'โรม' ตอกกลับ 'พิชัย' ท้าพิสูจน์ 'นายใหญ่' ไม่มีเอี่ยวผลประโยชน์กาสิโน

“โรม”  ซัด “พิชัย” ควรทำตัวให้น่าเคารพ ท้าไปลงพื้นที่ดูจะรู้ปัญหายาเสพติด-คอลเซ็นเตอร์มีเยอะแค่ไหน จี้ พิสูจน์ “นายใหญ่” ไม่ได้มีผลประโยชน์ “กาสิโน” บอกจะรอดู “อุ๊งอิ๊ง” ไม่ใช่ “นายกฯม้า” จริงไหม หวังครั้งหน้ามาตอบโต้กันในสภาอย่างจริงจัง

15 ก.ย.2567 – นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กตอบโต้นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ออกมาระบุุถึงนายรังสิมันต์ควรเลิกทำการเมืองสาดโคลน ว่า “สิ่งที่ รมต. พิชัย รมต. พาณิชย์ ควรทำ

1. เรื่องที่จะโยงผมว่าเป็นเด็ก ไม่ทันต่อสถานการณ์ต่างๆ คุณพิชัยไม่ควรที่จะเอาเรื่องอายุมาโยงกับการทำหน้าที่ของผมเลย เพราะในความเป็นจริงผมเองก็อายุน้อยกว่านายกรัฐมนตรีไม่มากนัก และเรื่องอายุก็ไม่รู้จะทำยังไงให้ตัวเองมีอายุมากกว่านี้คงเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ คุณพิชัยควรทำตัวน่าเคารพมากกว่านี้ เรื่องอายุเป็นเรื่องไร้สาระที่ไม่ควรหยิบยกมาพูดถึง

2. เรื่องยาเสพติด ข้อมูลทั้งหมดได้พิสูจน์แล้วว่ายาเสพติดราคาถูกลงจริงๆ ถ้าไม่เชื่อผมก็ลงพื้นที่ไปถามชาวบ้านถามประชาชนเดี๋ยวเขาจะเป็นคนบอกเองว่าเป็นอย่างไร การที่มีผู้ติดยาเพิ่มขึ้นและการจับยาเสพติดได้เพิ่มขึ้นไม่ได้หมายความว่าเรามีประสิทธิภาพในการป้องกันยาเสพติดมากขึ้น แต่มันต้องพิจารณาถึงราคายาเสพติดโดยรวมที่ลดลง ซึ่งแสดงให้เห็นว่ายาเสพติดที่อยู่ภายในประเทศของเรามีมากขึ้นอย่างแน่นอน ผมพยายามจะชี้ให้เห็นว่าเราสามารถแก้ปัญหาเรื่องนี้การจัดการชายแดนอย่างมีประสิทธิภาพและมุ่งปัญหาไปที่ต้นตอ ซึ่งวิธีการเดิมๆนั้นล้มเหลว ตลอดหนึ่งปีของพรรคเพื่อไทยไม่ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการจัดการเรื่องนี้เลยแม้แต่น้อย ออ อย่าลืมไปดูพรรคร่วมของท่านด้วย ที่ทำการพรรคการเมืองของเขาวันนี้ถูกยึดอายัดโดย ปปส.นะครับ 

3. เรื่องบัญชีม้า ตราบใดที่ไม่แก้ปัญหาที่ต้นตอคือความหลวมของธนาคารคือการไม่รับผิดชอบของธนาคารและผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต เราแทบจะแก้ปัญหาเรื่องเหล่านี้ไม่ได้ ไม่ต้องเชื่อผมในข้อมูลที่ผมพูดในสภาก็ได้ แต่การฆ่าตัวตายและการถูกหลอกของพี่น้องประชาชนเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ส่วนกรณีบัญชีม้ากว่า 500 บัญชีที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดทุนมินลัต เรื่องนี้ผมพิจารณาในกรรมาธิการของผมด้วยตัวเองและทราบว่าบัญชีม้าทั้งหมดที่ผมเอ่ยถึงยังไม่มีมีการดำเนินคดีแต่อย่างใด ถ้าไม่มีการปราบปรามบัญชีม้าเป็นคดีอาญาอย่างจริงจังการเปิด บัญชีม้าจะยังคงดำเนินต่อไปไม่สิ้นสุด

4. เรื่องเอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ เรื่องนี้ก็ขอให้มันจริงอย่างที่ท่านพูดว่านายใหญ่จะไม่เกี่ยวข้องหรือมีส่วนแบ่งกับเรื่องนี้ ท่านพิสูจน์เรื่องนี้ได้ด้วยความจริงและความโปร่งใส ผมจะรอดู แต่ยืนยันการที่ผมหยิบยกเรื่องนี้มาเป็นการเตือนด้วยความหวังดี 

5. ส่วนเรื่องนายกม้า คุณทักษิณเขาพูดเองว่าเขาครอบครองนายกรัฐมนตรี อีกทั้งวันที่คุณเศรษฐาต้องพ้นจากการเป็นนายกรัฐมนตรี บรรดาพรรคการเมืองต่างๆไปที่ไหน ประชาชนเขาเห็นว่าเกิดอะไรขึ้น คุณแพทองธาร จะเป็นนายกม้าให้คนอื่นใช้งานหรือไม่อยู่ที่การพิสูจน์ตัวเอง ผมจะรอดูนะครับ

น่าเสียดายที่คุณพิชัยไม่ได้ตอบโต้เรื่องนี้ต่อผมที่สภา ผมจะได้ลุกขึ้นชี้แจงที่สภา หวังว่าครั้งหน้าท่านจะใช้โอกาสของสภาในการพูดเรื่องนี้อย่างจริงจังนะครับ”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายกฯอิ๊งค์' อารมณ์ดี เดินทัวร์ทำเนียบฯ เยี่ยมรังนกกระจอก

'นายกฯอิ๊งค์' อารมณ์ดี ควง 'จุลพันธ์-เผ่าภูมิ' เดินทัวร์ทำเนียบฯ เยี่ยมรังนกกระจอก เผยเมนูโปรดก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ชอบเหมือนพ่อแม้ว

ร้อง กกต. ยุบเพื่อไทย - ฟัน 'อิ๊งค์' ทำเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ ไม่สุจริต

'พิราบขาว' ร้อง กกต. ยุบพท.- เอาผิดอาญา 'อิ๊งค์' อ้างยึดมาตรฐานเดียวกับฟันนายกเบี้ยว เหตุทำเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ ไม่สุจริตเที่ยงธรรม

'รัฐบาลอิ๊งค์' เจ๊งกับเจ๊ง! ข้าศึกกระหน่ำตีแนวรบด้านกฎหมาย

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พิชัยสงครามว่าไว้ว่า ถ้าข้าศึกไม่ประสงค์เข้าตี

'นายกฯ อิ๊งค์' ลงนามตั้งวิปรัฐบาลชุดใหม่ หลัง 'ปชป.' โดดร่วมวง

นายกฯ อิ๊งค์  ลงนามตั้ง วิปรัฐบาลชุดใหม่ หลังพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมวงรัฐบาล  'วิสุทธิ์' ยังเหนียว เกาะติดเก้าอี้นั่งประธาน