รัฐบาลปฏิเสธลั่น! ฮุบท่าเรือคลองเตย ผุดกาสิโน

8 ต.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นางมนพร​ เจริญ​ศรี​ รมช.คมนาคม​ เปิดเผยถึงกรณีการแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาแนวทางการใช้ประโยชน์พื้นที่บริเวณท่าเรือกรุงเทพ(คลองเตย)​ให้เกิดประโยชน์สูงสุด​ ว่า​ ขณะนี้ น.ส.แพทองธาร​ ชิน​วัตร​ นายกรัฐมนตรี​ ได้เซ็นแต่งตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมี นายสุริยะ​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม​ เป็น​ประธาน และตนเป็นรองประธานคนที่ 1 ดังนั้น ต้องรอว่านายสุริยะ จะนัดประชุมครั้งแรกเมื่อใด

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะใช้พื้นที่ดังกล่าวเป็นเอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ หรือไม่ นางมนพร ปฏิเสธว่า ไม่ใช่ เพราะเอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ เป็นคนละเรื่องกัน ต้องรอดูกฎหมายว่าเป็นอย่างไรบ้าง แต่เรื่องการย้ายท่าเรือกรุงเทพไม่ใช่เรื่องของการย้าย แต่เป็นการปรับปรุงสถานที่ให้มีความเหมาะสมเนื่องจากมีพื้นที่กว่า 2,353 ไร่ โดยจะใช้พื้นที่หน้าถ้าเป็นท่าเรือสมาร์ทพอร์ต

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ใช่เป็นการศึกษาเพื่อวางเป็นพื้นที่เอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ใช่หรือไม่ รมช.คมนาคม ยืนยันคำเดิมว่าไม่ใช่ เนื่องจากพื้นที่ท่าเรือกรุงเทพ ทั้งผู้ประกอบการและหน้าท่าจะทำเป็นอาคารบิ๊กชูส รวมถึงพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนโดยรอบพื้นที่ และเชิงพาณิชย์ แต่ขอให้รอผลการประชุมก่อน และจะพยามทำทุกอย่างให้ดี

นางมนพร ยังเปิดเผยว่า จะมีการนำร่างพระราชบัญญัติขนส่งทางราง เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณา ซึ่งถือว่าเป็นกฎหมายเรื่องการเงิน ตนเป็นผู้เสนอร่างพระราชบัญญัติของพรรคเพื่อไทยประกบกับร่างของคณะรัฐมนตรี ซึ่งเข้าใจว่าเมื่อผ่าน ครม.น่าจะเข้าสู่ที่ประชุมในสัปดาห์หน้า ซึ่งร่างนี้จะเป็นร่างที่เกี่ยวข้องกับนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย และคาดว่าจะมีการนำร่างพระราชบัญญัติตัวร่วม ทันสมัยประชุมสภาสมัยนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเปิดกาสิโน นำมาซึ่ง หายนะของประเทศ จะเกิด mega corruption

หนึ่งในนโยบายรัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร ซึ่งแถลงต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภาที่ผ่านมา ที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง แม้การแถลงนโยบายจะเสร็จสิ้นไปแล้ว นั่น

'จตุพร' หวด ป.ป.ช.-แพทยสภา เร่งสอบชั้น 14 ข้องใจลากเวลาให้ประเทศย่อยยับจึงตื่นตัว?

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่า คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เผยแพร่รายงานฉบับเต็

คนรุ่นใหม่ยี้กาสิโนวอนนายกฯ อิ๊งค์ในฐานะแม่คำนึงถึงอนาคตลูกหลาน!

เยาวชน​รุ่นใหม่แบก​ก​าสิโนจำลองส่งคืนรัฐบาลค้านสุดตัวไม่เอาเอนเตอร์เทนเมนท์​คอมเพล็กซ์​ ตั้งคำถามเอื้อประโยชน์นายทุนหรือผลประโยชน์ประเทศชาติกันแน่ วอนนายกฯ​ ในฐานะแม่คำนึงอนาคตลูกหลาน

ศิลปินแห่งชาติ ชี้บ่อนกาสิโน สิ่งที่ได้คือ เงิน เผยสิ่งที่เสียไป ประเทศชาติพังแน่

วินทร์ เลียววาริณ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ผมเกิดในยุคจอมพล ป. โตในยุคจอมพลสฤษดิ์และจอมพลถนอม

'โรม' ตอกกลับ 'พิชัย' ท้าพิสูจน์ 'นายใหญ่' ไม่มีเอี่ยวผลประโยชน์กาสิโน

“โรม”  ซัด "พิชัย" ควรทำตัวให้น่าเคารพ ท้าไปลงพื้นที่ดูจะรู้ปัญหายาเสพติด-คอลเซ็นเตอร์มีเยอะแค่ไหน จี้ พิสูจน์ "นายใหญ่" ไม่ได้มีผลประโยชน์ "กาสิโน" บอกจะรอดู "อุ๊งอิ๊ง" ไม่ใช่ "นายกฯม้า" จริงไหม หวังครั้งหน้ามาตอบโต้กันในสภาอย่างจริงจัง