'ประเสริฐ' พูดแปลก! ปม 'แม้ว' พบ 'เนวิน' การทำทุกอย่างให้ง่ายขึ้นเป็นหน้าที่สมาชิกรัฐสภา

8 ต.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งแต่งตั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่านายณัฐวุฒิได้ออกจากพรรคเพื่อไทยไปแล้ว ว่า นายณัฐวุฒิเคยอยู่กับพรรคเพื่อไทยมา เป็นคนมีความรู้ความสามารถ การมาช่วยงานนายกรัฐมนตรีถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะมีความสามารถพิเศษด้านการสื่อสารการเมือง จะมีประโยชน์ทำอะไรได้หลายอย่าง และเป็นธรรมดาที่นายกฯจะดึงคนที่มีความรู้ความสามารถมาร่วมทีม ที่ไม่ใช่แค่นายณัฐวุฒิเพียงคนเดียว แต่จะดึงนายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีมาร่วมทีมด้วย ส่วนนายกฯ จะให้นายณัฐวุฒิมาช่วยอะไรนั้นตนยังไม่ทราบ จากคำสั่งเป็นภารกิจตามที่ได้รับมอบหมาย นายกฯสั่งอะไรคงต้องทำอันนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยเคยมอบหมายให้นายณัฐวุฒิ ดึงคนเสื้อแดงกลับบ้านการให้ตำแหน่งในครั้งนี้ จะเป็นการเรียกคะแนนนิยมให้รัฐบาลหรือไม่ นายประเสริฐ ตอบว่า จุดมุ่งหมายหลักคงอยู่ที่การทำงานช่วยเหลือประชาชนและการสื่อสารเกี่ยวกับผลงานของรัฐบาล รวมถึงชี้แจงประเด็นที่หลายฝ่ายไม่เข้าใจรัฐบาลให้เข้าใจตรงกัน

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีม็อบเตรียมออกมาจำนวนมาก นายณัฐวุฒิจะมาสื่อสารตรงนี้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า การสื่อสารกับมวลชน มีนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกฯฝ่ายการเมือง ดูแลอยู่แล้ว

ถามถึงกระแสข่าวนายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปพบในทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้าเมื่อวันที่ 6 ต.คผ่านมา เขาปฏิเสธว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าวว่ามีการพบหรือไม่อย่างไร

“ผมไม่ทราบว่ามีการเจอกันหรือไม่ แต่การกระทำให้บางเรื่องง่ายขึ้นหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของสมาชิกรัฐสภามากกว่า” รองนายกฯกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' เดือด! ด่ากราด กลืนเลือดข้ามขั้ว สกัดการเปลี่ยนผ่านประชาธิปไตย โดยเพื่อไทยเป็นแกนนำ

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความว่า ปัญหาที่ควรต้องอภิปราย ณ เวลานี้ มิใช่แต่เพียง ทำไม

‘นายกฯอิ๊งค์’ ยันตั้ง ‘ทั่นเต้น’ ไม่เกี่ยวรับมือม็อบ เจอถามหุ้นอัลไพน์ ถึงกับขอวิ่งขึ้นรถ!

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีแต่งตั้ง น

‘แพทองธาร’ เซ็นตั้ง ‘ณัฐวุฒิ-ธีระพงษ์’ นั่งที่ปรึกษาของนายกฯ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในคำสั่งคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 348/2567เรื่อง แต่งตั้งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีเพิ่มเติม