ลุ้นประชุม สมช.ศุกร์นี้ชง 'ฉัตรชัย​ บางชวด' นั่งเลขาธิการ!

จับตาศุกร์นี้​ ที่ประชุม สมช.​ เตรียมดันคนใน​นั่ง เลขาฯ สมช.เล็งชงชื่อ 'ฉัตรชัย​ บางชวด' ก่อนเสนอ ครม.พิจารณา​ 9 ต.ค.นี้

02 ต.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ การประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)ในวันศุกร์ที่​ 4 ตุลาคมนี้​ ที่มีนายภูมิ​ธรรม​ เวชย​ชัย​ รองนายก​รัฐมนตรี​และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ในฐานะผู้อำนวยการ สมช.​ เป็นประธาน ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกในสมัยของรัฐบาลนางสาวแพทอง​ธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

โดยวาระการประชุมจะเป็นการสรุปภาพรวมสถานการณ์ความมั่นคงทั้งในและนอกประเทศ แต่อีกหนึ่งวาระที่สำคัญ คือการพิจารณาแต่งตั้งเลขาฯ สมช.แทนตำแหน่งที่ว่างลงหลังจาก พล.ต.อ.รอย​ อิงคไพโรจน์​ เกษียณอายุราชการไป​ เมื่อวันที่ 30 ก.ย.​ โดยจะมีการเสนอชื่อนายฉัตร​ชัย​ บางชวด​ รองเลขาฯ สมช.คนปัจจุบัน ขึ้นดำรงตำแหน่ง​

โดยแหล่งข่าวเผยว่า เป็นความต้องการของนายภูมิธรรม ที่ต้องการผลักดันคนในสภาความมั่นคงขึ้นแทน แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีรายชื่อของ พล.ต.ท.ประจวบ​ วงศ์สุข​ รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะย้ายข้ามห้วยมาก็ตาม ทั้งนี้ชื่อของนายฉัตรชัย เมื่อผ่านความเห็นชอบของสภามชในวันศุกร์นี้แล้ว จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาแต่งตั้ง ในวันที่​ 9 ตุลาคมนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เก้าอี้“สมช.”ของร้อนชินวัตร จัดแถว“ตัวจริง-ตัวสำรอง”

เป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวัง และต้องกระทำการอย่างรอบคอบในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการของรัฐบาล นายกฯ แพทองธาร ชินวัตร ทำให้ต้องใช้เวลาในตรวจสอบคุณสมบัติอย่างรอบคอบ

'ภูมิธรรม-ประเสริฐ' ปัด ยังไม่เคยคุย กลุ่ม 'สันติ-วราเทพ' กลับเพื่อไทย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และกลุ่มนายวราเทพ รัตนากร สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

'ภูมิธรรม' สั่งเยียวยาน้ำท่วมก้อนแรก 5,000 บาทใน 5 วัน

'ภูมิธรรม' ยันจ่ายเงินเยียวยาก้อนแรก ครอบครัวละ 5,000 บาท เร็วสุดลดขั้นตอนจาก 30 วันเหลือ 5 วัน เผยต้องการเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เร่งเคลียร์โคลนให้หมด 29 ก.ย.นี้

บิ๊กอ้วนหงุดหงิด! ถูกจี้ถาม สส.เพื่อไทยในคดีตากใบ

'ภูมิธรรม' หงุดหงิดถูกจี้ถามคดีตากใบ บอกไม่รู้ 'พล.อ.พิศาลและพวก' อยู่ในไทยหรือไม่ แต่หากอยู่ก็ถูกจับหรือเชิญตัวไปแล้ว ขอสื่อใส่ใจเรื่องน้ำท่วมช่วยประชาชน

'ภูมิธรรม' ลั่นคนได้เงินหมื่นจะเอาไปใช้อะไรก็ได้เป็นสิทธิส่วนบุคคล

'ภูมิธรรม' ระบุคนได้เงินหมื่น เอาไปใช้หนี้นอกระบบถือเป็นสิทธิบุคคล ลั่นเฟสต่อไปมีแน่แต่ขอรอบแรกจบก่อน ไม่กังวลคนขู่ร้องซื้อเสียง