'สาทิตย์' ซัดเลือกตั้งซ่อมชุมพร 'ปชป.-พปชร.' ไม่เหลือความเป็นเพื่อน!

คนชุมพรคืนความเป็นธรรมให้ ‘ลูกหมี’ ท่วมท้น ‘สาทิตย์’ ซัดเลือกตั้งครั้งนี้ ‘ปชป.-พปชร.’ ไม่มีความเป็นเพื่อนเหลืออยู่เลย เสร็จศึกเลือกตั้งผู้ใหญ่ทั้งสองพรรคต้องเคลียร์ใจกัน

17 ม.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดชุมพรรายงานว่า ในช่วงดึกวันที่่ 16 ม.ค. ภายหลังผลคะแนนการเลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพร อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฎว่า นายอิสระพงศ์ มากอำไพ “เลขาตาร์ท” ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเลือกตั้ง เฉือนเอาชนะ คู่แข่งจากพรรคพลังประชารัฐ นายชวลิตร อาจหาญ “ทนายแดง” เกือบ 2 หมื่นคะแนน โดยหมายเลข 1 นายอิสระพงษ์ สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนน 49,014 คะแนน ผู้สมัครหมายเลข 2 ร.ต.ท.สมชาย แพ่งยงยุทธ สังกัดพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้คะแนน 507 คะแนน ผู้สมัครหมายเลข 3 นายวรพล อนันตศักดิ์ สังกัดพรรคก้าวไกล ได้คะแนน 3,582 คะแนน ผู้สมัครหมายเลข 4 นายชวลิต อาจหาญ สังกัดพรรคพลังประชารัฐ ได้คะแนน 32,281 คะแนน ผุ้สมัครหมายเลข 5 พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ สังกัดพรรคกล้า ได้คะแนน 7,492 คะแนน

ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ สาขาชุมพร ถนนชุมพร-ปากน้ำ เขตเทศบาลเมืองชุมพร นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมเขตเลือกตั้งที่ 1 ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมแสดงความยินดีกับ นายอิสระพงศ์ มากอำไพ และยกมือไหว้ผ่านสื่อขอบคุณชาวชุมพรที่คืนความเป็นธรรมให้กับอดีต ส.ส.ลูกหมี ชุมพล จุลใส ท่ามกลางแกนนำ หัวคะแนน และชาวบ้านจำนวนมากที่มาร่วมแสดงความยินดีด้วย

นายสาทิตย์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เราถือว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นครั้งประวัติศาสตร์ที่เต็มไปด้วยความเข้มข้น มีการใช้อำนาจรัฐเข้มข้นทุกรูปแบบ มีการใช้อิทธิพลข่มขู่ทุกชนิด แต่ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคประชาธิปัตย์ คือนายอิสระพงศ์ มากอำไพ ได้คะแนนอย่างไม่เป็นทางการมาอันดับ 1 จึงถือว่าชาวชุมพร ได้คืนความเป็นธรรมให้กับอดีต ส.ส.ลูกหมี โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้อง กปปส. และพี่น้องชาวประชาธิปัตย์จากทั่วประเทศส่งกำลังใจมาช่วยเราตลอด

“ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าพี่น้องชาวชุมพร ได้คืนความเป็นธรรมให้กับอดีต ส.ส.ลูกหมีแล้ว และได้ต้อนรับ ส.ส.ใหม่อย่างอบอุ่น ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ยืนยันว่าอำนาจรัฐที่ฉ้อฉลอิทธิพลที่ข่มขู่ผู้คนไม่อาจเอาชนะหัวใจของคนที่รักความเป็นธรรมได้ ซึ่งยุทธศาสตร์การเลือกตั้งในครั้งนี้ คือการขอความเป็นธรรมให้กับอดีต ส.ส.ลูกหมี ที่ต้องต่อสู้เพื่อชาติบ้านเมือง แล้วนำเสนอคนรุ่นใหม่ที่พร้อมมีฐานมาจากการทำการเมืองระดับท้องถิ่น และเป็นผู้ช่วย ส.ส.” นายสาทิตย์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามถึงสัมพันธภาพในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคพลังประชารัฐจะเป็นอย่างไร นายสาทิตย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ต้องคุยกันเยอะมาก เพราะการเลือกตั้งที่ จ.สงขลา และ จ.ชุมพร เป็นการเลือกตั้งที่เห็นได้ชัดเลยว่ามีการใช้อำนาจรัฐทั้งบนเวที นอกเวที และมีการกระทบกระทั่งกัน จนไม่เหลือความเป็นเพื่อนไว้ในการเลือกตั้งเลย

นายสาทิตย์ กล่าวว่า ตนพยายามคิดว่าในพรรคพลังประชารัฐมีหลายกลุ่ม แต่กลุ่มที่มาทำการเลือกตั้งมีเพียงกลุ่มหนึ่งเท่านั้น แต่บังเอิญที่มีหัวหน้ากลุ่มเป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันกระทบจิตใจของคนในพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน หลังเสร็จการเลือกตั้งในครั้งนี้ ตนคิดว่าผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์จะต้องคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐ มิฉะนั้นแล้วคิดว่าจะกระทบความสัมพันธ์ของพรรคร่วม จึงต้องดูกันต่อไปว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นอย่างไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา