สส.เพื่อไทย ฟุ้งเงินหมื่นฟื้นเศรษฐกิจ พายุหมุนลูกต่อไปจะตามมา

28 ก.ย.2567- นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เดินหน้าจ่ายเงินให้กับผู้มีสิทธิรับเงิน 10,000 บาท ตามนโยบายของรัฐบาล ว่า รัฐบาลเดินหน้าโครงการเงินหมื่นฟื้นเศรษฐกิจ ในส่วนของกลุ่มเปราะบางที่ประกอบด้วย กลุ่มผู้พิการ และกลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ภาพรวมถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย หากมีกรณีตกหล่น รัฐบาลจะเร่งรีบเข้าไปดำเนินการเติมเต็มให้เร็วที่สุด

นายอนุสรณ์ กล่าวว่าเงินสดหนึ่งหมื่นฟื้นเศรษฐกิจครั้งนี้ แม้เป็นจำนวนเงินที่เท่ากัน แต่คุณค่าอาจแตกต่างกัน บางคนทั้งชีวิตเพิ่งจะได้เคยจับเงินหมื่นก็จากโครงการของรัฐในครั้งนี้ เงินหนึ่งหมื่นจึงเหมือนเป็นการต่อลมหายใจ ต่อชีวิตให้กับพี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบาง สามารถนำไปซื้อสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง ของใช้ในครัวเรือน และของใช้ในชีวิตประจำวันต่างๆ เงินหมื่นสามารถนำไปใช้เป็นเงินลงทุนในการประกอบวิชาชีพต่อไป

สส.พรรคเพื่อไทยผู้นี้ กล่าวว่า รัฐบาลได้สร้างพายุหมุนลูกแรก ขึ้นมา เพื่อจะวางรากฐานในการสร้างรายได้ที่มั่นคงในระยะยาว เพื่อให้คนไทยมีความมั่นคง และสามารถหารายได้อย่างยั่งยืน รัฐบาลยังมีอีกหลายมาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็น โครงการพักชำระหนี้เกษตรกร การลดดอกเบี้ย ส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านนโยบายฟรีวีซ่า ทำให้รายได้จากภาคการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เศรษฐกิจไทยจะถูกกระตุ้นครั้งใหญ่ เงินสดถึงมือคนไทย ระบบเศรษฐกิจจะถูกเติมเงินหมุนเวียน สร้างโมเมนตั้มเพื่อให้เกิดพายุหมุนทางเศรษฐกิจลูกต่อไป ที่จะทำให้คนไทยได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง ถือเป็นการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจในภาพใหญ่ ต่อลมหายใจให้ประชาชนรายเล็กรายน้อยที่กำลังเดือดร้อน

“วันนี้แม้คะแนนนิยมของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล จะพุ่งสูงขึ้น แต่เชื่อว่ารัฐบาลจะเร่งทำงานหนักต่อไป เพื่อประเทศชาติและประชาชนจะได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง” นายอนุสรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนเกล็ดทักษิณ รัฐบาลแพทองธาร แจกเงินสด ปัญญาอ่อนหรือปัญญานิ่ม?

“ว่าแต่เขาอิเหนาทำเอง” ระบุว่ จากนโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตของพรรคเพื่อไทย ตอนสมัยรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งเมื่อปี 2566 มีหลายคนรู้สึกตื่นเต้น

'ภูมิธรรม-ประเสริฐ' ปัด ยังไม่เคยคุย กลุ่ม 'สันติ-วราเทพ' กลับเพื่อไทย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และกลุ่มนายวราเทพ รัตนากร สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

'เลขาฯ พท.' ปัด 'สันติ-วราเทพ' ติดต่อขอกลับรังเก่า แบะท่าคนกันเอง

'สรวงศ์' ปัด 'สันติ-วราเทพ' ติดต่อย้ายกลับพท. แต่ไม่รู้คุยช่องทางอื่น ชี้หอบ สส. กลับรังเก่า ต้องไร้พรรคสังกัดก่อน แบะท่าคนกันเองทั้งนั้น

หนุน 'ปชน.' ยุติรื้อจริยธรรม ไม่เห็นด้วยยังดันทุรังแก้รธน.รายมาตรา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เห็นด้วยกับการยุติแก้ไขประมวลจริยธรรมนักการเมือง ของพรรคประชาชน

สะพัด 'สันติ-วราเทพ' ทิ้งพลังประชารัฐ กลับเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า จากกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผา สส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยว่า ยังมี สส.-แกนนำในกลุ่มพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

กูรูปูดอีกแล้ว! สส.เพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดพ้นตำแหน่ง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊กอ้างว่าส.สเพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดถอนออกจากตำแหน่งเพราะกระทำการขัดผลประโยชน์ ผิดรัฐธรรมนูญ