'วิษณุ' ชี้ปราศรัยหาเสียงดุเดือดเป็นเรื่องปกติ ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

18 ม.ค.2565 - เมื่อเวลา 12.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลวิจารณ์ตอบโต้กันไปมาหลังการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมส.ส.ชุมพร เขต 1 และสงขลา เขต 6 จะมีผลต่อเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่ ว่า เห็นทุกฝ่ายพูดว่าไม่น่าจะมี และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็พูดในที่ประชุมครม. 3-4 ครั้ง ว่าไม่มี

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายวิษณุ มองหรือประเมินเรื่องนี้อย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มอง ทั้งผู้ใหญ่ หัวหน้าพรรค นายกฯและรองนายกฯ ทุกคนพูดว่า เป็นธรรมดาของการหาเสียงที่ต้องร้อนฉ่า แต่พอเรื่องจบแล้วก็ต้องจบ เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาก็จบ และก่อนที่จะจบก็ตกใจกันทุกครั้ง สุดท้ายก็จบลงทุกครั้ง การเลือกตั้งซ่อมผ่านมาไม่รู้กี่ครั้ง ไม่ใช่ในรัฐบาลนี้อย่างเดียว แต่ทุกรัฐบาลก็จบลงได้โดยไม่เกิดปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า มีการกล่าวหาว่าอีกพรรคหนึ่งซื้อเสียง หลังจบการเลือกตั้งสามารถร้องเอาผิดต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า หากใครคิดจะดำเนินการก็ไปดำเนินการ แต่อันนี้ไม่ถือว่าเป็นความขัดแย้ง เพราะถ้ามีการโกงก็ต้องดำเนินการ แต่ส่วนที่จะเป็นความขัดแย้งอย่างที่เราคิดไม่ได้เกิดขึ้น ทุกคนก็เห็นกันและเจอกันมาหลายครั้ง ทุกรัฐบาลมีเลือกตั้งซ่อม และพรรครัฐบาลก็ลงเลือกตั้งแบบนี้ พอเรื่องจบลงก็จบจริงๆ ทุกครั้ง เพราะเดี๋ยวก็มีเรื่องใหม่มาอีก

เมื่อถามว่า บรรยากาศในที่ประชุมครม. ระหว่างพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดีหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นการประชุมออนไลน์ จึงไม่รู้ดูไม่ออก เพราะมองแต่จอของตัวเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค