ประธานสส.ปชป.เรียกร้อง ‘เชาว์’ หยุดปั่นกระแส สร้างความแตกแยกในพรรคได้แล้ว

14 ก.ย. 2567 - นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธาน สส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีนายเชาว์ มีขวด สมาชิกพรรค ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า มีความพยายามจากผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ให้ขับตัวเองออกจากพรรคว่า ผู้บริหารพรรคภายใต้การนำของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ไม่มีนโยบายและไม่เคยมีความคิดที่จะขับไล่สมาชิกพรรคที่มีความเห็นต่าง ตรงกันข้ามหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค พร้อมเปิดใจรับฟังทุกเสียงของสมาชิกพรรค เพื่อนำไปปรับปรุงการทำงานและพัฒนาฟื้นฟูพรรคให้กลับมาเติบใหญ่อีกครั้งหนึ่ง 

“พรรคประชาธิปัตย์อยู่กันมาด้วยอุดมการณ์ที่มุ่งมั่นทำงานการเมืองเพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชน โดยยึดถือข้อบังคับพรรคที่สมาชิกพรรคให้ความเห็นชอบ เป็นระเบียบปฏิบัติในการทำงานร่วมกัน หากไม่ทำผิดข้อบังคับพรรคก็ไม่มีใครที่จะต้องกังวลอะไร” นายประมวลกล่าว

นายประมวล กล่าวอีกว่า สำหรับที่มีการอ้างว่า สส.ในพรรคเป็นผู้นำความไปแจ้งว่า มีการสั่งการให้ดำเนินการขับสมาชิกพรรคคนใดนั้น ขอให้ระบุชื่อออกมาตนจะได้สอบถามความเป็นมา แต่เท่าที่พูดคุยกับ สส. หลายคนก็ไม่เคยได้ยินข่าว อย่างไรก็ตามในวันประชุม สส. ประจำสัปดาห์ในวันอังคารที่ 17 ก.ย.นี้ ตนจะนำเรื่องไปสอบถามอีกครั้งหนึ่ง

“ส่วนตัวอยากให้สมาชิกพรรคทุกคนมาร่วมกันทำงานสร้างสรรค์พรรคไปด้วยกัน การแสดงความคิดเห็นในเชิงให้ร้ายป้ายสีกับคนในพรรค ก่อให้เกิดความร้าวฉาน แตกแยก ควรยุติได้แล้ว เพราะไม่เกิดผลดีกับพรรคและสมาชิกส่วนใหญ่ที่ตั้งใจทำงานกอบกู้ฟื้นฟูพรรคในวันนี้”นายประมวล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 28)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นายกฯ อิ๊งค์' ลงนามตั้งวิปรัฐบาลชุดใหม่ หลัง 'ปชป.' โดดร่วมวง

นายกฯ อิ๊งค์  ลงนามตั้ง วิปรัฐบาลชุดใหม่ หลังพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมวงรัฐบาล  'วิสุทธิ์' ยังเหนียว เกาะติดเก้าอี้นั่งประธาน

เละ! อดีตรองโฆษกปชป. ปูดถูกใบสั่งขับพ้นพรรคประชาธิปัตย์

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าประชาธิปัตย์ในวันที่ผู้บริหารพรรคพยามจัดการกับคนที่เห็นต่าง