'ไทยภักดี' อัดนักการเมืองไม่เห็นหัวประชาชน สนใจแต่แก้ รธน.

22 ก.ย. 2567 – นายปฏิยุทธ ทองประจง ผอ.พรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความ [ไม่เคยเห็นหัวประชาชนที่ทุกข์ระทม นักเลือกตั้งมุ่งแก้รัฐธรรมนูญปราบโกง]

ขณะที่พี่น้องประชาชนระทมทุกข์จากภัยธรรมชาติ นักเลือกตั้ง 2 พรรคใหญ่ที่ได้รับผลกระทบจาก กติการัฐธรรมนูญปราบโกง ก็แเอบดอดไปยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญสาระสำคัญคือลดทอนความเข้มข้นของรัฐธรรมนูญปราบโกงให้เหลือเป็นแค่เสือกระดาษ เปิดช่องให้นักการเมืองโกงกลับมามีอำนาจอีก

นักเลือกตั้งพวกนี้ให้ความสำคัญ กางไทม์ไลน์เร่งรัดปิดจบเกมส์นี้ให้เร็วที่สุด ขีดเส้นกันไว้ว่า มกราคม ปี 2568
ผม เพิ่งกลับจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังจากตระเวณไปทั้งหนองคายและเชียงรายเพื่อนำเงินที่ได้รับบริจาคไปเยียวยาบรรเทาทุกข์พี่น้องประชาชน เห็นสภาพจริงของพื้นที่ เห็นการฟื้นฟูของหน่วยงานราชการ ต้องบอกว่า หลัก ๆ ลำดับความสำคัญของการฟื้นฟูจะอยู่ที่เส้นทางหลักก่อน ส่วนประชาชนที่อยู่ ตามตรอกซอกซอยซึ่งเสียหายหนัก อยู่กันแบบพึ่งพาตัวเอง และรับความช่วยเหลือ จากกลุ่มจิตอาสาต่าง ๆ

กลไกราชการประจำ ทำและแก้ปัญหาตามระบบ ส่วนกลไกการเมืองอำนาจรัฐ ช้ากว่าที่ควรจะเป็น การเร่งกระบวนการทำงานของระบบราชการไม่ทันกับสถานการณ์ ลงพื้นที่แต่ละครั้งข้าราชการในจังหวัดต้องวิ่งมาต้อนรับกันวุ่นวาย

กลไกจิตอาสาทำงานไวกว่า แต่ก็เป็นแค่การบรรเทาทุกข์ ทรัพยากรที่ระดมและมีอยู่จำกัด จึงมีลักษณะต่างคนต่างทำ ไม่สามารถแก้ปัญหาที่เป็นภาพใหญ่ได้

งบเยียวยาที่รัฐบาลอนุมัติ 3 พันล้าน ถือว่าเล็กน้อย และล้าช้า เพราะแค่พื้นที่ในเมืองแม่สายพื้นที่เดียวประเมินว่าเสียหายไม่ต่ำกว่าหมื่นล้าน

ประชาชนกำลังทุกข์ยาก แต่นักเลือกตั้งสาละวนอยู่กับการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อแก้ปัญหาของตัวเอง

ผมอดนึกถึงสมัยที่คนพวกนี้ลักหลับผ่านนิรโทษกรรมสุดซอย ไม่ได้ ชนวนเหตุที่นำไปสู่การลุกฮือของประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ
วันนี้กงล้อประวัติศาสตร์หมุนวนมาอีกครั้ง !

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุน 'ปชน.' ยุติรื้อจริยธรรม ไม่เห็นด้วยยังดันทุรังแก้รธน.รายมาตรา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เห็นด้วยกับการยุติแก้ไขประมวลจริยธรรมนักการเมือง ของพรรคประชาชน

'หมอวรงค์' ชี้ช่องสู้! ปลุก ปชช. ต้านฉีก 'รธน.ปราบโกง'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เรามีช่องทางต่อสู้กับนักการเมืองโกงที่คิดจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง

นักเขียนซีไรต์ ถามแก้ รธน.แล้ว ประชาชนจะอยู่ดีมีสุข ทำมาหากินได้ตามปรกติไหม?

ประชาชนไม่ได้หวังพึ่งนักการเมือง ส่วนมากหวังพึ่งเงินแจก แต่ทั้งหมดหวังจะให้มีชีวิตที่ดี ทำมาหากินได้อย่างปรกติ ซึ่งนักการเมืองทำให้พวกเขาไม่ได้

นักการเมืองฟังทางนี้ 'โบว์' แนะอย่าไปใช้เวลาใน X มาก คนบ้ามันเยอะ!

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เคยบอกนักการเมืองหลายครั้ง อย่าไปใช้เวลาใน X มาก คนบ้ามันเยอะ ไม่จำ