'เพื่อชาติ' ขู่เปิดแผลรัฐบาล อัดนโยบายทุบให้จนแล้วแจก อุ้มนายทุนของแพงทั้งแผ่นดิน

พรรคฝ่ายค้านพร้อมเปิดแผลเน่าของรัฐบาลให้ประชาชนรับทราบแน่นอน อะไรที่พลเอกประยุทธ์ ซุกไว้ใต้พรมหรืองบประมาณที่ใช้ไปเพื่อการเมืองไม่ใช่เพื่อประชาชน รวมทั้งการทุจริตที่เกิดขึ้นในรัฐบาลนี้ ฝ่ายค้านจะนำมาฟ้องประชาชน

18 ม.ค.2565- นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่า สถานการณ์การเมืองในปี 2565 เชื่อว่าคงร้อนแรงกว่าปี 2564 ปัจจัยมาจากปัญหาที่รัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปล่อยให้เจ้าสัวปรับขึ้นราคาสินค้าไร้มาตรการควบคุม ซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชนอย่างแสนสาหัส ที่น่าละอายใจ คือการจงใจที่จะปกปิดข้อมูล การระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร ทำให้หมูตายจำนวนมาก คาดกันว่าอาจมากถึงครึ่งหนึ่งของจำนวนหมูในประเทศ กรมปศุสัตว์ออกมายอมรับว่าราคาหมูจะแพงไป 1 ปี สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างมาก รัฐบาลรับทราบมาตั้งแต่ปี 2562 ว่าตรวจพบเจอโรคอหิวาต์แอฟริกาในหมู แต่รัฐบาลกลับไม่ยอมรับ พรรคฝ่านค้าน แสดงความห่วงใยมาตลอด ถึงแนวทางแก้ปัญหา เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ แสดงรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อพี่น้องเกษตรกรและประชาชน รวมทั้งสร้างภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนอีกมาก

นายสงครามกล่าวว่า จากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่แพงขึ้น ค่าไฟฟ้าและก๊าซที่กำลังจะปรับตัวสูงขึ้นไปจนถึงค่าทางด่วน ประชาชนทั้งประเทศ ต้องรับกรรม สินค้าแพงทั้งแผ่นดิน พี่น้องประชาชนเดือดร้อน เพราะรัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ พี่น้องประชาชนรายได้ลดลง

“ในการอภิปรายตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151-152 ที่จะมีขึ้น พรรคฝ่ายค้านพร้อมเปิดแผลเน่าของรัฐบาลให้ประชาชนรับทราบแน่นอน อะไรที่พลเอกประยุทธ์ ซุกไว้ใต้พรมหรืองบประมาณที่ใช้ไปเพื่อการเมืองไม่ใช่เพื่อประชาชน รวมทั้งการทุจริตที่เกิดขึ้นในรัฐบาลนี้ ฝ่ายค้านจะนำมาฟ้องประชาชน รัฐบาลนี้ไม่เคยทำเพื่อประชาชนแต่ทำเพื่อผลประโยชน์ตัวเองมากกว่า ประชาชนไม่ควรต้องประสบเคราะห์กรรมจากการทำงานของรัฐบาล ชี้นโยบายหลักของรัฐบาลคือ ทำให้จนแล้วแจก รัฐบาลโครตประชานิยม ทุกโครงการมุ่งแต่หาเสียงงบประมาณมหาศาลแต่ไร้ผลงาน พลเอกประยุทธ์ไม่อายตัวเองควรเกรงใจประชาชนบ้าง อย่าหวังแต่กอดอำนาจบนความลำบากของประชาชนต่อไปอีกเลย”นายสงคราม กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' แฉรัฐบาลสับขาหลอก ปุ๋ยคนละครึ่งเงินชาวนาอุ้มนายทุน

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ปุ๋ยคนละครึ่งสูบเลือดชาวนา ว่า โครงการปุ๋ยคนละครึ่ง มอง

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

เทพไท ถาม 'เศรษฐา' เพิ่งรู้หรือ ‘ของแพงทั้งแผ่นดิน’ จี้แก้ปัญหาปากท้องให้สมราคาคุย

อยากเรียกร้องให้รัฐบาลชุดนี้ ได้แก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนอย่างเป็นระบบ  ให้สมกับราคาที่คุยว่า พรรคเพื่อไทยมีความเชี่ยวชาญในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ 

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151