'มาดามแพ' ยันจ่ายเงินหมื่นล็อตแรกไม่มีปัญหา ส่วนค่าแรงควรได้ 400 ในปีนี้

24 ก.ย.2567- ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผู้สื่อข่าวถามว่าในวันที่ 25 ก.ย. จะสามารถคิกออฟโครงการเติมเงิน 10,000 บาทตามกำหนดได้เลยหรือไม่ นายกฯพยักหน้ารับพร้อมกล่าวว่า ได้ค่ะ

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าค่าแรง 400 บาท ขณะนี้สะดุดไม่สามารถจ่ายได้ทันวันที่ 1 ต.ค.นายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวต้องมีการประชุมกันอีก เมื่อถามต่อว่ายังไงต้องผลักดันให้ได้ 400 บาทภายในปีนี้ใช่หรือไม่ นายกฯพยักหน้ารับ และกล่าวว่า มันควรจะเป็นอย่างนั้น

เมื่อถามถึงกรณีการโอนหุ้นบริษัท ประไหมสุหรี พร้อพเพอร์ตี้ จำกัด ให้ น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พี่สาว นายกฯหันมาฟังแต่ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้มี ครม. แจ้งลาการประชุม ได้แก่ นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รมว.การต่างประเทศ นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รมช.พาณิชย์ และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอนเงินล็อตแรก! เยียวยาน้ำท่วมเชียงราย 3.6 พันครัวเรือน

ประเดิมโอนเงินเยียวยาผู้ประสบภัยเชียงราย 3,623 ครัวเรือน 'อนุทิน' กำชับ มท. ยึดข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกให้เงินถึงมือเร็วที่สุด

'อดีตสว.' เตือนแจกเงินหมื่นภาษีคนไทยทุกคนแบกหนี้ จี้ยกเลิกส่วนที่เหลือก่อนล้มละลาย

นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.)โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า แจกเงินหมื่น #ภาษีของคนไทยทุกคน รัฐบาล สส นักการเมืองอย่าริฉวยเอาหน้า

ถกนัดแรก‘5กุนซือ’นายกฯอิ๊งค์ ปักธง‘ไทยพ้นยากจน’รัฐบาลนี้

ได้ฤกษ์รัฐบาล “นายกฯ อิ๊งค์”-แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถกนัดแรก “คณะที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี” ที่ บ้านพิษณุโลก บ้านพักประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและเรือนรับรองแขกสำคัญของรัฐบาล

ตำรวจฮึ่ม! จัดหนักเจ้าหนี้นอกระบบข่มขู่ 'กลุ่มเปราะบาง' หลังได้เงินหมื่นบาท

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศปน.ตร. มีหนังสือคำสั่งวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนที่สุด