'นายกฯอิ๊งค์' อารมณ์ดี เดินทัวร์ทำเนียบฯ เยี่ยมรังนกกระจอก

‘นายกฯอิ๊งค์’ อารมณ์ดี ควง ‘จุลพันธ์-เผ่าภูมิ’ เดินทัวร์ทำเนียบฯ เยี่ยมรังนกกระจอก เผยเมนูโปรดก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ชอบเหมือนพ่อแม้ว

16 ก.ย. 2567 – เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า มายังห้องปฏิบัติการสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล (รังนกกระจอก) ทั้ง 3 ห้อง อย่างอารมณ์ดี

โดยได้สอบถามถึงที่มาที่ไปของห้องผู้สื่อข่าว และจะมีการปรับปรุงอย่างไรบ้าง พร้อมสอบถามปกติทานอาหารกันที่ไหน โรงอาหารอยู่ตรงไหนบ้าง รวมทั้งได้กระเซ้าว่ารังนกกระจอก 1 สำหรับผู้สื่อข่าวสูงอายุใช่หรือไม่ นอกจากนี้นายกฯยังได้ไปเยี่ยมชมบูธอาหารกลางวันที่ได้สั่งมาเลี้ยงผู้สื่อข่าว มีเมนูข้าวขาหมู ก๋วยเตี๋ยวเรือแจ๊ว และไอศกรีมกะทิ

นายกฯ กล่าวว่า “วันนี้ชอบจัง นักข่าวพาทัวร์ และวันหลังจะสั่งอาหารที่ตัวเองชอบมาบ้าง ซึ่งส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบก๋วยเตี๋ยวเนื้อเหมือนกับคุณพ่อ เพราะคุณพ่อเป็นคนเลี้ยงมา เลยชอบกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อตามพ่อ โดยเฉพาะร้านโปรดเฮ้งชุนเส็ง ซึ่งอยู่แถวท่าเรือคลองเตย แต่ถ้าเป็นคุณพ่อจะชอบก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำใส และส่วนตัวก็ยังชอบก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟแถวอาร์ซีเอด้วย”

นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้สอบถามถึงสถานที่ต่างๆ ภายในทำเนียบฯ พร้อมบอกทำเนียบ ฯสวย และยังได้ชี้ไปที่ตึกนารีสโมสร ซึ่งนายจุลพันธ์ อธิบายว่าเป็นสถานที่ที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีใช้เป็นที่แถลงข่าว ขณะที่นายกฯ กล่าวด้วยว่า ก่อนจะเดินลงมาพบสื่อฯ เราก็ได้คุยถึงตึกนารีสโมสร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กชื่อ! ครม.นัดแรก แต่งตั้ง 5 ที่ปรึกษานายกฯ ทีมโฆษกรัฐบาล

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)นัดแรก วันที่ 17 ก.ย. นอกเหนือจากวาระการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีแล้ว จะมีการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการการเมืองในตำแหน่งต่างๆ รวมถึงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายกฯ เคาะงบกลาง 3 พันล้าน สั่งเร่งเยียวยาน้ำท่วมให้เร็วที่สุด ไม่เก็บค่าน้ำค่าไฟเดือน ก.ย.

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (คอส.) ว่า การตั้งคณะกรรมการฯขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนสามารถประสานงานกันได้ว่าตรงไหนเจอปัญหาอะไรบ้าง

นายกฯแพทองธาร ขอวางแผนนำเงินเดือนประจำตำแหน่ง ไปทำประโยชน์อะไร

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังมีกระแสข่าวว่าจะไม่รับเงินเดือนในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเช่นเดียวกับ นายเศรษฐา ทวีสิน