'มาริษ' พบ 'ไบเดน' ย้ำสัมพันธ์ไทย-สหรัฐแน่นแฟ้น

‘มาริษ’ พบ ‘ไบเดน’ ย้ำความสัมพันธ์ 2 ประเทศ ยืนยันไทยพร้อมทำงานร่วมกับสหรัฐให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น พร้อมขอบคุณต้อนรับอบอุ่น

27 ก.ย. 2567 – นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 79 หรือ UNGA ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองหัวหน้าคณะผู้แทนรัฐสมาชิกสหประชาชาติ โดยมีนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และนางจิล ไบเดน ภริยา เป็นเจ้าภาพ ซึ่งจัดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์Metropolitan Museum of Art ในนครนิวยอร์ก ในช่วงการประชุม UNGA

โดยนายมาริษ ได้จับมือทักทายประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา พร้อมยืนยันความพร้อมของไทยที่จะร่วมงานกับสหรัฐอเมริกา เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกัน และย้ำว่าประเทศไทยและสหรัฐอเมริกามีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด และยาวนานมาเกือบ 2 ศตวรรษ หรือเกือบ 200 ปีโดยปัจจุบันได้ครอบคลุมความร่วมมือในทุกมิติ ซึ่งรวมถึงความร่วมมือด้านกลาโหม การค้าและการลงทุน และสายสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างประชาชนของทั้ง 2 ประเทศ

นายมาริษ ยังได้ขอบคุณประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ในการต้อนรับ UNGA ครั้งที่ 79 อย่างอบอุ่น และยืนยันความมุ่งมั่นของไทย ที่จะทำงานร่วมกับสหรัฐ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในอนาคตต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กอล์ฟ'เพรสซิเดนท์ คัพ 2024' ทีม'นานาชาติพบอเมริกา' ทรูวิชั่นส์ถ่าย26ก.ย.นี้

การแข่งขันการหวดวงสวิงส่งท้ายเดือนกันยายน กอล์ฟ เพรสซิเดนท์ คัพ 2024 กับประเภททีม ที่เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่างทีมนานาชาติ (ยกเว้นยุโรป) เจ้าภาพ พบกับทีมสหรัฐอเมริกา วันที่ 26 – 30 กันยายนนี้ จากมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ซึ่งจะเป็นการพิสูจน์กันอีกครั้งว่า ตำแหน่งแชมป์ปีนี้จะเป็นของทีมใด

ไทยดวลโครเอเชียเย็นนี้ ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 'มาดามแป้ง' อัดฉีด 1 ล้าน

"บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฯ มั่นใจว่า ฟุตซอลไทย จะทำเต็มที่ ในเกมประเดิมสนามฟุตซอลโลก 2024 ที่จะพบกับ โครเอเชีย พร้อมเตรียม มอบโบนัสแมตช์แรก หนึ่งล้านบาท

ทีมบอลอเมริกาตั้ง 'โปเช็ตติโน' คุมทัพ ไม่หวั่นแม้ไร้ประสบการณ์ระดับทีมชาติ

สหพันธ์กีฬาซอคเกอร์แห่งสหรัฐอเมริกา แถลงการณ์แต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ขึ้นแท่นเฮดโค้ชคนใหม่อย่างเป็นทากงาร แทนที่รักษาการ ไมกีย์ วาราส โดยเซ็นสัญญาเบื้องต้นถึงปี 2026

'ไทย' พลิกสถานการณ์ยิงดับ 'เวียดนาม' คาบ้าน 2-1 เกมอุ่นเครื่อง LPBank Cup 2024

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ พลิกสถานการณ์หลังตกเป็นรอง 0-1 คัมแบ็คกลับมาเอาชนะ เวียดนาม ถึงถิ่น 2-1 เก็บชัยศึก LPBank Cup 2024

ดร.อาทิตย์ จี้รัฐบาลประกาศให้ชัด 'เกาะกูด' เป็นของไทย อย่าทำนิติกรรมอำพรางสมยอมต่างชาติ

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อดีตประธานรัฐสภา โพสต์เฟซบุ๊กเรียกร้องให้ รัฐบาลต้องประกาศให้ชัดเจนว่า เกาะกูดเป็นของไทย อย่าทำนิติกรรมอำพราง

'FIVB' เลือก 'ไทย' รับหน้าเสื่อเจ้าภาพวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2025

สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือเอฟไอวีบี ยืนยันผ่านที่ประชุม เลือก ประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025 อย่างเป็นทางการ