'พลังประชารัฐ' ค้านแก้รธน. ทุกมิติ ไม่ว่าทั้งฉบับ-รายมาตราปมมาตรฐานจริยธรรม

24 ก.ย.2567 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพปชร. เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.)หัวข้อพรรคพลังประชารัฐตรวจสอบนโยบายที่รัฐบาลแถลงต่อรัฐสภา

จากนั้นเวลา14.50 น. พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงผลประชุมพรรค ว่า ที่ประชุมได้มีการตั้งศูนย์นโยบายและวิชาการพรรคพลังประชารัฐ มีหน้าที่สนับสนุนและตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ก้าวสู่การเป็นสถาบันการเมืองที่มั่นคงและมีบทบาทในการขับเคลื่อนประเทศและการพัฒนาประเทศ

นอกจากนี้ยังมีหน้าที่เชื่อมโยงกับบุคคลภายนอกทุกภาคส่วนของสังคม เพื่อตรวจสอบการทำงานการปฏิบัติงานของรัฐบาล เพื่อให้เป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง และศูนย์นี้จะเป็นเครื่องมือในการจัดทำข้อมูล เพื่อให้ทราบถึงปัญหาและความต้องการ และเชื่อมโยงกับประชาชนในพื้นที่เพื่อให้สส.ของพรรคพลังประชารัฐใกล้ชิดกับประชาชนได้มากขึ้น

และที่สำคัญสามารถนำข้อมูลไปอภิปรายในสภาฯได้ โดยศูนย์นี้ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิที่สำคัญเช่น นายอุตตม สาวนายน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์, นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล และบุคคลอื่นๆที่สำคัญ ของพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงนอกจากนี้ที่ประชุมยังมีการพูดคุยถึงการพัฒนาระบบเทคโนโลยีของพรรค เพื่อรองรับการรับสมัครสมาชิกพรรคแบบออนไลน์ ที่กำลังพัฒนาผ่านกฎและกติกาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า ที่ประชุมยังพิจารณา เรื่องการแบ่งพื้นที่ของรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐในละจังหวัด รวมถึงพูดคุยถึงความคิดเห็นต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญและการนิรโทษกรรมตามมาตรา 112 โดยประวิตร วงษ์สุวรรณหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขมาตรา 112 ไม่ว่าจะเกิดประโยชน์กับบุคคลหนึ่ง หรือบุคคลหนึ่งบุคคลใด พรรคพลังประชารัฐจะคัดค้านและไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขมาตรา 112 ในทุกมิติ ตลอดจนการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะเรื่องจริยธรรมนักการเมือง หัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคทุกคนไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ว่าจะเป็นรายมาตราหรือทั้งฉบับ โดยเฉพาะเรื่องการลดมาตรฐานจริยธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะพัด 'สันติ-วราเทพ' ทิ้งพลังประชารัฐ กลับเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า จากกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผา สส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยว่า ยังมี สส.-แกนนำในกลุ่มพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

'ไพบูลย์' ลุยเอาผิดอาญา 'เด็จพี่' แพร่คลิปเสียง 'ลุงป้อม-ปลัด มท.'

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ ถึงการมอบหมายให้ทนายความ ไปดำเนินการแจ้งความเป็นการส่วนตัวที่ สน.หัวหมาก  เพื่อขอให้สืบสวน กรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ นำคลิปเสียงดักฟังของ

'เด็จพี่' ประกาศปิดบัญชี 'ลุงป้อม' ยื่น ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม

'พร้อมพงศ์' โวหลักฐานเพียบ ลั่นพุธนี้ปิดบัญชี ’ลุงป้อม‘ ได้แน่ พร้อมส่งไม้ต่อ ป.ป.ช. สอบจริยธรรม ไล่เปลี่ยนทีมกฎหมาย เย้ยระวัง ‘ไพบูลย์’ ตกม้าตาย

'บิ๊กป้อม' โล่ง! 'เลขาฯ สภา' ยันไม่มาประชุมส่งใบลาทุกครั้ง

'เลขาฯ สภา' ย้ำ สส. ขาดประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของสมัยประชุม หากเกินส่งผลต่อสมาชิกภาพ ยัน 'บิ๊กป้อม' ส่งใบลาทุกครั้ง แจ้งเหตุผลติดภารกิจ ชี้ ปชช. สามารถตรวจสอบได้แค่ข้อมูลเบื้องต้น