่อไทย” พาเหรดถีบ “พล.อ.พิศาล” ยันไม่ใช่เรื่องของพรรค เป็นเรื่องส่วนบุคคล “วิสุทธิ์” บอกไม่มีใครใหญ่กว่ารัฐธรรมนูญ สมัยประชุมจับกุมคุมขังไม่ได้ “พปชร.”