'เลขาฯ พท.' ปัด 'สันติ-วราเทพ' ติดต่อขอกลับรังเก่า แบะท่าคนกันเอง

‘สรวงศ์’ ปัด ‘สันติ-วราเทพ’ ติดต่อย้ายกลับพท. แต่ไม่รู้คุยช่องทางอื่น ชี้หอบ สส. กลับรังเก่า ต้องไร้พรรคสังกัดก่อน แบะท่าคนกันเองทั้งนั้น

27 ก.ย. 2567 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายวราเทพ รัตนากร ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ จะนำ สส.ในกลุ่มย้ายมาอยู่กับพรรคเพื่อไทย ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องภายในของพรรคพลังประชารัฐ อย่างไรก็ตาม การที่จะย้ายสังกัดกลับมาพรรคเพื่อไทยตามที่เป็นข่าวนั้น มันแทบเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะ สส. ที่จะมาต้องไม่มีพรรคสังกัดก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทั้งนายสันติและนายวราเทพ ได้มีการติดต่อมาเป็นการภายในหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ไม่มี ถ้าผ่านเลขาธิการพรรคเพื่อไทยไม่มี ส่วนช่องทางอื่นตนไม่ทราบ และไม่รู้ว่าข่าวออกมาได้อย่างไร

เมื่อถามย้ำว่า หากย้ายมาจริงพร้อมรับใช่หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ต้องถามกลับว่ามาอย่างไร เพราะถ้ามาจะต้องลาออกหรือถูกขับออกจากพรรคเก่าก่อนถึงจะมาสังกัดพรรคการเมืองอื่นได้

ส่วนกรณีทั้งสองคนไม่ได้เป็น สส. สามารถย้ายมาได้อยู่แล้วนั้น นายสรวงศ์ กล่าวว่า จริงๆ ก็แล้วแต่ เป็นวิจารณญาณของท่านเลย

เมื่อถามว่า ทั้งนายสันติและนายวราเทพ เป็นคนกันเองกับพรรคเพื่อไทยมาก่อน สามารถกลับมาได้ตลอดอยู่แล้วใช่หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า เอาตรงๆ หากมองไปในสภาก็เป็นพวกเก่ากันเยอะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไพบูลย์' ยัน 'สันติ-วราเทพ' ไม่ทิ้ง พปชร. ก็รู้กันอยู่พวกไหนปล่อยข่าวไม่หวังดี

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค และนายวราเทพ รัตนากร ผู้อำนวยการพรรค จะนำ สส.

'ปธ.วันนอร์' ยัน 'จริยธรรมการเมือง' ยังจำเป็น แต่ไม่สูงไปจนผู้นำระแวง

'ปธ.วันนอร์' ย้ำมาตรฐานจริยธรรมทางการเมืองยังจำเป็น แต่ต้องไม่สูงจนผู้นำระแวง ผวาร้องจนทำงานลำบาก แจง สส.ลาประชุม เหตุกม.เปิดช่อง ชี้ กก.จริยธรรมใกล้ได้องค์ประชุมครบ ลุยสอบ 'ลุงป้อม'

'ภูมิธรรม-ประเสริฐ' ปัด ยังไม่เคยคุย กลุ่ม 'สันติ-วราเทพ' กลับเพื่อไทย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และกลุ่มนายวราเทพ รัตนากร สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

หนุน 'ปชน.' ยุติรื้อจริยธรรม ไม่เห็นด้วยยังดันทุรังแก้รธน.รายมาตรา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เห็นด้วยกับการยุติแก้ไขประมวลจริยธรรมนักการเมือง ของพรรคประชาชน

สะพัด 'สันติ-วราเทพ' ทิ้งพลังประชารัฐ กลับเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า จากกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผา สส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยว่า ยังมี สส.-แกนนำในกลุ่มพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ