ตั้งเพื่อนทักษิณนั่ง เลขาฯรมว.กลาโหม ‘ภูมิธรรม’ ยันเฟ้นเหมาะสมที่สุดแล้ว

‘ภูมิธรรม’ แจง เลือกคนเหมาะสมที่สุด หลังตั้ง ‘เพื่อนทักษิณ’ นั่งเลขานุการ รมว.กลาโหม

16 ก.ย..2567-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีลงนามตั้ง พล.อ.ไตรศักดิ์ อินทรรัศมี อดีตผู้ทรงคุณวุฒิ กองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 10 (ตท.10) ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเลขานุการ รมว.กลาโหม ว่า ตนเพิ่งเซ็นแต่งตั้งไปเมื่อวันที่ 13 ก.ย. วันเดียวกัน (16 ก.ย.) คงจะปฏิบัติหน้าที่ได้ ส่วนตำแหน่งอื่นจะค่อยๆ ดูไป จะเลือกคนที่เหมาะสมที่สุด เพราะวันนี้เราต้องการให้ทางกองทัพรับทราบเป้าหมายเจตนารมณ์ของรัฐบาลที่เข้าไปเพื่อต้องการจะร่วมมือกันพัฒนากองทัพให้สนับสนุนการทำงานของประชาชนได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 17 ก.ย. จะมีวาระพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการการเมืองหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า จะมีการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองในส่วนที่พร้อม ถ้าส่วนไหนยังไม่พร้อมให้รอไปก่อน อย่างของตนที่ปรึกษารัฐมนตรี กับผู้ช่วยรัฐมนตรี ยังต้องรอพิจารณาดูก่อน แต่จะเร่งให้เร็วที่สุด 2 สัปดาห์น่าจะเรียบร้อย

เมื่อถามว่า จะมีในส่วนของโฆษกประจำสำนักนายกฯด้วยหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า อาจจะมีหรือไม่มีก็ได้ ขณะนี้ส่วนที่เกี่ยวข้องกำลังรวบรวมรายชื่อและส่งมาที่ ครม. จะมีชื่อใครบ้างจะได้เห็นหลังการประชุม ครม. ต่อข้อถามว่า นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ เหมาะสมกับตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกฯหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าเสนอใคร แต่เชื่อ่ว่าบุคลากรที่พรรคหรือรัฐบาลหรือที่นายกฯเลือกก็ต้องมีความพร้อมอย่างดีในหน้าที่นั้นๆ เราพยายามจัดคนให้เหมาะสมกับงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' รับคุย 'โผทหาร' นอกรอบ แต่งตั้ง ผบ.ทร. คนใหม่ ต้องดูหลายเหตุผล

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลเพื่อประชุมในเรื่อง การแก้ไขปัญหาอุทกภัย ได้มีหารือกับผู้บัญชาเหล่าทัพนอกรอบในหลายเรื่อง รวมถึงโผทหารที่ยังไม่เสร็จเรียบร้อย

ชื่นมื่น ‘บิ๊กอ้วน’ เข้ากลาโหม ขึ้นแท่นตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ 3 เหล่าทัพ

รมว.กลาโหม เข้ากระทรวงขึ้นแท่นรับแถวทหารกองเกียรติ 3 เหล่าทัพ บรรยากาศชื่นมื่น ร่วมกินอาหารเที่ยง ผบ.เหล่าทัพ ชื่นมื่น

ปชน. โต้ 'นายกฯอิ๊งค์' ตราหน้าฝ่ายแค้น อ้อมแอ้มไม่กล้าแตะ 'ทักษิณ'

'ปกรณ์วุฒิ' ปัดเป็นฝ่ายแค้น แนะ 'นายกฯอิ๊งค์' ลองเปิดใจกว้าง มีหลายเรื่องไม่ได้ขัด ติดใจทำไมพูดถึงคนนอกสภาฯ ไม่ได้ สวน 'ภูมิธรรม' สร้างวาทกรรมมากกว่าฝ่ายค้าน

'ภูมิธรรม' แจงแจกเงินดิจิทัลเฟส 1 จบ ดูข้อบกพร่อง ก่อนลุยเฟส 2 ปัดตอบชัดจ่ายเมื่อใด

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงในรัฐสภาอ้างว่าประชาชนอยากให้แก้ไขปัญหายาเสพติดมากกว่าที่จะดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต