อดีต สว. อัดเจ็บ นักการเมืองแก้ รธน. ควรดำรงตนเป็นผู้สุจริตให้ประชาชนเชื่อถือ

22 ก.ย. 2567 -นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีต สว. โพสต์ข้อความระบุว่า การที่รัฐบาลร่วมกับฝ่ายค้านจับมือกัน แก้รัฐธรรมนูญเพื่อตัวเองนั้น

พวกท่านได้คำนึงถึงความคิดเห็น และความรู้สึกของประชาชนบ้างมั๊ย แทนที่จะดำรงตนเป็นผู้สุจริตให้ประชาชนยอมรับเชื่อถือไว้วางใจ

แทนที่จะยอมรับเหตุผลและคำตัดสินของศาลเพื่อให้เป็นเสาหลักสร้างประชาธิปไตยสุจริตให้เกิดขึ้นในประเทศพวกท่านกลับเลือกดำรงตนเช่นเดิม

แต่ไปแก้กฎหมายพร้อมกับการลดอำนาจศาลที่ตัดสินคุณสมบัติและการใช้อำนาจของพวกท่านแทน หากรัฐสภาทำเพื่อตัวเองไม่ใช่เพื่อประชาชน พวกท่านจะเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างไร?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุน 'ปชน.' ยุติรื้อจริยธรรม ไม่เห็นด้วยยังดันทุรังแก้รธน.รายมาตรา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เห็นด้วยกับการยุติแก้ไขประมวลจริยธรรมนักการเมือง ของพรรคประชาชน

ดิเรกฤทธิ์ ถามแก้ รธน. เพื่อใคร? เปิดทางผู้ที่ถูกศาลตัดสินแล้ว กลับมาดำรงตำแหน่งใหม่

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม นักวิชาการอิสระและที่ปรึกษา ด้านการเมืองการปกครอง และกฎหมายมหาชน สถาบันสุจริตไทย และ อดีตสมาชิกวุฒิสภา(สว.)

'หมอวรงค์' ชี้ช่องสู้! ปลุก ปชช. ต้านฉีก 'รธน.ปราบโกง'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เรามีช่องทางต่อสู้กับนักการเมืองโกงที่คิดจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง

จับตา! แก้ รธน.สุดซอย หวังเอื้อคนที่อาจโดนครอบงำพรรค กลับมาผงาดการเมือง

ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับสุดซอยของเพื่อไทย ที่ถูกสังคมสงสัยว่าแก้เพื่อใคร ซึ่งชัดเจนว่า มิใช่ประโยชน์ของระเทศชาติและประชาชน

รัฐบาล-ฝ่ายค้าน ยื่นแก้ไขรธน. ทำเพื่อตัวเอง ไม่ได้ทำเพื่อส่วนรวม

การแก้ไขรัฐธรรมนูญ กลับมาเป็นประเด็นร้อนทางการเมืองอีกครั้ง เมื่อพรรคการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาลคือ พรรคเพื่อไทย และฝ่ายค้านคือ พรรคประชาชน