หึ่ง 'จิรายุ' มาแรงนั่งโฆษกรัฐบาลคนใหม่

15 ก.ย. 2567 -นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)นัดแรกในวันที่ 17ก.ย.ว่า จะเสนอรายชื่อเข้ามาในส่วนที่พร้อมแล้ว พยายามที่จะให้มีการเสนอชื่อเข้ามาให้เยอะที่สุด เพราะงานต้องเดินต่อแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นคนเดิม รวมถึงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีน่าจะได้ในวันนั้นด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในส่วนของตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่จะมีการเสนอแต่งตั้งในวันที่ 17 ก.ย.เช่นเดียวกันนั้น เดิมที่มีชื่อนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นแคนดิเดต ล่าสุด ติดเงื่อนไขบางประการ ทำให้มีชื่อของนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทยขึ้นมาเป็นแคนดิเดตถูกเสนอชื่อเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแทน โดยได้ยื่นใบลาออกจากกรรมการรัฐวิสาหกิจตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว

ขณะที่ตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนัก โควตาพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ส่วนของพรรคภูมิใจไทย(ภท.) เสนอคนเดิมคือนายคารม พลพรกลาง อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ นั่งในตำแหน่งเดิมโควตาพรรคภูมิใจไทย ส่วนโควตากลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมว.เกษตรและสหกรณ์ สส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีชื่อของนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ อดีตผู้สมัคร สส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ส่วนของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ไม่ประสงค์ส่งคนนั่งรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ขณะที่พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีรายงานข่าวว่า ขณะที่ได้ชื่อคนที่จะมาเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดเผย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. เตรียมตั้ง 'ชัย วัชรงค์' อดีตโฆษกรัฐบาล นั่งผู้แทนการค้าไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)นัดแรก วันที่ 17 ก.ย. นอกเหนือจากวาระการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีแล้ว

นายกฯ แบ่งงาน ‘รองฯประเสริฐ​’  คุม​ ’สธ.​-ทส.-งานซอฟต์​พาวเวอร์’

นายกฯแบ่งงานรองฯประเสริฐ ดูดิจิทัลและสาธารณสุข​ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.)  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่องที่ดิน​

'จักรภพ' แจงหลุดเก้าอี้โฆษกรัฐบาล งัดเอกสารเคลียร์คดีเกลี้ยง

“จักรภพ”โพสต์ไม่ได้นั่งโฆษกรัฐบาล เหตุว่ากันตามยุทธศาสตร์ใหม่  ไม่ได้ติดเงื่อนไขอะไร โชว์เอกสารหนังสือจากสำนักงานอัยการสูงสุด 2 ฉบับ เคลียร์คดีหมดแล้ว 

'จักรภพ' รับผู้ใหญ่ในเพื่อไทย ชวนร่วมงานโฆษกรัฐบาล

นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรมต. ประจำสำนักนายกฯ และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังมีกระแสข่าวมีชื่อเป็นแคนดิเดตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยติดต่อมาพร้อมถามว่า