ได้ฤกษ์! สภาย้ายป้ายพรรค พปชร.มาอยู่ซีกฝ่ายค้านแล้ว

'ป้าย พปชร.' เขยิบไปอยู่ฝ่ายค้านแล้ว จากเดิมอยู่หน้าบัลลังก์ประธาน ขณะ 'สุวรรณา สส.บึงกาฬ ภูมิใจไทย' หยุดปฏิบัติหน้าที่ หลังศาลฎีการับคำร้อง กกต. ทำ สส. เหลือแค่ 492 คน

18 ก.ย. 2567 - ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาคนที่หนึ่ง เป็นประธานการประชุม ภายหลังเปิดให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่แล้ว ได้รับทราบพระบรมราชโองการโปรดเกล้าแต่งตั้งนายพิเชษฐ์ สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานสภา คนที่หนึ่ง และนายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย เป็นรองประธานสภาคนที่สอง

นอกจากนั้น ประธานได้แจ้งคำสั่งศาลฎีกา ว่าประธานศาลฎีกา ได้มีหนังสือแจ้งคำสั่งศาลฎีกากรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลฎีกา สั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง หรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสุววรรณา กุมภิโร สส.บึงกาฬ เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 226 ประกอบพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. มาตรา 138 และมาตรา 39 ศาลฎีกาได้มีคำสั่งให้รับคำร้องดังกล่าวไว้เพื่อพิจารณาวินิจฉัย และอ่านให้ผู้ร้องฟังเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ซึ่งมีผลให้นายสุวรรณา ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลฎีกาจะพิพากษาว่ามิได้กระทำความผิดตามรัฐธรรมนูญมาตรา 226 วรรคสี่ ของพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนู.ว่าด้วยการเลือกตั้งสส. มาตรา 138 วรรคสาม ดังนั้น ปัจจุบัน สส.เท่าที่มีอยู่ และปฎิบัติหน้าที่ได้จำนวน 492 คน ประชุมไม่น้อยกว่าครึ่งหนึ่งคือ 246 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ เจ้าหน้าที่สำนักการประชุม สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้นำป้ายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ไปวางด้านหลังของพรรคประชาชนในโซนฝ่ายค้านแล้ว จากที่ก่อนหน้าป้ายของพรรคพลังประชารัฐจะอยู่ด้านหน้าบัลลังก์ฝั่งรัฐบาล โดยพื้นที่พรรคพลังประชารัฐเดิม เจ้าหน้าที่ได้นำป้ายชื่อพรรคภูมิใจไทยขยับขึ้นมาแทน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. เย้ย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไม่ใช่พายุหมุน แต่เป็นฝนหลงฤดู

ทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ​ ประกอบด้วย ดร.อุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

'บิ๊กป้อม' ใส่ดำทั้งชุด เข้าพรรค ถกกรรมการบริหาร พปชร.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาถึงที่ทำการพรรค เพื่อเป็นประธานในการประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส. ในเวลา 15.00 น.

'ไพบูลย์' ฟ้องอาญา 'หมาแก่' ดักฟัง-หมิ่นประมาท พอรู้ใครต้นตอปล่อยคลิปเสียง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยถึงการยื่นฟ้องนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้ดำเนินรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ว่า ตนได้ยื่นฟ้อง 3 คดี ได้แก่ 1.คดีอาญาในเรื่องการดักฟัง 2.คดีอาญา

นายกฯอิ๊งค์สบายใจได้! ‘ไพบูลย์’ บอกยังไม่คิดสอยให้หลุดตำแหน่งซ้ำรอย ‘อาปู’

เลขาธิการพปชร.หยัน ‘อุ๊งอิ๊ง’ อยู่แบบนับเดือน ไม่ครบปี แต่บอกสบายใจได้ ยังไม่คิดสอยให้หลุดจากตำแหน่งซ้ำรอยอาปู ยิ่งลักษณ์ ชม'เรืองไกร'ร้องเอาผิดนายกฯ-พท.ทุกเม็ด  

ไพบูลย์ เลขาธิการพรรค พปชร. 'ลุงป้อม' ยังไปต่อ - 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ครบปี!

"พรรคพลังประชารัฐ" ที่แม้ในวันนี้จะกลายเป็นพรรคฝ่ายค้านไปแล้ว แต่ก็ยังเป็นพรรคการเมืองที่อยู่ในความสนใจของหลายฝ่าย