'เด็จพี่' ประกาศปิดบัญชี 'ลุงป้อม' ยื่น ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม

‘พร้อมพงศ์’ โวหลักฐานเพียบ ลั่นพุธนี้ปิดบัญชี ’ลุงป้อม‘ ได้แน่ พร้อมส่งไม้ต่อ ป.ป.ช. สอบจริยธรรม ไล่เปลี่ยนทีมกฎหมาย เย้ยระวัง ‘ไพบูลย์’ ตกม้าตาย

23 ก.ย. 2567 – ที่รัฐสภา นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงความคืบหน้าการยื่นหนังสือถึงสภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบการเข้าประชุมสภาฯ ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า หลังจากที่ตนได้ประกาศให้ประชาชนส่งข้อมูลมาให้ตนนั้น ขณะนี้ตนได้ตรวจสอบข้อมูลส่วนหนึ่งแล้ว รวมทั้งได้ติดตามข้อมูลจากสภาฯ อีกส่วนหนึ่งด้วย ทำให้มีหลักฐานพอ โดยวันที่ 25 ก.ย.นี้ จะยื่นเอกสารดังกล่าวต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อตรวจสอบจริยธรรม การเป็น สส. ของ พล.อ.ประวิตร แม้ว่าวันนี้จะยังไม่มีผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร จะยื่นไปก่อน เมื่อมีผู้นำฝ่ายค้านฯ แล้ว เชื่อว่าคณะกรรมการจริยธรรมฯ จะทำการตรวจสอบต่อไป

“หลักฐานที่มีตอนนี้ ผมมองว่าน่าจะเอาผิดได้แล้ว และประชาชนที่คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นมวยล้มต้มคนดู รวมถึงบางคนที่ส่งข้อมูลมาให้ผมแล้วบอกว่าผมไม่กล้าตรวจสอบ ขอบอกว่าวันนี้ผมพร้อมดำเนินการ รวมถึงจะไปยื่นคณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในวันที่ 27 ก.ย. เพื่อเอาผิด พล.อ.ประวิตร ในหลายเรื่อง โดยเฉพาะการขาดประชุม และยังมีบางเรื่องสำคัญที่ผมจะแถลงให้ทราบภายหลัง แต่ยืนยันว่าทั้งสองวันนั้นสำคัญ โดยวันพุธที่จะถึงนี้ผมจะปิดบัญชีลุง โดยจะเปิดหลักฐานก่อนจะยื่นปิดบัญชีลุง แล้ววันศุกร์นี้จะไปปิดที่ ป.ป.ช.” นายพร้อมพงศ์ ระบุ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบหลักฐานยังพบว่าระหว่างการพิจารณาร่างกฎหมายสำคัญ มีการลงมติ 16 ครั้ง พล.อ.ประวิตรน่าจะไม่ลงมติถึง 13 ครั้ง คิดเป็น 81.25 เปอร์เซ็นต์ แต่ไปหาเฉลี่ยค่ากลางของ สส. ที่ลงคะแนนกัน ส่วนใหญ่ที่ขาด 3.91 เปอร์เซ็นต์ วันนี้จึงต้องมองดูว่า พล.อ.ประวิตร ยังมีจริยธรรมเรื่องนี้หรือไม่ มีการรับเงินภาษีประชาชนแล้วไม่มาทำงาน น่าจะเป็นการทรยศประชาชนหรือไม่ และตนยังมีหลักฐานอีกหลายเรื่องหากเปิดแล้วประชาชนต้องตะลึง

เมื่อถามว่า ถือเป็นการปิดสวิตช์ 3 ป. ของแท้ใช่หรือไม่ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ตนมองอย่างเดียวว่าตนปิดสวิตช์ ป. บ้านป่าอย่างแน่นอน โดยวันที่ 25 ก.ย.นี้ จะเปิดหลักฐานว่าลาประชุมสภาฯ แล้วไปอยู่ไหน ไปทำอะไร เช่น วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สภาฯ มีการประชุม แต่พล.อ.ประวิตรกลับไป จ.หนองคาย ซึ่งการไปแจกของให้ประชาชนที่เดือดร้อนจากน้ำท่วมเป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องไปวันที่ไม่มีประชุม ถามว่าเหมาะสมหรือไม่ ทำไมจึงหอบ สส. บางส่วนไปด้วย ตนได้สอบถามเพื่อน สส. บางคน ทั้งพรรคเพื่อไทย และต่างพรรคว่า ได้เจอ พล.อ.ประวิตร ในที่ประชุมสภาฯ บ้างหรือไม่ ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. 2566 แม้แต่นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และประธานวิปรัฐบาล ยังบอกว่าไม่เคยเจอ หาก พล.อ.ประวิตร ไม่ทำหน้าที่ ก็ให้คนรุ่นใหม่มาทำหน้าที่แทน ซึ่งน่าจะเป็นผลดี

”ผมยังมีเรื่องลึกกว่านั้นว่าวันที่ลาประชุมแล้วไปทำอะไร เดี๋ยวจะได้เห็น วันนี้ผมแนะนำให้ พล.อ.ประวิตร เปลี่ยนทีมกฎหมายของพรรคพลังประชารัฐ เพราะนายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค สมัยยุคหนึ่งเขาเป็นคนแม่นกฎหมาย แต่วันนี้จะตกม้าตาย เพราะเป็นคนแนะนำให้ พล.อ.ประวิตร จึงขอให้ไปทบทวนกันดู“ นายพร้อมพงศ์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุน 'ปชน.' ยุติรื้อจริยธรรม ไม่เห็นด้วยยังดันทุรังแก้รธน.รายมาตรา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เห็นด้วยกับการยุติแก้ไขประมวลจริยธรรมนักการเมือง ของพรรคประชาชน

'บิ๊กป้อม'สั่งลุยจัดซีเกมส์ครั้ง33 ยิ่งใหญ่โชว์ศักยภาพ ทุกส.กีฬาผลงานต้องดี

พลเอกประวิตร ประธานโอลิมปิคไทย สั่งเดินหน้าเต็มที่ ซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ขอความร่วมมือทุกฝ่ายร่วมเป็นเจ้าภาพ จัดยิ่งใหญ่สะท้อนศักยภาพ พร้อมกระตุ้นสมาคมกีฬา สร้างผลงานทำลายสถิติ

สะพัด 'สันติ-วราเทพ' ทิ้งพลังประชารัฐ กลับเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า จากกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผา สส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยว่า ยังมี สส.-แกนนำในกลุ่มพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

กูรูปูดอีกแล้ว! สส.เพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดพ้นตำแหน่ง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊กอ้างว่าส.สเพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดถอนออกจากตำแหน่งเพราะกระทำการขัดผลประโยชน์ ผิดรัฐธรรมนูญ

สภาฯเถียงกันวุ่น 'กฎหมายห้ามตีเด็ก' ก่อน กมธ.ยอมถอนร่างกลับไปทบทวนใหม่

ที่รัฐสภา มีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ พ.ศ. ... ซึ่งมีนายสรรพสิทธิ์ คุมพ์ประพันธ์ เป็นประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญ ในวาระสอง