'จุรินทร์' ลั่นทุกคะแนนได้มาบริสุทธิ์ เตือนแล้วพรรคร่วมแข่งกันเอง ได้ไม่คุ้มเสีย

17 ม.ค.2565 - ที่กระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวภายหลังพรรคประชาธิปัตย์ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งซ่อมส.ส. ทั้งที่เขต1 จ.ชุมพร และเขต6 จ.สงขลา ว่า ขอขอบคุณประชาชนทั้งสองจังหวัด รวมถึงผู้สนับสนุนจากหลายพื้นที่ทั่วประเทศที่เป็นกำลังใจให้พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนปัจจัยที่ทำให้พรรคประสบความสำเร็จในครั้งนี้ ก็เพราะเสียงสวรรค์ของประชาชน เห็นชัดเจนเป็นรูปธรรมที่สุด ตนและพรรคขอบคุณด้วยความซาบซึ้งใจ จากนี้จะต้องทำงานหนักขึ้นต่อไป

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระบุอาจมีการเลือกตั้งซ่อมอีกรอบ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ขอวิจารณ์ แต่ขอเรียนเลยว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่โกง มั่นใจทุกคะแนนได้มาอย่างบริสุทธิ์ และมาจากเสียงสวรรค์ที่แท้จริง

ถามถึงการทำงานร่วมกันกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ ขอให้เป็นเรื่องอนาคต ความจริงเคยเตือนไปแล้วว่าพรรคร่วมแข่งกันเองจะได้ไม่คุ้มเสีย แต่ทั้งหมดจะตบมือข้างเดียวไม่ดัง ถ้าประชาธิปัตย์ถือหลักการนี้เพียงพรรคเดียว แต่พรรคการเมืองอื่นไม่เอาด้วย ก็ไม่เกิดขึ้น แต่ถ้าในอนาคต ถ้าพรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เราจะไม่ส่งคนแข่งกันเอง เพราะวันนี้ก็ปรากฏผลตามที่ตนเคยพูดไว้ว่าได้ไม่คุ้มเสีย ไม่ขอตำหนิพรรคอื่น เพราะแต่ละพรรคมีหลักคิดต่างกัน แต่เรามีประสบการณ์ เป็นสถาบันทางการเมือง พรรคผ่านร้อนผ่านหนาวมายาวนาน เข้าใจ คาดการณ์ได้ ว่าถ้าเป็นแบบนี้ ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร ดังนั้น จึงยึดถือหลักดังกล่าว

“การทำงานในรัฐบาลผสม ไม่เหมือนการเป็นรัฐบาลพรรคเดียว ทำงานรัฐบาลผสมต้องยึดถือการทำงานร่วมกัน ไม่มีใครได้อะไรทุกอย่าง เราต้องเข้าใจเบื้องต้น เหมือนการทำงานเป็นหมู่คณะ เพราะฉะนั้นต้องมีวัฒนธรรมร่วมกันในรัฐบาลผสม อะไรควรเป็นอย่างไร นั่นคือสิ่งที่เราต้องตระหนัก” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค