'ไพบูลย์' ปูดข่าวยุบพรรคเพื่อไทย ให้จับตาดูหลัง 10 ต.ค.

1 ต.ค.2567 - เมื่อเวลา 13.30 น. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวว่าจะเกิดปัญหากับพรรคการเมือง ที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ เป็นสมาชิกพรรค หรือที่รับใบสั่งกับแกนนำมาร้องเรียนจนมั่วไปหมด ซึ่งตนเองทราบจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อได้ ว่าในวันที่ 10 ตุลาคม 67 นี้เป็นต้นไป จะเกิดจุดเริ่มต้นของปัญหาใหญ่มากของพรรคที่นายพร้อมพงศ์สังกัดอยู่ ซึ่งจะอาจไปถึงบทจบของพรรคนี้ กระทบกับสถานะรัฐบาลอย่างแน่นอน ตนรู้ข่าวเลยมาบอก ซึ่งแหล่งข่าวเชื่อถือได้ ดังนี้น จึงอยากให้แกนนำพรรคเตรียมรับแรงกระแทกไว้ให้ดี เพราะจะมีผลกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง ถ้ารับมือไม่ดีก็อาจจะถึงขั้นล่มสลาย

“ขอให้สื่อไปติดตาม พร้อมย้ำว่าแหล่งข่าวบอกชัด ตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค.2567 จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้พรรคที่นายพร้อมพงศ์สังกัดอยู่ มีปัญหาอย่างรุนแรง ส่วนข้อเท็จจริงจะถึงบทจบหรือไม่ ตนเองไม่รู้ แต่เรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่มาก” นายไพบูลย์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หมายถึงการยุบพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นายไพบูลย์ ย้อนถามว่า ความรุนแรงของพรรคคืออะไร ผู้สื่อข่าวจึงตอบว่า คือการถูกยุบพรรค นายไพบูลย์ จึงกล่าวว่า ก็ประมาณนั้น ส่วนตัวไม่ทราบ รู้เพียงแค่นั้น ขอให้รอวันที่ 10 ตลาคมเป็นต้นไป หรืออาจจะเป็นวันที่ 11-12 ตุลาคมนี้ ยืนยันว่าไม่ใช่ตนเองเป็นคนพูด ฟังจากเขาเล่ามา

เมื่อถามว่า จะยุบพรรคจากเรื่องใด เพราะคำร้องจำนวนมาก นายไพบูลย์ ยอมรับว่า “ไม่ใช่เรื่องเดิม แต่หากผมพูดไปก็จะเป็นคนละเรื่อง ขอให้รอดูวันที่ 10 ตุลาคมนี้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สันติ' ยันไม่ทิ้งบิ๊กป้อม จวกคนไม่หวังดีปล่อยข่าวใส่ร้าย

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าจะย้ายกลับไปสังกัดพรรคเพื่อไทยว่า ไม่เห็นรู้เรื่องเลย ส่วนกระแสข่าวก็มีแต่คนไม่หวังดี ที่เขาไปพูดในจอทีวี ยืนยันว่ามีคนใส่ร้าย

'ไพบูลย์' แจ้งความแล้ว ลุยเอาผิด 'เด็จพี่' ฝ่าฝืนประกาศ คปค. ห้ามดักฟัง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ร้องตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. รวมถึงขอข้อมูลส่วนตัวว่า ตนเกรงว่านายพร้อมพงศ์ จะไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย

'เพื่อไทย' ดิ้นแก้รธน.ทั้งฉบับ เรียกหัวหน้าพรรครัฐบาลหาทางออก ปัดกดดัน สว.บ้านใหญ่

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณีที่วุฒิสภามีแนวโน้มที่จะแก้ไขร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติ โดยให้ฟื้นใช้เกณฑ์เสียงข้างมากสองชั้น (double majority)

เจาะแพ็กเกจ แก้รธน. พริษฐ์ พรรคประชาชน กับด่านสำคัญที่รออยู่

การเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมร่วมรัฐสภาในเดือนตุลาคม ดูเหมือนจะคลายความร้อนแรงทางการเมืองไปพอสมควร หลัง"พรรคเพื่อไทย"

เกมยื้อแก้ 'รัฐธรรมนูญ' ' อิ๊งค์' หนักคอพาดเขียง

ประเด็นการเมืองร้อนแทรกขึ้นมาท่ามกลางปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ อีสาน และเศรษฐกิจ หลังพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาชน ใจตรงกันยื่นแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา โดยมีเป้าหมายคือลดอำนาจการตรวจสอบนักการเมืองผ่านองค์กรอิสระ อาทิ ศาลรัฐธรรมนูญ ป.ป.ช. และ กกต.

กกต. ตีตก 2 เรื่อง จาก 10 คำร้อง ปมยุบพรรค-สอบนายกฯ เหตุไร้ข้อเท็จจริง

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงคำร้องที่เกี่ยวข้องขอให้ยุบพรรคการเมือง ว่า ปัจจุบันมีคำร้องที่ยื่นกว่า 10 คำร้อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องยุบพรรคการเมือง