ไม่ใช่เวลาท้อ! ‘ปชน.’ เสียงแข็งยอมรับผลเลือกตั้งพิษณุโลก ลั่นเดินหน้าทำงานต่อ

‘พรรคประชาชน’ แถลงยอมรับผลการเลือกตั้ง ยินดี ‘จเด็ศ’ ได้เป็น สส.พิษณุโลก เขต 1 ย้ำยังคงเดินหน้าทำงานต่อ เพื่อผลักดันความเปลี่ยนแปลงผ่านงานพื้นที่-งานสภาฯ-การสร้างพรรค

15 ก.ย.2567-ที่โรงแรมหรรษนันท์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พรรคประชาชน(ปชน.) แถลงข่าวหลังทราบผลการเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 อย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย นายจเด็ศ จันทรา เป็นผู้ได้รับชัยชนะ โดยนายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส.พิษณุโลก เขต 1 จากพรรคประชาชน กล่าวแสดงความยินดีกับนายจเด็ศที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ พร้อมขอขอบคุณประชาชนชาวพิษณุโลกเขต 1 ทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิ์ ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างสมบูรณ์ตามระบอบประชาธิปไตย และขอบคุณทุกคนที่ลงคะแนนให้ความไว้วางใจแก่ตน ถึงแม้วันนี้ความไว้วางใจที่ได้รับอาจยังไม่ทำให้ชนะเลือกตั้ง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ตนถอดใจสำหรับการมุ่งทำงานต่อไป

นายณฐชนน  หลังจากนี้ต่อให้เป็นผู้ที่ไม่ได้เลือก แต่เรื่องใดที่เป็นประโยชน์ต่อชาวพิษณุโลก เขต 1 ตนก็สามารถเป็นปากเสียงหรือแก้ปัญหาให้ได้ และยินดีที่จะรับใช้ชาวพิษณุโลก เขต 1 ต่อไป การเลือกตั้งในอนาคตไม่ว่าจะเป็นอย่างไร เราจะยังคงย้ำจุดยืนเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ทำให้ดีที่สุดในทุกวัน และรณรงค์ทางความคิดกันต่อไป

ขณะที่นายศรายุทธิ์ ใจหลัก เลขาธิการพรรคประชาชน กล่าวว่า เมื่อการเลือกตั้งจบลงแล้ว สิ่งที่พรรคประชาชนต้องกลับมามุ่งเน้นอีกครั้งคืองานด้านการสร้างพรรค หลังจากขาดตอนไปในช่วงการก่อร่างสร้างพรรคตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม โดยงานสร้างพรรคจะเริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป ผ่านการสัมมนา สส.และเครือข่ายพรรคในแต่ละจังหวัด เพื่อวางแผนเตรียมการสำหรับการสร้างพรรคจากนี้ไป

จากนั้นจะเริ่มมีการอบรมตัวแทนสมาชิกพรรคทั่วประเทศ ผ่านหลายเวทีในทุกภูมิภาค โดยกิจกรรมจะดำเนินไปทุกสัปดาห์ตั้งแต่สัปดาห์สุดท้ายของเดือนกันยายนเป็นต้นไป และหลังจากนั้นจึงจะเริ่มกระบวนการเลือกตั้งตัวแทนสมาชิกพรรคทั้งระดับสาขาพรรค ตัวแทนพรรคประจำอำเภอ ตัวแทนพรรคประจำตำบล ซึ่งจะเริ่มในเดือนพฤศจิกายนนี้

“การเดินทางของพวกเราคือการเดินหน้าสร้างพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง การเปลี่ยนแปลงประเทศต้องใช้เวลา การจะเดินทางไปสู่จุดหมายนั้นได้จำเป็นต้องมีการสร้างพรรคที่เข้มแข็ง ซึ่งเป็นหลักประกันว่าเราจะสร้างสังคมที่ดีกว่าเพื่อลูกหลานในอนาคตได้”

ด้านนายพริษฐ์ วัชรสินธุ โฆษกพรรคประชาชน ระบุว่า เวลานี้ไม่ใช่เวลาของการมาท้อเสียใจ เป็นเรื่องปกติในระบอบประชาธิปไตยที่จะมีการแพ้และชนะ ยิ่งการแข่งขันมีความเข้มข้นเท่าไหร่ ผลประโยชน์สูงสุดย่อมตกอยู่กับประชาชน ในโอกาสนี้ตนขอเป็นตัวแทนของพรรคในการแสดงความยินดีกับจเด็ศอีกครั้ง และหวังว่าจเด็ศจะประสบความสำเร็จในการเดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนพิษณุโลก เขต 1 ได้

“พรรคประชาชนยอมรับผลการเลือกตั้ง และจะเดินหน้าทำงานต่อ โดยมีความมั่นใจว่าแม้วันนี้ณฐชนนอาจยังไม่มีโอกาสเข้าไปเป็นตัวแทนชาวพิษณุโลก แต่ณฐชนนและทีมงานในพื้นที่ก็จะเดินหน้าทำงานต่อ เหมือนกับที่ทำมาตลอดก่อนหน้านี้โดยไม่ได้มีตำแหน่ง สส.”

นายพริษฐ์ กล่าวว่า สำหรับการทำงานต่อจากนี้ไป พรรคประชาชนยังมีผู้แทนราษฎร 143 คนในสภาฯ และจะยังคงเดินหน้าใช้กลไกสภาฯ เพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลงที่เป็นประโยชน์กับประชาชนต่อไป ที่สำคัญเฉพาะหน้าในเวลานี้คือปัญหาน้ำท่วม ปัจจุบัน สส.พรรคประชาชนหลายคน โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ประสบภัย ได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อประสานความช่วยเหลือให้กับประชาชน และถ้าพรรคประชาชนเห็นถึงประเด็นอะไรที่จะเป็นข้อเสนอให้รัฐบาลทำงานได้ครบถ้วนขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือพื้นที่ที่มีความเสี่ยงเพิ่มเติม หรือการเยียวยาประชาชนที่ประสบภัย พรรคประชาชนก็พร้อมรวบรวมข้อมูลและยื่นข้อเสนอให้รัฐบาลช่วยประชาชนได้อย่างตรงจุดมากขึ้น

ทั้งนี้ ในอนาคตอันใกล้จะมีกฎหมายสำคัญหลายฉบับ ไม่ว่าจะเป็นร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้าที่จะกลับเข้าสู่สภาฯ อีกครั้ง หรือร่าง พ.ร.บ.แข่งขันทางการค้าที่จะมาแก้ปัญหาโครงสร้างทางเศรษฐกิจให้มีความเสรี เป็นธรรม ป้องกันการผูกขาด ซึ่งทางพรรคประชาชนจะยังคงเดินหน้าทำงานผ่านกลไกสภาฯ รวมถึงกรรมาธิการและกระทู้ เพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลงอย่างเต็มที่ต่อไป

“วันนี้ไม่ใช่วันที่เราจะมาท้อหรือหมดกำลังใจ แต่เป็นวันที่เราจะยืดอกยอมรับผลและเดินหน้าทำงานต่อ เพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลงที่เราเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับประชาชนทุกคน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรรคประชาชน' ถอด 'พิษณุโลกโมเดล' วางเกมยาวสู้ 'กลุ่มชนชั้นนำ' เลือกตั้งปี 70

ภายหลังการเลือกตั้งซ่อม จ.พิษณุโลก เขต 1 สิ้นสุดลง ผลปรากฏว่า นายจเด็ศ จันทรา หมายเลข 2 จากพรรคเพื่อไทย เอาชนะ นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หมายเลข 1 จากพรรคประชาชน ไปด้วยคะแนนที่ห่างกันมากถึง 6,569 คะแนน

เปิดเบื้องลึก! 'พรรคส้ม' พ่ายเลือกตั้งซ่อม สส. เมืองสองแคว

ทีมข่าวภูมิภาครายงานว่า จากผลการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพิษณุโลก เขต 1 ซึ่งนายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ที่ชนะ นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์

อย่าผยองพองขน! ชี้ 2 สาเหตุหลัก ส่ง ‘เพื่อไทย’ ชนะเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก

พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งซ่อมที่พิษณุโลกนั้น ไม่ได้มีเหตุอะไรที่พรรคเพื่อไทยจะต้องผยองพองขนได้เลยว่าประชาชนเลือกเพราะนายกรัฐมนตรีแพทองธารหรือนายกรัฐมนตรีตัวจริงที่ชื่อทักษิณ ชินวัตร

สรุปผลเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลกเขต 1 'พท.' คว้าชัย ทิ้งห่าง 'ปชน.’ 6 พันคะแนน

ผลการเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 อย่างไม่เป็นทางการ ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17:00 น. โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้สมัคร 2 ราย

‘ปิยบุตร’ รับความพ่ายแพ้ จี้ 'ปชน.' ถอดบทเรียนเตรียมสู้ ‘ชนชั้นนำ 3 ฝ่าย’ สนธิกำลัง

ปิยบุตร แสดงความยินดีกับผู้ชนะ คุณจเด็ศ จันทรา ให้กำลังใจโฟล์ค อ๋อง ทีมงานพิษณุโลก และพรรคประชาชน