พรุ่งนี้รวย! 'พิชัย' ยันจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง 25 ก.ย.แน่นอน

24 ก.ย.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงเหตุผลของการเลื่อนการประชุมคณะกรรมการกระตุ้นเศรษฐกิจในวันเดียวกันนี้ ว่า เนื่องจากมีหลายคนติดภารกิจจึงเลื่อนออกไปก่อน แต่ในวันที่ 25 ก.ย. จะมีการจ่ายเงิน 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบางและกลุ่มผู้พิการอย่างแน่นอน

เมื่อถามถึงการเข้าไปเช็คสิทธิ์ของประชาชนตามแอพพลิเคชันต่างๆ ที่เป็นแอพของรัฐมีปัญหาอะไรหรือไม่ นายพิชัย กล่าวว่า เท่าที่ได้รับรายงานยังไม่มีปัญหา แต่รายละเอียดอื่นๆ ให้ไปสอบถามจาก นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแพ' ยันจ่ายเงินหมื่นล็อตแรกไม่มีปัญหา ส่วนค่าแรงควรได้ 400 ในปีนี้

ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี

เคาะแจกเงินหมื่นใน4วัน คนลงทะเบียนได้ลุ้นปี68!

“ภูมิธรรม-พิชัย” ประสานเสียงแจกเงินหมื่นเฟส 2 ต้องรอดูเฟสแรกจบก่อน “ขุนคลัง” รับไม่ทันปีนี้แน่นอน “ลวรณ” แจงรายละเอียดแจกกลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคนใน 4 วัน

'ดิจิทัลวอลเล็ต' เฟส 2 ไร้อนาคต! 'พิชัย' ย้ำชัดไม่ทันปีนี้แน่

'พิชัย' รับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เฟส 2 แจกไม่ทันปีนี้ อ้างต้องดูหลายปัจจัย รวมถึงความพร้อมช่องทางการจ่าย ชี้ต้องตัดสิ่งที่เป็นปัญหา สร้างความเข็มแข็งให้ประเทศ

'ขุนคลัง' เคาะแล้ว 25 ก.ย. แจกเงินสด 1 หมื่นบาท กลุ่มแรก 14.2 ล้านคน

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ชี้แจงเกี่ยวกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ชี้แจงตอนหนึ่งว่าไม่มีใครแก้ไขค่าราคาพลังงานลดลงได้ เพราะราคาพลังของบ้านเรา นำเข้า 90เปอร์เซ็นต์ของน้ำมัน และนำเข้ากว่า65เปอร์เซ็นต์ของก๊าซธรรมขาติ