'บิ๊กอ้วน' สั่งกองทัพ จัดกำลังช่วยทำความสะอาดโคลน

แฟ้มภาพ

“บิ๊กอ้วน” สั่งกองทัพระดมช่วยเหลือปชช.พื้นที่น้ำท่วมเหนือ-อีสาน ส่วนจ.เชียงราย จัดกำลังพร้อมชุดเครื่องมือช่างทำความสะอาดโคลนแล้ว

15 ก.ย.2567 – นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สั่งการให้กองทัพภาคที่ 2 ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสานอย่างใกล้ชิด จัดกำลังพลยุทโธปกรณ์เข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จ.หนองคาย พร้อมลำเลียงคน-สิ่งของ และสัตว์เลี้ยง ไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ขณะที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.)ได้เตรียมความพร้อมเพื่อเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่หนองคายเช่นกัน โดยสนธิกำลังร่วมกับกองทัพภาคที่ 2 และหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เข้าพื้นที่จังหวัดหนองคาย เพื่อให้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย

ส่วนการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จ.เชียงรายหลังน้ำลด โดยกองทัพภาคที่ 3 จัดกำลังเพิ่มเติมเข้าช่วยเหลือประชาชนใน อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมชุดเครื่องมือช่างทำความสะอาดโคลน ทั้งนี้หน่วยต่าง ๆ ของกระทรวงกลาโหมในพื้นที่ส่วนกลาง ยังได้เตรียมการให้การสนับสนุนพื้นที่ตามการร้องขออีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรียบวุธ! เหล่าทัพตบเท้าต้อนรับ 'อดีตสหายใหญ่' เข้าคุมกลาโหม(ประมวลภาพ)

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กระทรวงกลาโหม ได้จัดพิธีต้อนรับ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อม พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม

'บิ๊กอ้วน' เมิน 'ป่ารอยต่อหรือป่าไม่ต่อ'

ที่กระทรวงกลาโหม นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากากระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ การใช้พื้นที่มูลนิธิป่ารอยต่อ5 จังหวัด คาบเกี่ยวกับพื้นที่ทหาร และมีกระแสข่าวการทวงคืนพื้นที่ดังกล่าว ว่า ยังไม่ทราบและขณะนี้ไม่ได้โฟกัสเรื่อง

ผบ.ทสส. ลงพื้นที่แม่สาย ช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วม

พลเอกทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุดพร้อมด้วยพลเอก ธีรยุทธ จินหิรัญ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พลตรี อนุมาศ พินิจชอบ ผอ.สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เข้าประชุมรับฟังบรรยาย สถานการณ์น้ำท่วมใน 3 ตำบล พื้นที่ อ.แม่สาย จว.เชียงราย

ชำแหละยิบ! ฝ่ายค้านอ่อนแอ บ่อนทำลายสภาฯ เลี่ยงตรวจสอบรัฐบาล พุ่งเป้าดิสเครดิตกองทัพ

กรณี สส.พรรคประชาชน นำเรื่องอาหารและเบี้ยเลี้ยงของทหารเกณฑ์มาอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรเป็นการแสดงออกถึงความไร้ประสิทธิภาพอย่างร้ายแรงของการใช้เวลาในสภา