'อนุทิน' เห็นด้วย แก้รธน.ทั้งฉบับ พรรคร่วมต้องคุยกันก่อน ย้ำไม่เกี่ยวข้องบทบาทสว.

1 ต.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นานอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงกรณีสมาชิกวุฒิสภา(สว.)มีมติในร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ ให้ใช้เสียงข้างมาก 2 ชั้น หรือ Doudle Majority ที่แตกต่างจากสภาที่ใช้ข้างมากธรรมดา หรือเสียงข้างมากชั้นเดียว จะส่งผลให้การแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับล่าช้าหรือไม่ ว่า เป็นเรื่องของสว.ทางเราไม่ส่วนอะไรเกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า มี สว.บางท่าน อ้างว่าที่สว.กลับมติมาใช้เสียง 2 ชั้น นั้น มีใบสั่งจากพรรคการเมือง รองนายกฯตอบว่า สว.คนไหนพูด ท่านคงไม่ได้พูดอย่างนั้น พร้อมถามกลับว่า สว.ท่านใด สื่อจึงตอบว่า นางนันทนา นันทวโรภาส นายอนุทิน กล่าวว่า ท่านคงไม่ได้พูดอย่างนั้น วุฒิภาวะขนาดนี้คงไม่พูดอะไรแบบนี้

เมื่อถามต่อว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าท่าทีของสว.กับพรรคภูมิใจไทยเป็นท่าเดียวกัน นายอนุทิน จะชี้แจงอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเป็นหัวหน้าภท. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับสว.

ถามว่า ถ้าจะแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ หัวหน้าพรรคการเมืองในฝั่งรัฐบาลต้องมาคุยกันก่อนหรือไม่ รองนายกฯกล่าวว่า ก็คุยกันก่อนอยู่แล้วเพราะทำงานด้วยกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' เชื่อ พรรคสีน้ำเงินไม่มีเอี่ยว สว.คว่ำร่างกม.ประชามติ เหตุ 'อนุทิน' เป็นคนพูดคนแรก

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวถึงกรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รอง

ไม่กล้าบินเดี่ยว! 'ภูมิธรรม' เผยต้องคุยหัวหน้าพรรคการเมือง ชำเรารธน.ทั้งฉบับ ไปในทิศทางเดียวกัน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักน

'เสี่ยอ้วน' ปัดวิจารณ์ 'เฮียเท้ง' ไม่เป็นที่รู้จัก หลังโพลหล่นเป็นรอง 'มาดามแพ'

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีผลสำรวจนิด้าโพลคนส่วนใหญ่โหวต

'อนุทิน' แจงเหตุส่ง 'ว่าที่ปลัดมท.' ไปเชียงราย ตั้ง 'โชตินรินทร์' รักษาการผู้ว่าฯ

'อนุทิน' แจงเหตุ ส่ง 'อรรษิษฐ์' ว่าที่ปลัดมท.คนใหม่ ลงพื้นที่เชียงราย กำกับดูแลเรื่องเยียวยาน้ำท่วม พร้อมตั้ง 'โชตินรินทร์' รักษาการพ่อเมืองเชียงราย ปชช.เดือดร้อนปล่อยขาดช่วงไม่ได้

โอนเงินล็อตแรก! เยียวยาน้ำท่วมเชียงราย 3.6 พันครัวเรือน

ประเดิมโอนเงินเยียวยาผู้ประสบภัยเชียงราย 3,623 ครัวเรือน 'อนุทิน' กำชับ มท. ยึดข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกให้เงินถึงมือเร็วที่สุด