‘นายกฯอิ๊งค์’ ยันตั้ง ‘ทั่นเต้น’ ไม่เกี่ยวรับมือม็อบ เจอถามหุ้นอัลไพน์ ถึงกับขอวิ่งขึ้นรถ!

8 ต.ค.2567-ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีแต่งตั้ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษาของนายกฯ มีเหตุผลเพื่อต้องการให้มาตอบโต้ม็อบที่มีการรวมตัวกันในขณะนี้โดยเฉพาะหรือไม่ ว่า อันนี้อาจเป็นเวลาที่พอดีไปหน่อยที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมแต่ว่าไม่เกี่ยวกัน เพราะความจริงแล้วตั้งแต่ตอนที่ นายณัฐวุฒิ เป็นผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ก็ได้ทำงานร่วมกับ นายณัฐวุฒิมาโดยตลอด เห็นความสามารถหลายเรื่อง ทั้งเรื่องการเมือง และการบริหารจัดการหลายอย่าง ได้ให้คำปรึกษากันมาตลอด คิดว่าช่วงเวลานี้เหมาะสมกับนายณัฐวุฒิเข้ามาพอดี และความจริงนอกรอบเราได้คุยปรึกษากันเรื่อยๆอยู่แล้ว ก็น่าจะทำประโยชน์ได้เยอะ ช่วยได้เยอะ

เมื่อถามถึงกรณีที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวรอบทำเนียบรัฐบาลได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษหรือไม่เพราะมีผลกระทบกับการจราจรรอบทำเนียบฯ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ให้เลขาธิการนายกฯไปคุยตามระเบียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่น.ส.แพทองธาร เดินลงจากจากตึกบัญชาการ 1 ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงความชัดเจนของพรรคเพื่อไทย กรณีพล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ที่ถูกออกหมายจับในคดีตากใบ จะทำให้เกิดความรุนแรงในพื้นที่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร ไม่ตอบคำถามดังกล่าว และเดินตรงไปที่รถ

จากนั้นผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามต่อถึงกรณีการโอนหุ้น บริษัท อัลไพน์ กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ดคลับ ให้คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มารดาเมื่อต้นเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา นายกฯไม่ตอบคำถาม เพียงระบุว่า “ขออนุญาตวิ่งหน่อยได้ไหม” ก่อนเดินฝ่าวงผู้สื่อข่าวเพื่อไปที่รถ

ขณะเดียวกันก่อนนายกฯขึ้นรถผู้สื่อข่าวสอบถามอีกว่าให้เหตุผลได้หรือไม่ว่าทำไมนายณัฐวุฒิถึงยอมกลืนเลือดกลืนเนื้อกลับมาช่วยงานรัฐบาลในฐานะที่ปรึกษาของนายกฯ ซึ่งน.ส.แพทองธาร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนขึ้นไปนั่งบนรถ เพื่อรีบเดินทางไปขึ้นเครื่องบิน ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ เพื่อเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวอย่างเป็นทางการ เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 44 และ 45 ที่ นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. เคาะเยียวยาน้ำท่วมแบบเหมาจ่าย 9 พันบาท เผยหลายครัวเรือนได้แล้ว 5 พัน จะได้รับเพิ่มเติม

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ที่ประชุมครม.อนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอหลักเกณฑ์การเยียวยาจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยเปลี่ยนเป็นการช่วยหลือแบบเหมาจ่ายอัตราเดียว

'ประเสริฐ' พูดแปลก! ปม 'แม้ว' พบ 'เนวิน' การทำทุกอย่างให้ง่ายขึ้นเป็นหน้าที่สมาชิกรัฐสภา

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะแกนนำพรรคเ