ไม่จบ! เปิดแชท กก.บห.ปชป.วางแผนขับ ‘เชาว์’ พ้นพรรค

16 ก.ย.2567 - นายเชาว์ มีขวด ทนายความอาสา อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “เปิดแชท กก.บห.ปชป. มัดวางแผนขับ เชาว์" ออกจากพรรค” ระบุว่าจากกรณีที่ นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ผมออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า มีความพยายามจากผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ให้ขับตัวเองออกจากพรรค ว่า ผู้บริหารพรรคภายใต้การนำของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ไม่มีนโยบายและไม่เคยมีความคิดที่จะขับไล่สมาชิกพรรคที่มีความเห็นต่าง ตรงกันข้ามหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค พร้อมเปิดใจรับฟังทุกเสียงของสมาชิกพรรค เพื่อนำไปปรับปรุงการทำงานและพัฒนาฟื้นฟูพรรคให้กลับมาเติบใหญ่อีกครั้งหนึ่ง และกล่าวอีกว่า สำหรับที่มีการอ้างว่า ส.ส.ในพรรคเป็นผู้นำความไปแจ้งว่า มีการสั่งการให้ดำเนินการขับสมาชิกพรรคคนใดนั้น ขอให้ระบุชื่อออกมาตนจะได้สอบถามความเป็นมา แต่เท่าที่พูดคุยกับ ส.ส.หลายคนก็ไม่เคยได้ยินข่าว อย่างไรก็ตามในวันประชุม ส.ส.ประจำสัปดาห์ วันที่ 17 ก.ย.นี้ ตนจะนำเรื่องไปสอบถาม ส.ส.อีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ตนอยากให้สมาชิกพรรคทุกคนมาร่วมกันทำงานสร้างสรรค์พรรคไปด้วยกัน การแสดงความคิดเห็นในเชิงให้ร้ายป้ายสีกับคนในพรรค ก่อให้เกิดความร้าวฉาน แตกแยก ควรยุติได้แล้ว เพราะไม่เกิดผลดีกับพรรคและสมาชิกส่วนใหญ่ที่ตั้งใจทำงานกอบกู้ฟื้นฟูพรรคในวันนี้

ความจริงแล้วผมไม่อยากตอบโต้อะไรกับนายประมวลแต่ถ้าไม่ชี้แจงก็จะทำให้ผมเสียหาย อาจมีคนเข้าใจผิดหาว่าผมกุเรื่องขึ้นมาใส่ความกรรมการบริหารพรรค  ซึ่งจะไม่เป็นธรรมกับผม  ผมขอยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่าสิ่งที่ผมพูดออกไปนั้นเป็นเรื่องจริง และ มิใช่เป็นการแสดงความคิดเห็นในเชิงให้ร้ายป้ายสีกับคนในพรรคก่อเกิดความร้าวฉานแตกแยก เพราะหากเกิดกรณีที่ผู้บริหารพรรคมีความพยายามกำจัดคนเห็นต่างโดยการใช้มติพรรคที่ตนเองกุมเสียงเบ็ดเสร็จ ผมเห็นว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและไม่ควรเกิดขึ้นกับพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นสถาบันทางการเมืองมีความเป็นประชาธิปไตยสูง

ผมเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มาหลายสิบปี ในฐานะสมาชิกมีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์การบริหารพรรค เพราะมันเจ็บปวดกับความถดถอยที่เกิดขึ้น ผมแปลกใจว่าทำไมการที่วิพากษ์วิจารณ์ตัวหัวหน้าพรรค มันถึงขั้นที่จะต้องขับออกจากสมาชิกพรรค ซึ่งถ้าดูตามข้อบังคับพรรคแล้วไม่เห็นผิดตรงไหน ผมไม่ได้มีพฤติกรรมที่จะให้ร้ายพรรค แต่มีเจตนาดีที่อยากเห็นทิศทางของพรรคประชาธิปัตย์มีการพัฒนาก้าวหน้าไม่ใช่อยู่เพื่อหวังร่วมรัฐบาลหรือรวมกันเพื่อผลประโยชน์เฉพาะกลุ่ม มองคนเห็นต่างเป็นศัตรูไปเสียหมด จึงมีความพยายามในการล่ารายชื่อสมาชิกพรรคเพื่อขับผมออกจากสมาชิกพรรคมาตลอด ไม่ใช่เฉพาะครั้งนี้

เพื่อให้เห็นภาพชัดขึ้น ผมจึงท้าพิสูจน์ด้วย การเปิดข้อความแซทไลน์กลุ่ม ผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ชื่อ กลุ่ม “กกบห. 9 ธค. 66 “ ช่วงระหว่างวันที่ 7 เมษายน 2567  ถึงวันที่ 9 เมษายน 2567  มีพยานหลักฐานชัดว่าผู้บริหารพรรคท่านหนึ่ง เสนอว่า….“ ผมว่าเราต้องนัดประชุม กกบห เพื่อลงมติขับ เชาว์ ออกจากสมาชิกพรรค ปชปโดยด่วนครับ เพราะสร้างความเสียหายให้พรรคมาโดยตลอด”  ตามสำเนาภาพถ่ายข้อความ ที่ให้ดูนี้ เป็นเครื่องยืนยันได้ว่า สิ่งที่นายประมวลออกมาชี้แจงว่าผู้บริหารพรรคภายใต้การนำของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ไม่มีนโยบายและไม่เคยมีความคิดที่จะขับไล่สมาชิกพรรคที่มีความเห็นต่าง จึงเชื่อถือไม่ได้ แม้แต่น้อย  ส่วนที่ท่านต้องการให้ผมเปิดชื่อสส. คนที่โทรมาแจ้งข่าวให้ผมทราบ ว่า ผู้บริหารพรรคคนหนึ่งมีความพยายามที่จะขับผมออกจากพรรคนั้น ผมขอยืนยันว่า เป็นเรื่องจริง แต่ เพื่อมารยาท ผมก็ต้องขอปกปิดชื่อสส. ท่านนี้ไว้ มีให้ท่านต้องเสียหาย

ผมขอย้ำอีกครั้งว่า หากจะมีใครต้องถูกขับออกจากพรรคจริง ๆ คน ๆ นั้นควรเป็นนายเฉลิมช้ย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ที่ตระบัดสัตย์บอกจะเลิกเล่นการเมือง หันหลังให้การเมือง แต่สิ่งที่ทำคือการหันหลังให้กับอุดมการณ์พรรค รับตำแน่งหัวหน้าพรรค นำพรรคเข้าร่วมรัฐบาล จนผลสำรวจออกมาตบหน้าว่าคนภาคใต้ส่วนใหญ่เขาตัดขาดจากพรรคที่เคยครองใจคนใต้มายาวนานหลายสิบปีแล้ว  ส่วนผมพูดจริงทุกคำยึดมั่นตามคำขวัญของพรรค สัจจังเวอมตะวาจา คำจริงเป็นสิ่งไม่ตาย และจะสู้แบบตาต่อตาฟันต่อฟันเพื่อรักษาความจริง และอุดทมการณ์พรรคต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 28)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นายกฯ อิ๊งค์' ลงนามตั้งวิปรัฐบาลชุดใหม่ หลัง 'ปชป.' โดดร่วมวง

นายกฯ อิ๊งค์  ลงนามตั้ง วิปรัฐบาลชุดใหม่ หลังพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมวงรัฐบาล  'วิสุทธิ์' ยังเหนียว เกาะติดเก้าอี้นั่งประธาน

ประธานสส.ปชป.เรียกร้อง ‘เชาว์’ หยุดปั่นกระแส สร้างความแตกแยกในพรรคได้แล้ว

นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธาน สส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่า

เละ! อดีตรองโฆษกปชป. ปูดถูกใบสั่งขับพ้นพรรคประชาธิปัตย์

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าประชาธิปัตย์ในวันที่ผู้บริหารพรรคพยามจัดการกับคนที่เห็นต่าง