'อนุทิน' ปัดไม่ใช่หัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ชงแก้เรื่องจริยธรรม

'อนุทิน' ยันไม่ใช่หัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ ต้นเรื่องแก้ รธน.รายมาตรา หลัง 'เพื่อไทย' โยนเผือกร้อนพ้นตัว

25 ก.ย.2567 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ใน
ฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ยอมถอยเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ รายมาตรา ประเด็นจริยธรรม โดยอ้างว่าไม่ได้เป็นผู้ริเริ่ม แต่มาจากหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ในพรรคร่วมรัฐบาล ว่าไม่ทราบรายละเอียด ยังไม่ได้มีการพูดคุยหารือกัน และวานนี้นายกฯ ก็ได้ตัดสินใจแล้วว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุด แต่มุ่งเรื่องแก้ปัญหาน้ำท่วม และกระตุ้นเศรษฐกิจในการแจกเงินหมื่น

เมื่อถามย้ำว่า มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยระบุว่าการริเริ่มแก้รัฐธรรมนูญประเด็นจริยธรรม มาจากหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ใช่ตนเอง และเราก็ไม่เคยกลับลำ ซึ่งการทำงานก็ต้องมีการหารือกัน โดยเมื่อวานก็มีการหารือกัน และเห็นว่าเรื่องนี้ยังไม่ใช่เรื่องสำคัญเร่งด่วน

เมื่อถามว่า การที่รัฐบาลไม่แก้รัฐธรรมนูญประเด็นจริยธรรม เป็นเพราะกระแสสังคมตีกลับใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่หรอก รัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงานเพียง 2 สัปดาห์ทุกวันนี้ก็มุ่งหน้าแก้ปัญหาน้ำท่วมเป็นหลัก และแจกเงินหมื่น ขณะที่ตนเองก็ต้องเร่งทำเรื่องเงินเยียวยาอุทกภัยรายครัวเรือน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' สั่งเยียวยาน้ำท่วมก้อนแรก 5,000 บาทใน 5 วัน

'ภูมิธรรม' ยันจ่ายเงินเยียวยาก้อนแรก ครอบครัวละ 5,000 บาท เร็วสุดลดขั้นตอนจาก 30 วันเหลือ 5 วัน เผยต้องการเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เร่งเคลียร์โคลนให้หมด 29 ก.ย.นี้

บิ๊กอ้วนหงุดหงิด! ถูกจี้ถาม สส.เพื่อไทยในคดีตากใบ

'ภูมิธรรม' หงุดหงิดถูกจี้ถามคดีตากใบ บอกไม่รู้ 'พล.อ.พิศาลและพวก' อยู่ในไทยหรือไม่ แต่หากอยู่ก็ถูกจับหรือเชิญตัวไปแล้ว ขอสื่อใส่ใจเรื่องน้ำท่วมช่วยประชาชน

มท.1 ลั่นเจ้าหนี้ยืนขู่ลูกหนี้หน้าตู้ATMหลังกดรับเงินแจกไม่ได้

'อนุทิน' ลั่นเจ้าหนี้ยืนขู่ลูกหนี้หน้าตู้เอทีเอ็มไม่ได้ หลังมีภาพยืนรอเงินหมื่น เจอให้แจ้ง จนท.รวบเลย ระบุ ให้นายอำเภอประสานตำรวจ รับ เป็นหนี้ต้องใช้ แต่ไม่ใช่เอาไปหมด

'ภูมิธรรม' ลั่นคนได้เงินหมื่นจะเอาไปใช้อะไรก็ได้เป็นสิทธิส่วนบุคคล

'ภูมิธรรม' ระบุคนได้เงินหมื่น เอาไปใช้หนี้นอกระบบถือเป็นสิทธิบุคคล ลั่นเฟสต่อไปมีแน่แต่ขอรอบแรกจบก่อน ไม่กังวลคนขู่ร้องซื้อเสียง