'ธรรมนัส' ลั่นแก้วมันแตกแล้ว แยกทาง พปชร. ชัดเจน


26 ก.ย.2567 - ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานของ สส.ในกลุ่มกับพรรคพลังประชารัฐที่แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ว่า คงเป็นไปไม่ได้ แก้วมันไม่ร้าว มันแตกไปแล้ว เพราะฉะนั้นในเวลานี้ก็แยกกันชัดเจนนั่งในสภาก็แยกกันชัดเจน

ผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลหรือไม่ว่าพรรคจะมีมาตรการอื่นตามมา ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ได้กังวลและไม่ได้ใส่ใจ สิทธิของการเป็นสส. มีรัฐธรรมนูญคุ้มครองอยู่ ข้อบังคับพรรคอย่าไปพูดมาก พูดมากเดี๋ยวคนเขาเบื่อ เอาไว้ใช้ในพรรค โทษสูงสุดคือขับออก กลุ่มตนผ่านอะไรมาเยอะแล้ว

เมื่อถามย้ำว่าท้าให้ขับออกหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวพร้อมหัวเราะว่า "ขับเมื่อไหร่ ผมฉลองเลย" ตนยังยืนยันเหมือนเดิมว่าตนไม่ได้เกลียดใคร ไม่ได้โกรธใคร และมีความเป็นตัวของตัวเองโดยเฉพาะกลุ่มของตน หลายท่านก็ถูกข่มขู่ในหลายเรื่อง ตนว่าควรจะหยุดได้แล้ว ต่างคนต่างเดิน

ผู้สื่อข่าวถามว่ายังมีคนจะไปร้องเรื่องที่เข้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "ใครร้อง เชิญเลยครับ เขาห้ามหรือ คนเราอ่านกฎหมายอย่าอ่านมาตราเดียว แล้วอย่าเล่นการเมืองมากเกินไป อะไรที่เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน คุณอย่าไปขัดคุณอย่าไปขวาง แล้วผมใช้ชีวิตมาถึงทุกวันนี้เรื่องเล็กน้อย ผมไม่กลัว อย่ามาขู่เลย ใครสวนมาใครแรงมา ผมสวนกลับเหมือนเดิมสไตล์ผม"

พอถามว่าการที่เข้าไปในกระทรวงเกษตรฯ ไปทำอะไรและในฐานะอะไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "น้ำท่วมบ้านผม แล้วน้องชายผมเป็นรัฐมนตรีอยู่ ผมจะเข้าไปกินข้าวกับน้องผมไม่ได้เลยหรือ มันเกินไปแล้ว อย่าเยอะเกินไป ฝากบอกทุกคนรวมทั้งสื่อบางสำนัก"

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าตอนนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดนข้อครหาไม่มาประชุมสภาอยู่ มีอะไรอยากจะฝากหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี ส่วนที่พล.อ.ประวิตรโดนโจมตีตอนนี้ มีความเป็นห่วงอะไรหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ถ้าตนยังอยู่ ท่านจะไม่โดนแบบนี้ เราดูแลให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย ของการเป็น สส. ไม่ใช่เอาใจ แล้วนำท่านไปในทิศทางที่ผิด เราก็ต้องฟังเหตุผลว่าท่านลาเพราะอะไร ตนไม่ได้ว่าใคร มันเป็นหน้าที่ของแม่บ้าน

เมื่อถามว่าเป็นเพราะแม่บ้านใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์ ตนคิดว่ารักษา 20 คนให้ดีๆ อย่าให้เขาหนีไปไหนอีก พร้อมย้ำว่าเราก็คุยกันไม่ได้โกรธใคร

ถามว่า สส .ที่ยังอยู่จะข้ามมาฝั่งนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ฝั่งตน ตนไม่รับอยู่แล้ว ตนพอเท่านี้พอแล้ว เดี๋ยวจะหาว่าไปทำอะไรพรรคเขาอีก ยังยืนยันเหมือนเดิมว่าการเป็นนักการเมืองต้องดูว่ามันจะรอดหรือไม่ในอนาคต นักการเมืองทุกคนต้องการมีอนาคต เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าคนที่ไปคิดว่าพรรคพลังประชารัฐไม่รอดใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ จะให้ตอบตรงตรงหรือไม่

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวทิ้งท้ายกับผู้สื่อข่าวว่า “เดี๋ยวจะไปอีก 8”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะพัด 'สันติ-วราเทพ' ทิ้งพลังประชารัฐ กลับเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า จากกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผา สส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยว่า ยังมี สส.-แกนนำในกลุ่มพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

'ไพบูลย์' ลุยเอาผิดอาญา 'เด็จพี่' แพร่คลิปเสียง 'ลุงป้อม-ปลัด มท.'

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ ถึงการมอบหมายให้ทนายความ ไปดำเนินการแจ้งความเป็นการส่วนตัวที่ สน.หัวหมาก  เพื่อขอให้สืบสวน กรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ นำคลิปเสียงดักฟังของ

'พลังประชารัฐ' ค้านแก้รธน. ทุกมิติ ไม่ว่าทั้งฉบับ-รายมาตราปมมาตรฐานจริยธรรม

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงผลประชุมพรรค ว่า ที่ประชุมได้มีการตั้งศูนย์นโยบายและวิชาการพรรคพลังประชารัฐ มีหน้าที่สนับสนุนและตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างมีประสิทธิภาพ เ

'เด็จพี่' ประกาศปิดบัญชี 'ลุงป้อม' ยื่น ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม

'พร้อมพงศ์' โวหลักฐานเพียบ ลั่นพุธนี้ปิดบัญชี ’ลุงป้อม‘ ได้แน่ พร้อมส่งไม้ต่อ ป.ป.ช. สอบจริยธรรม ไล่เปลี่ยนทีมกฎหมาย เย้ยระวัง ‘ไพบูลย์’ ตกม้าตาย

'บิ๊กป้อม' โล่ง! 'เลขาฯ สภา' ยันไม่มาประชุมส่งใบลาทุกครั้ง

'เลขาฯ สภา' ย้ำ สส. ขาดประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของสมัยประชุม หากเกินส่งผลต่อสมาชิกภาพ ยัน 'บิ๊กป้อม' ส่งใบลาทุกครั้ง แจ้งเหตุผลติดภารกิจ ชี้ ปชช. สามารถตรวจสอบได้แค่ข้อมูลเบื้องต้น