นายกฯ ปลื้มหลายประเทศสนใจลงทุน รู้สึกเป็นเกียรติไทม์ยกเป็นผู้ทรงอิทธิพล

4 ต.ค.2567- เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ณ กรุงโดฮา รัฐกาตาร์ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลความสำเร็จการประชุม ACD ว่า ได้รับการต้อนรับอย่างดีมาก และได้พูดคุยกับผู้นำหลายประเทศ ซึ่งทุกคนได้พูดถึงว่าประเทศไทยเป็นผู้ริเริ่มการประชุม ACD และผู้นำหลายประเทศได้สอบถามว่าประเทศไทยสนใจเรื่องเทคโนโลยีและ AI อย่างไร และระหว่างงานเลี้ยงรับรองอาหารกลางวัน ได้มาแลกเปลี่ยนและและนำเสนอความคิด โดยไทยได้เสนอความพร้อม เรื่องความมั่นคงทางด้านอาหาร ซึ่งหลายประเทศ ได้บอกเป็นเสียงเดียวกัน ว่าประเทศไทยมีระบบบริการสุขภาพ หรือ wellness ที่ดี จึงอยากให้ไทยไปลงทุน

นายกฯ กล่าวว่า สำหรับการหารือทวิภาคีกับประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน ผู้นำอิหร่านได้พูดคุยถึงสถานการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกกลาง โดยประเทศไทยได้แสดงจุดยืนว่าไม่อยากให้มีชีวิตที่บริสุทธิ์ต้องสูญเสียไป และอยากให้โลกสงบสุข หากประเมินทีมทั้งหมดในการพูดคุยกับประเทศต่างๆ อย่างเต็มที่ เป็นโอกาสที่ดีมาก ซึ่งผู้นำได้เชิญให้ตนเดินทางเยือนในหลายประเทศ และได้เร่งรัดอยากให้มีการลงทุนร่วมกัน เมื่อกลับที่ประเทศไทยจะต้องวางแผนให้ชัดเจนและสานต่อทันที

น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นิตยสารไทม์ (Time) ประกาศราย น.ส.แพทองธาร เป็นหนึ่งในชื่อ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต ว่า สู้สึกเป็นเกียติมากเพาะเป็นสื่อต่างประเทศตอนแรกไม่ทราบรายละเอียดเห็นแต่ภาพข่าวนึกว่ามีคนแกล้ง แต่พอเห็นรายละเอียดก็รู้สึกดีใจรู้สึกเป็นเกียรติเพราะไม่ได้คิดไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ อิ๊งค์ให้ความมั่นใจคนกรุงไม่ซ้ำรอยยุคอาปูแน่นอน

นายกฯ ตรวจบริหารจัดการน้ำ บอกคนกรุงไม่ต้องกลุ้มใจ หลังกรมชลประทาน การันตีปีนี้น้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯแน่นอน ยันสถานการณ์น้ำไม่เยอะเท่าปี 54

'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง' รอดยาก ปม 'สนามกอล์ฟอัลไพน์ ป่วยทิพย์ ยุบเพื่อไทย' พ.ย.เชือดจบเกม

ใกล้ถึงไคลแมกซ์ การเปลี่ยนแปลงรอไม่นาน 'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง' รอดยาก 'จตุพร' จับตาทีเด็ดนักร้องของจริงจ้องจบเกม ปม' สนามกอล์ฟอัลไพน์ ป่วยทิพย์ ยุบเพื่อไทย' คาดพฤศจิกานี้ผลสอบป่วยทิพย์ หรือไม่ มาถึงตอนจบ ทำนายเวลาตำแหน่งนายกฯ 'ตระกูลชิน' สั้นกว่า 'เศรษฐา' โดนข้อหาจริยธรรมบกพร่อง