กระจกต้องมา! โฆษกเพื่อไทยช่างกล้า ด่าพรรคส้ม-ฝ่ายค้าน ไม่ก้าวข้ามทักษิณ


14 ก.ย.2567 - นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ภาพรวมของการแถลงนโยบายตลอด 2 วันที่ผ่านมา เป็นไปด้วยดี ขอขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาล และข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์จากทุกฝ่าย โดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้นำเสนอนโยบายเร่งด่วน ระยะกลาง และการวางรากฐานให้กับประเทศ ครบทุกด้าน จึงถือเป็นการเริ่มต้นการทำหน้าที่ประมุขฝ่ายบริหารได้สมบูรณ์แล้ว

นายดนุพร กล่าวว่า แต่มีข้อสังเกตที่จับตา คือ ฝ่ายค้านได้พยายามหยิบยกวาทกรรมที่ไม่สามารถก้าวข้ามนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้เลย ซึ่งเป็นที่น่าผิดหวังเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นวาทกรรม นายใหญ่ นายทุน นายหน้า โดยผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคประชาชน หรือวาทกรรมรองหัวหน้าพรรคประชาชนเอง ในเรื่องอยากเห็นนายกฯ มีแสงสว่างในตัวเอง ซึ่งประชาชนย่อมรู้ดีว่าหมายถึงใคร ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่าการเมืองใหม่ที่อยากเป็นนั้นไม่มีอยู่จริง กลับทำให้การอภิปรายนโยบายคณะรัฐมนตรี บิดเบี้ยวจนคล้ายกับเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ของการประชุมรัฐสภาในครั้งนี้

นายดนุพร กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับพี่น้องชาวเชียงราย เชียงใหม่ที่กำลังประสบอุทกภัย ขณะนี้รัฐบาล ได้สั่งการหน่วยงานในสังกัดไปล่วงหน้าแล้ว ประกอบกับที่น.ส.แพทองธาร ได้เสร็จสิ้นกระบวนการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจและสั่งการ กำชับทุกฝ่ายช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชน เป็นเวลาที่ทุกภาคส่วนควรร่วมมือร่วมใจกันทำงานเพื่อประชาชนมากกว่าการสาดวาทกรรม จับผิด การทำงานของนายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่เกิดผลดีต่อสถานการณ์ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' กระตุ้นพรรคส้มคิดใหม่ปรับตัว

“จตุพร”ชี้พรรครัฐบาลมีโมเดลรุมพรรคส้มแพ้ศึกเลือกตั้งได้ เผยเจรจาคัดผู้สมัครพรรคเดียวลงชิงพื้นที่พรรค ปชช. 112 เขต เชื่อบดขยี้และเพิ่มเสียงรัฐบาลมากขึ้น แนะพรรคส้มปรับตัวเลือกผู้สมัครมีฐานเสียงแล้วบวกด้วยคะแนนนิยมของพรรคจะพอเอาตัวรอดแค่ปกป้องพื้นที่เดิมไว้ได้บ้าง

ชาวเน็ตแซะนายกฯแพทองธาร ‘ปกติเด็กฝึกงาน ไม่ได้เงินเดือนอยู่แล้วนี่’

สืบเนื่องจากกรณีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประกาศไม่รับเงินเดือน และเงินประจำตำแหน่ง โดยจะมอบให้กับมูลนิธิต่างๆนั้น มีความเห็นของ นพ. วร

รทสช. เตือน 'เท้ง ณัฐพงษ์' หยุดสร้างวาทกรรมบ่อนเซาะประชาธิปไตย

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส. ราชบุรี เขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณี ผลการเลือกตั้งซ่อม สส. พิษณุโลก เขต 1 ว่า ก่อนอื่นขอแสดงความยินดี กับ ผู้สมัคร สส. พรรคเพื่อไทย

“พิชัย” แถลง 10 นโยบายพาณิชย์ เร่งเครื่องฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส

วันที่ 15 กันยายน 2567 เวลา 10.30 น. นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แถลงทิศทางและนโยบายสำคัญของกระทรวงพาณิชย์ โดยมีนายนภินทร ศรีสรรพางค์

นักร้องขย่มซ้ำ ยื่น กกต. สอบ ‘นายกฯอิ๊งค์-ภูมิธรรม-สุริยะ’ ทำมินิฮาร์ทฝ่าฝืนจริยธรรมหรือไม่

หลังจากยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. สอบนายกรัฐมนตรีชูมือทำมินิฮาร์ทขณะใส่เครื่องแบบปกติขาวถ่ายรูปหมู่คณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล