'ไพบูลย์' ฟ้องอาญา 'หมาแก่' ดักฟัง-หมิ่นประมาท พอรู้ใครต้นตอปล่อยคลิปเสียง

"ไพบูลย์" ระบุฟ้อง "หมาแก่" อาญา 2 คดี ยกคำสั่งคณะปฏิวัติปี 49 ดักฟังผิดกฎหมายควบหมิ่นประมาท พร้อมฟ้องแพ่ง เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน ลั่นไม่มีใครสั่ง

17 ก.ย.2567 - เมื่อเวลา 13.20 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยถึงการยื่นฟ้องนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ หรือ หมาแก่ ผู้ดำเนินรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ว่า ตนได้ยื่นฟ้อง 3 คดี ได้แก่ 1.คดีอาญาในเรื่องการดักฟัง 2.คดีอาญา ข้อหาหมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และ 3.คดีแพ่ง เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท โดยให้ทนายความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อนายดนัย และรักษาการผู้อำนวยการใหญ่ อสมท. รวมถึงบริษัท อสมท. กรณีใช้คลิปดักฟัง ซึ่งได้ยื่นต่อสถานีตำรวจเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีสัญญาณจากทางคู่กรณีภายหลังจากยื่นฟ้องหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนไม่ได้ติดตามอะไร เพียงแค่ทำตามหน้าที่ และสิทธิ์ที่มี ซึ่งนายดนัยจะดำเนินการอย่างไร ก็แล้วแต่เขา ส่วนการฟ้องหมิ่นประมาทที่ศาลอาญา กำลังอยู่ระหว่างยกร่างคำฟ้อง เข้าใจว่าจะเสร็จในสัปดาห์หน้า

ถามอีกว่า เรื่องการดักฟังมีการตรวจสอบแล้วหรือยังว่าเป็นฝีมือใคร นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไปถามนายดนัยก็แล้วกัน ทั้งนี้ ตนกำลังสืบอยู่ว่าเป็นฝีมือใคร แต่ดูแล้วก็พอรู้

ถามต่อว่า ที่ยื่นฟ้องเพราะจะได้ให้ศาลซักว่าได้คลิปมาจากใครใช่หรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่ใช่ แต่เนื่องจากเรื่องการดักฟังนั้น ในประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ฉบับที่ 21 ถือว่าเป็นความผิดต่อรัฐ ต้องไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน และยืนยันว่ารัฐบาลชุดใหม่ ยังไม่ยกเลิกประกาศดังกล่าว จึงยังมีผลบังคับใช้เป็นกฎหมาย ดังนั้น ขอให้รอติดตามทั้งหมด 3 คดี

ซักอีกว่า การฟ้องครั้งนี้ ทำเพราะคำสั่งของผู้ใหญ่ใช่หรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า เป็นการใช้สิทธิ์ของตัวเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ใส่ดำทั้งชุด เข้าพรรค ถกกรรมการบริหาร พปชร.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาถึงที่ทำการพรรค เพื่อเป็นประธานในการประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส. ในเวลา 15.00 น.

ยุ่งแล้ว! จนท.กลาโหม ร้องเอาผิด 'บิ๊กป้อม' ใช้มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ เล่นการเมือง-ผิดกม.

เจ้าหน้าที่รัฐในกระทรวงกลาโหม ส่งเรื่องร้องเรียนมาให้นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน(คปต.) ตรวจสอบกรณี

นายกฯอิ๊งค์สบายใจได้! ‘ไพบูลย์’ บอกยังไม่คิดสอยให้หลุดตำแหน่งซ้ำรอย ‘อาปู’

เลขาธิการพปชร.หยัน ‘อุ๊งอิ๊ง’ อยู่แบบนับเดือน ไม่ครบปี แต่บอกสบายใจได้ ยังไม่คิดสอยให้หลุดจากตำแหน่งซ้ำรอยอาปู ยิ่งลักษณ์ ชม'เรืองไกร'ร้องเอาผิดนายกฯ-พท.ทุกเม็ด  

หมัดสอง 'ไพบูลย์' เอาผิด หมาแก่ อสมท. ข้อหาดักฟังโทรศัพท์

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพปชร. เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตามที่ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนจะยื่นฟ้องดำเนินคดีนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้จัดรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ,รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ และ สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ต่อศาลอาญา ในข้อหาหมิ่นประมาทนายไพบูลย์ฯ ด้วยการโฆษณา

ไพบูลย์ เลขาธิการพรรค พปชร. 'ลุงป้อม' ยังไปต่อ - 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ครบปี!

"พรรคพลังประชารัฐ" ที่แม้ในวันนี้จะกลายเป็นพรรคฝ่ายค้านไปแล้ว แต่ก็ยังเป็นพรรคการเมืองที่อยู่ในความสนใจของหลายฝ่าย