'อนุทิน' ยอมรับพา 'เนวิน' พบทักษิณ ลั่นไม่เคยได้ยินคำนี้ 'มันจบแล้วครับนาย'

8 ต.ค.2567 -ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เดินทางไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ว่า กระแสข่าวที่พูดในรายการ ตนได้ฟังจนจบ ตนก็ไปทานข้าวเย็นที่บ้านนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประจำอยู่แล้ว แค่นั้น พร้อมยอมรับว่าไปจริง

ถามย้ำว่า นายเนวินไปด้วยใช่หรือไม่ นายอนุทิน หัวเราะ ก่อนจะตอบว่า "ผมเป็นคนชวนไปเอง จบนะ ไม่ต้องถามอะไรต่อ กินข้าวเป็นเรื่องส่วนตัว เป็นเรื่องภายใน เบิร์ดเดย์บอย" ผู้สื่อข่าวจึงพยายามถามเพิ่มเติม นายอนุทินกล่าวว่า ไม่มีแล้ว ถามเรื่องงานต่อ

ถามอีกว่าถึงกรณีที่มีข้าราชการกระทรวงไปร่วมงานวันเกิดนายเนวินจำนวนมาก จะทำให้ถูกมองว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า จริงๆ แล้ว วันนั้นนำข้าราชการกระทรวงไปตรวจความคืบหน้าโครงการน้ำประปาดื่ม

ซักว่า ถ้ามีคนยื่นร้องเรื่องนี้ กังวลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า "ผมไปทำงาน จะไปร้องอะไร" ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แต่เป็นวันเกิดนายเนวิน นายอนุทิน กล่าวว่า "แล้วเกี่ยวอะไร ไปทำงาน ดูเรื่องพื้นที่กรมโยธาธิการ" ก่อนจะย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า "ตอนนี้ทำงานอยู่หรือเปล่า ก่อนเดินลงมาให้สัมภาษณ์ ก๋โทรศัพท์สั่งงาน ท่านปลัดก็ดำเนินงานทุกอย่างเรียบร้อย"

ถามว่า นายทักษิณ ได้อวยพรนายเนวิน เนื่องในวันเกิดหรือไม่ นายอนุทิน ร้องโห ก่อนจะกล่าวว่า "ท่านใจดี ท่านให้เสื้อแจ็คเก็ตมาตัวนึง ผมยังไม่ได้เลย"

ถามต่อว่าความสัมพันธ์กลับมาดี ชื่นมื่นแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า "ไม่ได้โกรธอะไรกัน ส่วนวลีที่บอกว่า 'มันจบแล้วครับนายใคร' ก็ไม่รู้เป็นคนพูด ผมอยู่มา 10 กว่าปี ยังไม่เคยได้ยินคำนี้ กล้าพูดหรอ ถามจริง กับคนเป็นเจ้านาย มันไม่มีหรอก อย่าเอาคำนี้ขึ้นมา มันไม่มีอะไร"

เมื่อถามอีกว่ายังแฮปปี้ใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ถ้าไม่แฮปปี้ ไม่มั่นใจ ก็คงไม่ชวนไปหรอก เพราะคนที่ชวนคือตน

ถามว่า บรรยากาศวันที่กินข้าวแฮปปี้กันหมดใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ”ถ้าไม่แฮปปี้ไม่มั่นใจก็คงชวน เพราะคนที่ชวนคือผม“

ซักว่า มีการพูดคุยเรื่องตำแหน่งอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เอาไม่คุยเรื่องนี้

ถามอีกว่า มีการพูดคุยกันเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คุยได้อย่างไร คนแก้ไขคือพวกตน นั่งอยู่ใน ครม. ต้องคุยกับนายกฯ คุยกับสภาฯ

ถามย้ำว่า มีการจับตาว่าอาจจะมีนายกรัฐมนตรีคนละครึ่งกับทางพรรคเพื่อไทย นายอนุทิน กล่าวว่า คนละครึ่ง หมดไปตั้งแต่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรีแล้ว ตนตั้งใจทำงานรับใช้สนองงาน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้ดีที่สุด นายกฯ กับตนรู้จักกันมา นายกฯ เรียกว่าอาทุกคำจนถึงเดี๋ยวนี้ จนต้องไปขอให้อย่าเรียกว่าอาหนู มันไม่ได้แล้ว ซึ่งเดี๋ยวนี้นายกฯ เรียกตนว่าท่านรองฯ อนุทิน ไว้คุณเป็นอาเป็นน้าคนก่อน จะเข้าใจความรู้สึกเองว่าเวลาคนเรียกเราอา เรียกเราน้า เรามีหน้าที่ต้องตอบสนองอะไรเขาบ้าง"

เมื่อถามย้ำแสดงว่าไม่เป็นความจริงใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า "มีไม่ได้เลย นี่รัฐบาลนะ การจะไปหุ้นกัน แล้วบอกว่าครึ่งคนละเสี้ยวมันไม่ได้ วันนี้ผมและพรรคภูมิใจไทยตั้งใจเต็มที่ที่จะทำงานให้กับรัฐบาลชุดนี้ เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับบ้านเมือง และประชาชน"

เมื่อถามถึงกรณีที่นายเนวินอวยพรให้นายอนุทินเป็นนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน กล่าวว่า "แล้วจะให้เขาอวยพรให้ผมไปเป็นผู้จัดการฟุตบอลบุรีรัมย์หรืออย่างไร คนอวยพรก็อวยพรผมไปอย่างนั้นแหละ อวยพรมา 10 กว่าปี ยังไม่เห็นได้เป็นสักทีเลย"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายของการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน นายอนุทิน กล่าวว่า จบแล้วนะ ไม่ถามแล้วนะ ตนรอให้นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้ดำเนินรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซต์ไทยแลนด์ พูดให้จบก่อน ผู้สื่อข่าวจึงถามอีกว่า แล้วเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา หนีสื่อมวลชนทำไม นายอนุทิน กล่าวว่า "ไม่ได้หนี แกล้ง จบแล้วนะ ไม่ถามแล้วนะ รอนายดนัยพูดให้จบ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.1 ยันแต่งตั้งโยกย้ายขรก.ระดับสูง ไม่มีสายใคร ทุกคนต้องทำงานรับนโยบายได้

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์เพื่อขอให้ กกต.ตรวจสอบตามหน้าที่และอำนาจของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า

'ไพบูลย์' คอนเฟิร์ม 10 ต.ค. วันเริ่มต้นไปสู่จุดจบพรรคเพื่อไทย

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ตามที่ได้แจ้งว่า วันที่ 10 ต.ค.นี้ จะมีเหตุการณ์ที่นำไปสู่การล่มสลายพรรคแกนนำรัฐบาลจะรู้แน่และตอนนี้ได้รับการยืนยันว่าวันที่ 10 ต.ค.รู้แน่นอน ขณะนี้เหลือเวลาอีก 2 วัน

'อนุทิน' เผยจ่ายค่าล้างโคลนหลังละ 1 หมื่นในพื้นที่เชียงราย คนละส่วนเงินเยียวยา 9 พันบาท

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า วันนี้กระทรวงได้เสนอค่าล้างโคลนและดิน สำหรับผู้ที่ประสบอุทกภัย หลังคาเรือนละ 10,000 บาท ให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้รับทราบ ซึ่ง ครม.ไม่ต้องอนุมัติ

'ชูศักดิ์' เผยเลื่อนถกรายงานนิรโทษกรรม ส่วนร่างพรบ.ประชามติ สว.ส่งคืนสภาฯแล้ว

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีวุฒิสภาส่งร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ กลับให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาแล้วหรือไม่

ประธาน สส.เพื่อไทย ลั่นไม่ใช่หน้าที่พรรคตามตัว 'พิศาล' ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีตากใบ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานสส. พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กระแสสังคมเรียกร้องให้ทางพรรคตามตัว พล.อ.พิศาล วัฒนวงศ์คีรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จากเหตุที่ศาลออกหมายจับ ในคดีตากใบ