'ปธ.วันนอร์' เร่งถกแก้ รธน. ก่อนกลาง ต.ค. สั่งงดประชุม 25 ก.ย.

‘ประธานวันนอร์’ แย้มขยับประชุมร่วมรัฐสภา ถกแก้รัฐธรรมนูญเร็วขึ้น ก่อนกลางเดือน ต.ค. เผยงดประชุม 25 ก.ย. แล้ว

20 ก.ย. 2567 – ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 10.00 น. นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม ที่พรรคเพื่อไทยเสนอมาเมื่อวันที่ 19 ก.ย. แต่เมื่อได้รับแล้วฝ่ายกฎหมายกับกองงานประชุมจะเสนอเข้ามาเพื่อดำเนินการบรรจุระเบียบวาระ โดยขั้นตอนต่อไปจะเชิญประชุมผู้แทนรัฐบาล กับวิปสามฝ่าย คือรัฐบาล ฝ่ายค้าน และวุฒิสภา เพื่อนัดวันที่ชัดเจนในการพิจารณา ซึ่งเดิมตนบอกว่าจะประชุมเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญภายใน ช่วงกลางเดือน ต.ค. แต่หากเสร็จเรียบร้อยอาจจะพิจารณาก่อนกลางเดือนตุลาคมก็ได้ เพราะขณะนี้ร่างแก้ไขฯ ของฝ่ายค้านยื่นมาหมดแล้ว

เมื่อถามว่า วันที่ 25 ก.ย. จะยังมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาอยู่หรือไม่ ประธานรัฐสภา กล่าวว่า จะไม่มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาแล้ว และพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันดังกล่าวไม่ทัน เนื่องจากจะต้องมีการบรรจุระเบียบวาระก่อนล่วงหน้า 5 วัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะพัด 'สันติ-วราเทพ' ทิ้งพลังประชารัฐ กลับเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า จากกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผา สส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยว่า ยังมี สส.-แกนนำในกลุ่มพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

กูรูปูดอีกแล้ว! สส.เพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดพ้นตำแหน่ง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊กอ้างว่าส.สเพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดถอนออกจากตำแหน่งเพราะกระทำการขัดผลประโยชน์ ผิดรัฐธรรมนูญ

พท.ชิดซ้าย พรรคส้มดีดกว่า สุดซอยจ้องโละ 'จริยธรรมรมต.'

ถอยร่นไม่เป็นขบวนไปแล้วสำหรับ พรรคเพื่อไทย เมื่อแสดงท่าที โยนผ้าขาว-ไอ้เสือถอย ส่ออาการไม่ไปต่อ เลิกกลางคันกับการเร่งรัดเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ที่ยื่นร่างต่อรัฐสภาไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เมื่อกระแสสังคมนอกจากไม่เอาด้วย แรงต้านมีมากขึ้นเรื่อยๆ

'สมชาย' เตือน อย่าดันทุรัง พท.ถอยยังเหลือปชน.ร่างแก้ไขรธน.ล้อมาจากเบ้าเดียวกัน

นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.)โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า แก้รัฐธรรมนูญสุดซอย #เพื่อใคร #เลิกเถอะอย่าดันทุรัง