นายกฯ แบ่งงาน ‘รองฯประเสริฐ​’  คุม​ ’สธ.​-ทส.-งานซอฟต์​พาวเวอร์’

นายประเสริฐ จันทรวงทอง

16 ก.ย.2567-นพ.​พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณีการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี นายประเสริฐ จันทรวงทอง​ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ดิจิทัลเพื่อ​เศรษฐกิจ​และสังคมว่า นายประเสริฐ จะดูเรื่องดิจิทัลและสาธารณสุข​ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.)  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่องที่ดิน​ และอะไรที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์พาวเวอร์​ ขณะที่การดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นของนายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​ ซึ่งกำกับดูแลฝ่ายความมั่นคง  กระทรวงยุติธรรม สภาความมั่นคงแห่งชาติ​ หรือ​ สมช. รวมถึงข่าวกรอง​ และสายความมั่นคงต่างๆ

เมื่อถามว่าพรรคต่างๆส่งรายชื่อโฆษกมาแล้วหรือไม่ นพ.พรหมมินทร์​ ปฏิเสธ​การตอบคำถาม โดยระบุเพียงว่ามีเพียงรายชื่อเดียวที่ถูกส่งมา แต่ยังไม่มีการนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี​ จึงอยากให้รอฟังมติครม.ก่อน​ ค่อยว่ากัน​

ถามถึงกรณีกระแสข่าวที่นายจักรภพ​ เพ็ญแข​ ไม่ได้มาดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องคดีความในอดีตใช่หรือไม่​ นพ.พรหมมินทร์กล่าวว่า นายจักรภพ​ ไม่ได้มีปัญหา และเจ้าตัวก็มีการชี้แจงแล้วชัดเจนแล้ว มีเพียงการคาดเดากันไปเองต่างๆนาน พร้อมยืนยันว่า​ ไม่ได้มีปัญหาเรื่องคดีความในอดีต​ เพราะฉะนั้น​อะไรที่ไม่ชัดเจนเราจะไม่พูด

นพ.​พรหม​มินทร์​ ยังระบุว่า​ ทีมรองโฆษกมี​ 3 ตำแหน่ง​ ขณะที่อีก​ 1 ตำแหน่งรองโฆษกจะเป็นสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์​หรือ​ กลุ่มร้อยเอกธรรมนัส​ พรหม​เผ่า​ สส.​ พะเยา​ นั้น​ เรื่องนี้ค่อยคุยกันอีกทีหนึ่ง ขณะที่การเสนอรายชื่อที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี​ จะเข้าที่ประชุมครม.ในวันพรุ่งนี้เลยหรือไม่​ นายแพทย์พรหมมินทร์ กล่าวว่า​ น่าจะทัน​

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่าพรรครวมไทยสร้างชาติได้ส่งรายชื่อโควตารองโฆษกประจำสำนักรัฐมนตรี มาเรียบร้อยแล้ว​ ซึ่งเป็นผู้หญิง​ แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นใคร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายกฯอิ๊งค์' อารมณ์ดี เดินทัวร์ทำเนียบฯ เยี่ยมรังนกกระจอก

'นายกฯอิ๊งค์' อารมณ์ดี ควง 'จุลพันธ์-เผ่าภูมิ' เดินทัวร์ทำเนียบฯ เยี่ยมรังนกกระจอก เผยเมนูโปรดก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ชอบเหมือนพ่อแม้ว

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 2 รองประธานสภาฯ 'พิเชษฐ์-ภราดร'

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 2 รองประธานสภาฯ 'พิเชษฐ์' เผยพร้อมยกระดับสภาฯ ให้เจริญก้าวหน้า 'วันนอร์' เรียกแบ่งงาน 17 ก.ย. ขณะที่ 'ภราดร' ไร้กังวลขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ร้อง กกต. ยุบเพื่อไทย - ฟัน 'อิ๊งค์' ทำเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ ไม่สุจริต

'พิราบขาว' ร้อง กกต. ยุบพท.- เอาผิดอาญา 'อิ๊งค์' อ้างยึดมาตรฐานเดียวกับฟันนายกเบี้ยว เหตุทำเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ ไม่สุจริตเที่ยงธรรม