แล้วกัน! ฝ่ายค้านยังไม่รับ 'พรรคลุงป้อม' เข้ากลุ่ม

17 ก.ย.2567- ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒนสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน(ปชน.)ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่บางส่วนเป็นฝ่ายค้าน ว่า จริงๆแล้ว หากพูดว่าจะร่วมกันแล้วก็อาจจะยาก เพราะเราเป็น สส. ด้วยกัน แต่ตอนนี้ได้มีการประสานกับวิปรัฐบาลด้วย ค่อนข้างเป็นที่ชัดเจนว่าพรรคพลังประชารัฐ จะมีส่วนหนึ่งที่อยู่ในโควตาพรรคร่วมรัฐบาล อีกส่วนมาอยู่กับพรรคฝ่ายค้าน ดังนั้นต้องรอความชัดเจน ซึ่งตอนนี้ฝ่ายค้านพูดคุยแบ่งโควตากันเท่าที่ให้ได้จนกว่าจะได้ความชัดเจนอีกครั้ง แต่ไม่ได้หมายความว่าพรรคพลังประชารัฐทั้งพรรคอยู่ฝั่งไหน เพราะเราเข้าใจสถานการณ์ของเขา เนื่องจากเป็นเรื่องการจัดการภายใน เราคงไปก้าวก่ายไม่ได้ เพียงแต่ขอให้ชัดเจนว่าตกลงแล้วอยู่ฝั่งไหนกี่คน

“เราก็พอที่จะแบ่งสรรปันส่วน ด้วยความมีน้ำจิตน้ำใจในฐานะเพื่อน สส. และหากทราบความชัดเจนว่าอยู่ฝั่งไหนกี่คนก็จะทำให้การทำงานง่ายขึ้น โดยความชัดเจนดังกล่าวจะเห็นได้จากการลงมติในสภาฯว่าจะอยู่ฝ่ายค้านกี่คน”นายปกรณ์วุฒิ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ใส่ดำทั้งชุด เข้าพรรค ถกกรรมการบริหาร พปชร.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาถึงที่ทำการพรรค เพื่อเป็นประธานในการประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส. ในเวลา 15.00 น.

'ไพบูลย์' ฟ้องอาญา 'หมาแก่' ดักฟัง-หมิ่นประมาท พอรู้ใครต้นตอปล่อยคลิปเสียง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยถึงการยื่นฟ้องนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้ดำเนินรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ว่า ตนได้ยื่นฟ้อง 3 คดี ได้แก่ 1.คดีอาญาในเรื่องการดักฟัง 2.คดีอาญา

ยอม! 'พรรคส้ม' ยันส.ส.ลงพื้นที่แม่สายก่อนน้ำท่วม ที่ไม่เห็นเพราะไปพื้นที่เข้าถึงยาก

ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน(ปชน.)ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรร

'จตุพร' กระตุ้นพรรคส้มคิดใหม่ปรับตัว

“จตุพร”ชี้พรรครัฐบาลมีโมเดลรุมพรรคส้มแพ้ศึกเลือกตั้งได้ เผยเจรจาคัดผู้สมัครพรรคเดียวลงชิงพื้นที่พรรค ปชช. 112 เขต เชื่อบดขยี้และเพิ่มเสียงรัฐบาลมากขึ้น แนะพรรคส้มปรับตัวเลือกผู้สมัครมีฐานเสียงแล้วบวกด้วยคะแนนนิยมของพรรคจะพอเอาตัวรอดแค่ปกป้องพื้นที่เดิมไว้ได้บ้าง