สส.ธนกร หวั่นเจ้าหนี้นอกระบบ ข่มขู่รีดเงินหมื่นจากกลุ่มเปราะบาง

28 ก.ย.2567 - นายธนกร วังบุญคงชนะ   สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลคิกออฟ โอนเงินหมื่น ให้กับกลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มเปราะบางผู้พิการ จำนวนกว่า 14.55 ล้านคน ตั้งแต่วันที่ 25-27 และ 30 ก.ย. 67 ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ไปแล้วนั้น แต่พบว่า มีกลุ่มเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบได้เข้าไปข่มขู่ทวงหนี้ จากลูกหนี้ที่เป็นประชาชนกลุ่มเปราะบาง ผู้มีรายได้น้อย  ทำให้ประชาชนที่ได้รับเงินไปแล้ว ไม่สามารถนำไปใช้สอยเพื่อเป็นการลดภาระค่าครองชีพได้ตามเป้าหมายของรัฐบาล  ตนจึงขอฝากกำชับฝ่ายปกครองแต่ละจังหวัด ผู้นำท้องถิ่นรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปกวดขัน อย่างเข้มงวด ช่วยเหลือดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบางให้เกิดความปลอดภัยไม่ถูกเจ้าหนี้นอกระบบคุกคามข่มขู่ เพราะถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมายและสามารถใช้จ่ายและเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพได้ 
 
ทั้งนี้ขอฝากให้ทุกหน่วยงาน ทั้งผู้ใหญ่บ้าน กำนัน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรวมถึงฝ่ายปกครองและ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงไปดำเนินการกวดขัน จับกุมและบังคับใช้กฎหมายกับเจ้าหนี้ที่มีพฤติกรรมข่มขู่ ใช้ความรุนแรง เพราะถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ฯ และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย
 
”พร้อมฝากถึงพี่น้องประชาชนที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและกลุ่มเปราะบางที่ได้รับเงิน10,000บาท ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจไปแล้ว ขอให้มีการวางแผนใช้จ่ายอย่างคุ้มค่า ส่วนเรื่องการใช้หนี้เป็นปกติที่จะต้องจ่ายให้กับเจ้าหนี้อยู่แล้ว แต่ต้องมีการบริหารจัดการเงินบางส่วนที่ได้รับไปไม่ใช่ทั้งหมด จึงขอให้ใช้จ่ายอย่างเกิดประโยชน์มากที่สุด ซึ่งควรงดเว้นการซื้อสิ่งของฟุ่มเฟือย หรืออบายมุข“  นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตสว.วันชัย ให้จับตาการตีโต้นักร้อง แบบขุดมาเจอขุดไป เบื้องหลัง-โคตรเหง้าโดนหมด!

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง ‘นิติสงคราม..ตาต่อตา ฟันต่อฟัน’ ระบุว่านิติสงคราม..ที่คนบางคนบางกลุ่มบางพวกกำลังทำอยู่จะทำก็ทำกันไป ต่อแต่นี้นิติสงคราม สงครามน้ำลาย

สะพัด 'สันติ-วราเทพ' ทิ้งพลังประชารัฐ กลับเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า จากกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผา สส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยว่า ยังมี สส.-แกนนำในกลุ่มพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

'วิษณุ' การันตีรัฐบาลมีแหล่งที่มาเงิน อยู่ในคำแถลงนโยบาย

นายวิษณุ เครืองาม อดีตที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีบุคคลนิรนามไปยื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ว่าการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

กูรูปูดอีกแล้ว! สส.เพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดพ้นตำแหน่ง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊กอ้างว่าส.สเพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดถอนออกจากตำแหน่งเพราะกระทำการขัดผลประโยชน์ ผิดรัฐธรรมนูญ