'ลุงชาญ' มาลงคะแนนคนแรก เลือกตั้งซ่อม นายก อบจ. ปทุมฯ

เริ่มแล้ว!เลือกตั้งซ่อมนายกอบจ.ปทุมธานี “ลุงชาญ”มาลงคะแนนคนแรก ด้านแจ๊สควงลูกลงคะแนนเผยมีทีมจับโกงเลือกตั้งพรึบ

22 ก.ย. 2567 – เมื่อเวลา 08.00.น.ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 โรงเรียนวัดป่างิ้ว ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นายชาญ พวงเพ็ชร์ หรือ “ลุงชาญใจดี” ผู้สมัครนายกอบจ.ปทุมธานี หมายเลข 1 ได้เดินทางมาลงคะแนนเป็นคนแรกด้วยชุดเสื้อเชิ๊ตแขนยาวลายดอกโทนเขียว ตั้งแต่เวลา 07.30.น.ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ท่ามกลางท้องฟ้าที่มืดครึ้มตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา

ซึ่งภายหลังจากนายชาญ พวงเพ็ชร์ ได้มีการลงคะแนนเสร็จสิ้น ก็ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเพียงว่าเมื่อคืนหลับฝันดีสบายๆ ซึ่งวันนี้ก็มาใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย หลังลงคะแนนเสร็จก็จะกลับไปพักผ่อนที่บ้านจะได้ทำภารกิจต่างๆที่อยากทำ โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ตนกลัวว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิน้อย เนื่องจากอาจจะเบื่อการเมือง แต่ก็พยายามประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนนั้นออกมาใช้สิทธิให้มากที่สุด

ภายหลังจากที่นายชาญพวงเพ็ชร์ หรือ”ลุงชาญใจดี”ผู้สมัครนายกอบจ.ปทุมธานีหมายเลข 1 ได้ลงคะแนนเสร็จสิ้นเรียบร้อย ก็ได้ขึ้นรถกลับบ้านทันที

ด้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง พร้อมด้วย ดร.ตรีลุพ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้เดินทางมาที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 บริเวณสวนสาธารณะซอยรังสิต-ปทุมธานี 8 ตรงข้ามฟิวเจอร์เพลส ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ บิ๊กแจ๊ส ธูปกระจ่าง อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้ง เวลา 09.09 น. โดยมีบรรดานักข่าวเดินทางมารอทำข่าวจำนวนหนึ่ง หลังจากที่ลงคะแนนเสร็จแล้วก็ได้เดินออกมาพูดคุยกับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ให้สัมภาษณ์ว่า ฝากให้พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันให้เยอะแล้วก็ฝากเจ้าที่ประจำหน่วยใครที่คิดที่จะมีการทุจริตในหน่วยในครั้งนี้ผมบอกได้เลยว่าท่านอย่าเอาอนาคตของท่านมาเสี่ยงกับการที่จะไปช่วยใครไปช่วยในหน่วยเลือกตั้ง อุปกรณ์ต่างๆพร้อมแล้วชมรมทหารผ่านศึกตอนนี้เข้าประจำ กันเยอะแล้วไม่ต่ำกว่า 100 คนแล้วก็ชมรมลูกปทุมต้นแบบต้านโกง ได้มีคนเข้าไปเกือบทุกหน่วยเข้าไปสังเกตการณ์แล้วเกือบทุกหน่วยซึ่งเราไม่รู้หรอกเพราะว่าบางคนใส่เสื้อมีสัญลักษณ์บางคนก็ไม่มีแต่เค้ามีอุปกรณ์พร้อมที่จะจับผิดเจ้าหน้าที่ในหน่วยที่ปฏิบัติหน้าที่ ไม่บริสุทธิ์พฤติธรรมเพราะฉะนั้นฝากเจ้าหน้าที่ ผมเป็นข้าราชการประจำมาก่อนผมก็อยากให้เจ้าหน้าที่ต้องไปเสียอนาคตเพราะเห็นแก่เล็กแก่น้อยไปช่วยใครโดยที่ใช้อำนาจหน้าที่ที่ท่านไปช่วยเพื่อทุจริต

ตนเองไม่เคยร้องเลยแต่มันจะมีคนที่เขาไปจับผิดเช่น นิสิท นักศึกษา ที่ออกมาเป็นอาสาต้านโกงเป็นเรื่องที่เขาร้องเองตนเองไม่ได้สนใจตนเองไม่ร้องเด็ดขาด แต่ตนเองรู้ว่ามีการเตรียมพร้อมที่จะจับการทุจริตเจ้าหน้าที่ในหน่วย วันนี้คอยดูหน่วยไหนประเภทนับคะแนนตั้งแต่17.30น.ในหน่วยมีคน200-300คนแต่ส่งคะแนนสองสามทุ่ม คอยดูวันนี้
ทั้งนี้ หลังลงคะแนนเสร็จพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ “บิ๊กแจ๊ส” พร้อมด้วยบุตรชายร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้เดินทางตระเวนดูตามหน่วยเลือกตั้งแล้วจะไปปล่อยปลาหน้าเขียงเพื่ออโหสิกรรมลงแม่น้ำเจ้าพระยาจากนั้นก็จะไปสังเกตุการณ์อยู่ที่มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง
จ.ปทุมธานี ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมดมี 949,415 คน หน่วยเลือกตั้ง 1,437 หน่วย จากพื้นที่ 7 อำเภอ คาดว่าการนับคะแนนน่าจะแล้วเสร็จไม่เกิน 21.00 น.คาดการณ์คนออกมาใช้สิทธิ์ประมาณไม่เกิน 50% ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชาญ พวงเพ็ชร์' แพ้คดี! ศาลปกครองกลางสั่งชดใช้ 2.3 ล้าน ปมซื้อเครื่องออกกำลังกาย

คดีหมายเลขดำที่ 1015/2565 คดีหมายเลขแดงที่ 2245/2567 คดีที่นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้ฟ้องคดีที่ 1 ฟ้องเพิกถอนคำสั่งที่ให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทน

‘ลุงชาญ’ เผยไม่ใช้โลโก้ 'พท.' สู้นายกอบจ.ปทุมฯ กลัวกระทบ ’ทักษิณ-นายกฯอิ๊งค์’

การเลือกตั้งในครั้งนี้เรื่องตนเองไม่ติดโลโก้พรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้มีอะไร ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย และวันนี้สส.พรรคเพื่อไทยที่มีคนเดียวก็เดินทางมา ยังอยู่เหมือนเดิม

‘บิ๊กแจ๊ส’ ประกาศชัยชนะ 'นายกอบจ.ปทุมธานี' ทิ้งห่าง ’ลุงชาญ’ 6 หมื่นคะแนน

ผลการนับคะแบบเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อย่างไม่เป็นทางการ) ณ เวลา 20.00 น. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้ 176,368 คะแนน นายชาญ พวงเพ็ชร์  ได้ 115,074 คะแนน

เริ่มนับคะแนนเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมฯ ‘บิ๊กแจ๊ส’ ขยับทิ้งห่าง ’ลุงชาญ’ เกือบ 2 หมื่นคะแนน

ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี(นายกอบจ.ปทุมธานี) ใหม่ ของผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี

'วัน' ฟันธง 'บิ๊กแจ๊ส' เกือบแพ้เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่จะมีขึ้นใน

ร้อง กกต. ยุบเพื่อไทย - ฟัน 'อิ๊งค์' ทำเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ ไม่สุจริต

'พิราบขาว' ร้อง กกต. ยุบพท.- เอาผิดอาญา 'อิ๊งค์' อ้างยึดมาตรฐานเดียวกับฟันนายกเบี้ยว เหตุทำเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ ไม่สุจริตเที่ยงธรรม