เละ! อดีตรองโฆษกปชป. ปูดถูกใบสั่งขับพ้นพรรคประชาธิปัตย์

14 ก.ย.2567 - นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าประชาธิปัตย์ในวันที่ผู้บริหารพรรคพยามจัดการกับคนที่เห็นต่าง

เมื่อเช้าวานนี้ผมได้รับโทรศัพท์จาก สส.พรรคประชาธิปัตย์ซีกที่สนับสนุนนายเฉลิมชัยท่านหนึ่ง โทรมาแจ้งข่าว ให้ทราบว่ามีความพยายามที่จะขับผมออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะไม่พอใจที่ผมออกมาให้ข่าวโจมตีนายเฉลิมชัยหัวหน้าพรรค โดยมีผู้บริหารพรรคเบอร์ต้นๆ ไหว้วานให้ทีมงานสส. ท่านนี้ช่วยจัดการยื่นหนังสือ ถึงผู้บริหารพรรค แต่สส.ท่านนี้ไม่เล่นด้วย จึงโทรมาแจ้งข่าวให้ผมทราบด้วยความหวังดี

ที่ผ่านมาสาเหตุ ที่ผมให้สัมภาษณ์ข่าวหรือเขียนบทความลงใน Facebook ก็เพราะไม่เห็นด้วยกับผู้บริหารพรรคภายใต้การนำของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อยู่สามเรื่องคือ 1. นายเฉลิมชัยเป็นคนไม่รักษาคำพูดเพราะเคยประกาศในเวทีหาเสียงต่อหน้าสาธารณชนว่าจะเลิกเล่นการเมืองแต่กลับตระบัดสัตย์ต่อคำพูดของตนเอง กลับมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีคำขวัญ ”สจุจเวอมตาวาจา“ คำจริงเป็นสิ่งไม่ตายเป็นข้อเตือนสติ ให้ผู้บริหารและสมาชิกพรรคพึงระวังอยู่ตลอดเวลา

2 ผมไม่เห็น ด้วยกับนายเฉลิมชัย ที่มีท่าทีตั้งแต่เริ่มต้น ภายหลังที่มีการเลือกตั้ง ต้องการที่จะนำพรรคประชาธิปัตย์ไปจับมือกับพรรคเพื่อไทยและในที่สุดนายเฉลิมชัยก็นำพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทั้งที่ พรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์เป็นไม้เบื่อไม้เมาต่อสู้ห้ำหั่นทางการเมืองกันมากกว่าสองทศวรรษโดยเฉพาะเรื่องการ ต่อต้านทุจริต ซึ่งตรงกันข้ามกับอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์อย่างสุดขั้ว

3. ในขณะนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ฯ มีเลขาหน้าห้องและญาติของนายเฉลิมชัยถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)ออกหมายจับ ข้อหานำเข้าตีนไก่เถื่อนหมูเถื่อน ถือเป็นข้อเท็จจริงที่ประจักษ์ชัดในลักษณะภาวะวิสัยในความซื่อสัตย์สุจริตและความน่าเชื่อถือหรือไว้วางใจต่อสาธารณชน นายเฉลิมชัยจึงไม่มีความเหมาะสมกับตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หรือตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลใดก็ตาม ความเห็นของผมจึงเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตติชมด้วยความเป็นธรรม ในฐานะสมาชิกพรรคที่สามารถกระทำได้

"ผมจึงส่งข่าวนี้ไปถึงนายเฉลิมชัย ว่าท่านเป็นถึงหัวหน้าพรรคมีอำนาจสูงสุด ในการจัดการกับสมาชิกพรรคเมื่อเห็นว่าสมาชิกสมาชิกคนใดกระทำผิดข้อบังคับพรรค เพราะฉะนั้นถ้าท่านแน่จริงท่านทำเลยและทำไห้ไว ไม่ต้องไปยืมมือใครให้มาเป็นศัตรูกับผมโดยไม่จำเป็น และถ้าจะเล่นเรื่องทำให้พรรคเสื่อมเสีย ผมคิดว่าคนแรกที่ท่านต้องจัดการคือตัวท่านเองไม่ใช่คนอื่นที่เขารักและพยายามกอบกู้พรรค"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายกฯ อิ๊งค์' ลงนามตั้งวิปรัฐบาลชุดใหม่ หลัง 'ปชป.' โดดร่วมวง

นายกฯ อิ๊งค์  ลงนามตั้ง วิปรัฐบาลชุดใหม่ หลังพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมวงรัฐบาล  'วิสุทธิ์' ยังเหนียว เกาะติดเก้าอี้นั่งประธาน

ประธานสส.ปชป.เรียกร้อง ‘เชาว์’ หยุดปั่นกระแส สร้างความแตกแยกในพรรคได้แล้ว

นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธาน สส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่า

อดีตสส.ปชป. เจ็บปวด สส.สาวพรรคส้ม จวกประชาธิปัตย์ได้แสบถึงทรวง!

ถ้าใครได้ติดตามการประชุมรัฐสภา และได้ฟังการอภิปรายของของคุณลิซ่า นางสาวภคมน หนุนอนันต์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ลุกขึ้นอภิปรายในฐานะที่เป็นคนใต้คนหนึ่ง เนื้อหาการอภิปรายตอน

'ชวน' อบรมรัฐบาลแพทองธาร ต้องให้เกียรติข้าราชการ ยึดหลักซื่อสัตย์ไม่เอาตำแหน่งมาเป็นราคา

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ย.66 ได้เคยอภิปรายนโยบายรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ วันนั้นเป็นการพูดในฐานะฝ่ายค้าน ส่วนวันนี้พูดในฐานะรัฐบาล แต่ไม่ว่าตนจะอยู่พรรคใดก็ตาม

ปชป. อภิปรายอวย 'นายกฯอิ๊งค์' ขอบคุณรับ 3 ข้อเสนอ

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ อภิปราย โดยกล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ได้บรรจุ 3 เงื่อนไขของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้เสนอไว้ในการเข้าร่วมรัฐบาล 1.การแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตร 2.การแก้ปัญหาที่