รทสช. เตือน 'เท้ง ณัฐพงษ์' หยุดสร้างวาทกรรมบ่อนเซาะประชาธิปไตย

“อัครเดช” ยินดี ผู้สมัคร สส. เพื่อไทย หลังได้ชัยเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 พร้อมชื่นชมสปิริตพรรคประชาชน ที่ยอมรับผลเลือกตั้ง ขอติง “หัวหน้าพรรคประชาชน” ที่ยังไม่หยุดสร้างวาทกรรม “อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชนนั้นไม่ง่าย” ทั้งที่การเลือกตั้ง สส. คือการใช้อำนาจของประชาชนตามรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว

16 ก.ย.2567 - นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส. ราชบุรี เขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณี ผลการเลือกตั้งซ่อม สส. พิษณุโลก เขต 1 ว่า ก่อนอื่นขอแสดงความยินดี กับ ผู้สมัคร สส. พรรคเพื่อไทย ที่ชนะการเลือกตั้งซ่อม สส. พิษณุโลก เขต 1 หลังจากที่ได้รับเสียงจากพี่น้องประชาชนให้มาทำงานในฐานะตัวแทนของพี่น้องประชาชนในสภาผู้แทนราษฎรต่อไป ขณะเดียวกัน ตนขอชื่นชมในสปิริตของพรรคประชาชน ที่ออกมาแสดงความยินดีและยอมรับในผลการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้

แต่อย่างไรก็ดี ขอติงและฝากข้อเสนอแนะไปถึง “นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ” หัวหน้าพรรคประชาชน กรณีออกมาระบุว่า "หนทางในการเปลี่ยนแปลงการเมือง เพื่อทำให้อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชนนั้นไม่ง่าย" นั้นตนมองว่าไม่เหมาะสม ตาม เพราะมาตรา 3 ของรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันก็บัญญัติไว้อยู่แล้วว่า อำนาจอธิปไตยซึ่งเป็นอำนาจสูงสุดเป็นของปวงชนชาวไทย ดังนั้นการที่ประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งถือว่าเป็นการใช้อำนาจของประชาชนผ่านการเลือกตั้ง การแสดงวาทกรรมของหัวหน้าพรรคประชาชนเช่นนี้ ถือเป็นการบ่อนเซาะระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือไม่ เป็นการแสดงออกที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นอีก กับวาทกรรมแบบนี้

"ดังนั้น พรรคประชาชนควรยอมรับว่า ผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ว่ามาจากอำนาจประชาชนอย่างแท้จริง อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชนอยู่แล้วในปัจจุบันตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดและขอให้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ไม่สร้างวาทกรรมให้แตกแยกกันในสังคม ควรมุ่งเน้นทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นจะดีกว่า” นายอัครเดช กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่าผยองพองขน! ชี้ 2 สาเหตุหลัก ส่ง ‘เพื่อไทย’ ชนะเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก

พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งซ่อมที่พิษณุโลกนั้น ไม่ได้มีเหตุอะไรที่พรรคเพื่อไทยจะต้องผยองพองขนได้เลยว่าประชาชนเลือกเพราะนายกรัฐมนตรีแพทองธารหรือนายกรัฐมนตรีตัวจริงที่ชื่อทักษิณ ชินวัตร

เริ่มแล้วนับคะแนนเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก  2 พรรคเปิดวอร์รูม ลุ้นผล 3 ทุ่ม

ปิดหีบเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 หน่วยเลือกตั้งภายในวัดจันทร์ตะวันตก เทศบาลนครพิษณุโลก ซึ่งมี 6 หน่วยคือหน่วยเลือกตั้งที่ 63 ถึง 68 เจ้าหน้าที่ได้เริ่มนับคะแนนแล้ว ลุ้นรู้ผล 3 ทุ่ม

'อิทธิพร' ตรวจความพร้อมเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก แนะเจ้าหน้าที่ขานคะแนนช้าๆชัดๆ

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การส่งมอบและตรวจรับวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง จำนวน 49 หน่วย ณ ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำอำเภอเมืองพิษณุโลก

'เพื่อไทย' มั่นใจกระแสนายกฯอิ๊งค์ ช่วย 'บู้ จเด็ศ' ได้เป็นผู้แทน เหน็บพรรคส้มชกใต้เข็มขัด

แกนนำเพื่อไทย แถลงปิดการหาเสียงพิษณุโลก เชื่อ ปชช.ให้โอกาส “บู้ จเด็ศ” เข้าสภาฯ พร้อมกระแส ”แพทองธาร”