'ยิ่งลักษณ์' โผล่! เปิดโรงครัว ให้กำลังใจน้ำท่วมเชียงใหม่

‘ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์’ พร้อม ‘บ้านชินวัตร’ เปิดโรงครัว-แจกถุงยังชีพ ส่งกำลังใจช่วยชาวเชียงใหม่ พ้นวิกฤตอุทกภัย

7 ต.ค. 2567 – นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดโรงครัว “ครัวปันรัก จากใจ ดร.ทักษิณ ชินวัตร” บริเวณตลาดแปดเก้าพลาซ่า ตำบลหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อทำข้าวกล่องแจกจ่ายให้กับประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในพื้นที่จุดน้ำท่วมสูงและประชาชนไม่สามารถออกมาจับจ่ายใช้สอย หรือไม่สามารถเดินทางออกมาได้อย่างสะดวกในขณะนี้ พร้อมทั้งยังได้สนับสนุนวัตถุดิบการเปิดโรงครัวสนามให้กับสถานีตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อทำอาหารช่วยเหลือประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ด้วย

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ส่งกำลังใจให้ประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่กำลังเผชิญกับเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ โดยได้สนับสนุนข้าวกล่อง พร้อมอุปกรณ์เครื่องครัว เต็นท์ และเรือลำเลียง เพื่อกระจายอาหาร และข้าวกล่องไปแจกจ่ายให้กับประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ต่างอำเภอ ตามชุมชนต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบ โดยใช้พื้นที่ ”กาดต้นพยอม” หรือ ”ตลาดต้นพยอม” ซึ่งอยู่บนถนนสุเทพ บริเวณหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นสถานที่ตั้งโรงครัวประกอบอาหาร ซึ่งเป็นพื้นที่เชิงดอย ปลอดภัยจากน้ำท่วม และเนื่องจาก เป็นศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะรัฐศาสตร์ หรือ ”สิงห์ขาว” ด้วย จึงใช้พื้นที่กาดต้นพยอม ในการเปิดโรงครัวประกอบอาหาร เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวเชียงใหม่ พร้อมกับแจกถุงยังชีพ ซึ่งประกอบไปด้วยเครื่องอุปโภคบริโภค และเครื่องใช้จำเป็นให้กับชาวเชียงใหม่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้ส่งข้อความถึงชาวเชียงใหม่ และประชาชนที่พำนักในเชียงใหม่ นักท่องเที่ยว และทุกๆ คนในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ในครั้งนี้ โดยให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากในครั้งนี้ไปได้อย่างรวดเร็ว สามารถกลับมาใช้ชีวิต และกลับมาประกอบอาชีพอย่างปกติได้ในเร็ววัน

“ขอส่งกำลังใจ๋ หื้อจาวเจียงใหม่ พ้นวิกฤตไปโตยกั๋นเน้อเจ้า” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวให้กำลังใจ

นอกจากนั้น “ครอบครัวชินวัตร” ยังได้นำถุงยังชีพ ซึ่งประกอบไปด้วย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง เครื่องปรุง กระดาษชำระ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน และเครื่องใช้อื่นๆ รวมถึงน้ำดื่ม ไปมอบให้กับประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่จุดน้ำท่วมขังสูง และประชาชนยังไม่สามารถออกมาซื้อของ หรือเดินทางได้สะดวกในขณะนี้,

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำลดแล้ว ถนนสาย 24 เส้นทางหลักสู่อีสานตอนล่างกลับสู่ภาวะปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำท่วม ที่ได้ไหลบ่าเอ่อเข้าท่วมบริเวณถนนทางหลวงแผ่นดิน 24 (โชคชัย-เดชอุดม) ในห้วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระดับน้ำท่วมสูงกว่า 30-90 ซม. จนต้องปิดช่องทางการเดินรถ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 89-92 ฝั่งขาล่อง

‘ภูมิธรรม’ เร่งปรับเกณฑ์จ่ายเยียวยาน้ำท่วม 9 พัน หลังติดเงื่อนไขช้าไม่ทันใจ

‘ภูมิธรรม’ ขอโทษชาวเชียงใหม่บางส่วนได้รับการช่วยเหลือล่าช้า-ไม่ได้กินข้าว ลั่น เร่งช่วยเหลือเต็มกำลัง วอนเข้าใจคนหน้างานวิจารณ์ได้แต่อยากให้คิดมุมบวกบ้าง รับปรับวงเงินเยียวยา 9,000 ไม่ทันใจ  ติดหลักเกณฑ์กฎหมาย จ่อหารือ ครม.-กฤษฎีกา 

‘อนุทิน’ ชิ่งสื่อเลี่ยงสัมภาษณ์ หลังสะพัดควง ‘เนวิน’ พบ ‘ทักษิณ’ ที่จันทร์ส่องหล้า

ภายหลังมีกระแสข่าวว่า นายเนวิน​ ชิดชอบ​ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอล​ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด​ เข้าพบนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีต​นายก​รัฐมนตรี​ ที่บ้าน​จันทร์​ส่อง​หล้า

'นายกฯอิ๊งค์' เคลียร์ดรามา! ก้มอ่านไอแพด ต้องเป๊ะผิดเป็นลมแน่

'นายกฯอิ๊งค์' ย้ำอย่าด่วนตัดสิน ขอให้มีข้อมูลครบก่อน แจงยิบใช้ไอแพดเวทีผู้นำ บางคำเป็นศัพท์อังกฤษ คำเฉพาะทางกฎหมายต้องเป๊ะ เหตุเป็นเรื่องอ่อนไหวระหว่างประเทศ

พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า มวลอากาศเย็นปกคลุม เหนือฝนลด ใต้ตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น. วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 7 - 16 ต.ค. 67