'พริษฐ์' ถอนหงอก 'จักรภพ' โต้เรื่องตีตราพรรคปฏิวัติ

'ไอติม' ลั่น 'ปชน.'ไม่ใช่พรรคปฏิวัติ ย้อน 'จักรภพ' พรรคฝ่ายปฏิรูป 1 ปีทำอะไรไปบ้าง เหน็บแม้แต่เรื่องกองทัพยังไม่ทำ โวเคยถูกตีตราว่าสุดโต่ง แต่ชนะอันดับ 1

18 ก.ย.2567 - นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน (ปชน.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรค ปชน. พ่ายแพ้การเลือกตั้ง สส.พิษณุโลก เขต 1 แก่พรรคเพื่อไทย ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นเพราะการปราศรัยของ สส.คนหนึ่งที่ระบุว่าจะให้นำค่ายทหารในจังหวัดมาเป็นที่ทิ้งขยะ จนทำให้ฐานเสียงเกิดความไม่สบายใจ ว่าเรื่องผลการเลือกตั้งเราไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นเพราะประเด็นหนึ่งของทั้งหมดได้ เชื่อว่าประชาชนมีปัจจัยแตกต่างกัน ส่วนข้อกังวลนโยบายเรื่องการบริหารจัดการขยะ เราได้รับทราบข้อมูลมา ซึ่งทีมงานของผู้สมัคร สส.เขต 1 ได้ชี้แจงไปแล้ว

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พาดพิงพรรค ปชน.เป็นพรรคที่มีแนวความคิดปฏิวัติ ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันเป็นพรรคที่มีแนวความคิดปฏิรูป นายพริษฐ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องแยกเป็น 2 ส่วน การที่นิยามว่า พรรค ปชน. คือพรรคปฏิวัตินั้น มองว่าการนิยามคำว่าปฏิวัติขึ้นอยู่กับแต่ละคนจะตีความ หากตีความว่าเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครอง พรรค ปชน. ก็ยืนยันว่าเราไม่มีเจตนาเช่นนั้น แต่หากยอมรับว่าบางปัญหาในประเทศ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ทั้งการศึกษา ปฏิรูประบบราชการ การจระจายอำนาจ ก็ไม่ปฏิเสธว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม การนิยามว่าพรรครัฐบาลเป็นพรรคปฏิรูปขอตั้งคำถามย้อนกลับไปว่า 1 ปีที่ผ่านมา ยังไม่เห็นการปฏิรูปโครงสร้างอะไรอย่างเป็นรูปธรรมเลย แม้แต่การปฏิรูปกองทัพ จะใช้คำนี้ยังถูกตำหนิเพราะให้ใช้คำว่าพัฒนาร่วมกันแทน

นายพริษฐ์ กล่าวว่า ฝ่ายที่ไม่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงมักจะพยายามใช้วิธีการตีตราฝ่ายที่ต้องการเปลี่ยนแปลงว่าเป็นพวกสุดโต่ง เรื่องนี้เป็นสิ่งที่เราเผชิญตั้งแต่ปี 2566 ซึ่งจะเห็นว่าไม่ได้ผล เพราะอดีตพรรคก้าวไกล ได้รับความไว้วางใจในการเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 ดังนั้น ก็ไม่อยากเห็นการใช้ยุทธศาสตร์แบบนี้ เพื่อขีดขวางการเปลี่ยนแปลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พริษฐ์' หวั่นรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ใช้ไม่ทันเลือกตั้งครั้งหน้า!

'พริษฐ์' ห่วง รธน.ฉบับใหม่ คลอดไม่ทันก่อนเลือกตั้งครั้งหน้า เผย ยื่นร่างแก้ รธน. ทบทวนเงื่อนไขยุบพรรค-นิยามมาตรฐานทางจริยธรรม เลิกให้ศาล รธน.ผูกขาดการตีความ เปลี่ยนเป็นระบบแสดงความรับผิดชอบ

'วิโรจน์' แนะวิธีปราบยาเสพติดต้องจับตัวเป้งไม่ใช่ปลาซิวปลาสร้อย

'วิโรจน์' ชี้การแก้ปัญหายาเสพติด ต้องสาง 3 ปม จี้เร่งจับตัวใหญ่พร้อมยึดทรัพย์ ไม่ใช่จับตัวเล็กมาตีตราทำยอด พร้อมนำเงินไปสนับสนุนการบำบัดฟื้นฟูเพิ่ม

ประเดิมดุ! เท้งตั้งฉายายุคแพทองธาร 'รัฐบาล 3 นาย'

'ณัฐพงษ์' ตั้งฉายารัฐบาล 'แพทองธาร' เป็นรัฐบาล 3 นาย 'นายใหญ่-นายทุน-นายหน้า' เหน็บ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' สุดท้ายเงินหมุนเข้ากระเป๋าใคร จี้ 'นายกฯ' ตอบนอกสคริปต์แสดงความเป็นผู้นำ

สภาเดือด! หารือส่งตัวผู้ทรงเกียรติดำเนินคดีตากใบ

'สภา' ​เดือด 'รอมฎอน' ถามกลางสภา ส่งตัว 'พิศาล' ดำเนินคดีตากใบสมัยประชุมได้หรือไม่ 'วันนอร์' แจงไม่มีหนังสือขอตัวมา เผยอยู่มา 40 ปี สภาไม่เคยอนุญาต 'อดิศร' ลั่นต้องไม่ให้ไปเด็ดขาด

'หลานมาร์ค' แนะทุกฝ่ายต้องร่วมมือแก้ปัญหาน้ำท่วม

'พริษฐ์' ชี้ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันแก้ปัญหาน้ำท่วม แนะรัฐบาล รักษาความปลอดภัยชีวิต-ทรัพย์สิน-เยียวยาปชช.ด่วน พร้อมเสนอแก้ปัญหาทั้งระบบ