'อนุทิน' อวยพร 'วัฒนา ช่างเหลา' ไปดี ไม่เสียความรู้สึก ไม่ขาดทุนอะไร

24 ก.ย.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายวัฒนา ช่างเหลา ลูกชายนายเอกราช ช่างเหล่า สส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย ย้ายเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทยเพื่อลงสมัคร นายกฯ อบจ.ขอนแก่น ว่า เห็นลูกชายไปสมัครพรรคเพื่อไทยตนก็ยังงงอยู่ เพราะนายวัฒนา ช่างเหลา ก็มีตำแหน่งทางการเมือง เป็นเลขานุการ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ของนายทรงศักดิ์ ทองศรี แต่ท่านก็ลาออกไป ตอนลาออกก็บอกว่าจะไปสมัคร อบจ. แต่ก็ไม่ได้บอกว่าจะไปเข้ากับพรรคเพื่อไทย บอกว่าจะไปสมัคร อบจ.ถ้าสังกัดพรรค จะทำให้การช่วยเหลือของพรรคอื่นๆมีปัญหาจึงขอเป็นกลางดีกว่า เราก็ให้ท่านลาออกแต่ไม่รู้ทำไมมีข่าวว่าไปเข้าพรรคเพื่อไทยแต่ตอนนี้ก็ชัดเจนแล้วเพราะมีสติ๊กเกอร์ว่าสมัครในนามพรรคเพื่อไทยก็อวยพรให้ไปดี

เมื่อถามว่าตอนลาออกได้มาแจ้งกับทางพรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มาลาออกกับพรรค แต่ไม่ได้คุยกับตนโดยตรง

มาถามว่าตอนนี้ท่าทีของนายเอกราช ช่างเหลา ยังอยู่กับพรรคภูมิใจไทยแต่ใจไม่รู้อยู่กับใครใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ของพวกนี้เป็นเอกสิทธิ์ ไม่มีปัญหา ” คือ สส.ถ้าเราทำใจได้อย่าไปคิดอะไรมาก ขอให้เขาทำประโยชน์กับพี่น้องประชาชนพอ อยู่พรรคไหนเหมือนกันหมด อย่างตนก็คิดว่าบางคนดูก็รู้ เขาไปตั้งแต่เขามาแล้ว จะได้ไม่ต้องโกรธ เสียความรู้สึกอะไรกัน ไม่มีปัญหาหรอกครับ มันวนไปวนมาอยู่อย่างนี้ อย่างน้อยรัฐบาลก็ไม่ขาดทุนอะไร ก็ยัง 1 + 1 เป็น 0 อยู่ เพราะว่าไม่ได้ข้ามไปเป็นฝ่ายค้าน หรือฝ่ายค้านมาเติมรัฐบาลไม่มี “

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยมีนโยบายจะส่งลงสมัคร อบจ.ในนามของพรรคหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า คงไม่หรอกครับอันนี้เป็นเรื่องของแต่ละท่านแต่ละบ้าน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุน 'ปชน.' ยุติรื้อจริยธรรม ไม่เห็นด้วยยังดันทุรังแก้รธน.รายมาตรา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เห็นด้วยกับการยุติแก้ไขประมวลจริยธรรมนักการเมือง ของพรรคประชาชน

สะพัด 'สันติ-วราเทพ' ทิ้งพลังประชารัฐ กลับเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า จากกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผา สส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยว่า ยังมี สส.-แกนนำในกลุ่มพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

กูรูปูดอีกแล้ว! สส.เพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดพ้นตำแหน่ง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊กอ้างว่าส.สเพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดถอนออกจากตำแหน่งเพราะกระทำการขัดผลประโยชน์ ผิดรัฐธรรมนูญ

'อนุทิน' ลงพื้นที่เชียงใหม่ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ลั่นงบหมดขอได้เลย มท.ช่วยเต็มที่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหมาดไทย พร้อมผู้บริหาร ได้เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

'สมชาย' เตือน อย่าดันทุรัง พท.ถอยยังเหลือปชน.ร่างแก้ไขรธน.ล้อมาจากเบ้าเดียวกัน

นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.)โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า แก้รัฐธรรมนูญสุดซอย #เพื่อใคร #เลิกเถอะอย่าดันทุรัง