'แรมโบ้' เอือม 'ปลอด' หากินกับหมู ฟาดกลับ 'ยุคแม้ว' ปกปิด 'โรคไข้หวัดนก' ระบาด

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ  เอือมระอา 'ปลอดประสพ-ลิ่วล้อเพื่อไทย' โหนกระแสอยากดัง หากินกับหมู เอามาโจมตีนายกฯและรัฐบาล ขอให้ย้อนมองอดีตรัฐบาลทักษิณ ปกปิดโรคไข้หวัดนกระบาด ไม่เห็นโวยวาย ซัดอายุมากแล้วให้แก่อย่างมีคุณค่า ไม่ใช่แก่กะโหลกกะลา จนเด็กๆต้องออกมาตั้งฉายาว่า 'อย่างหนาตราช้าง'

16 ม.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กถึงโรคระบาดในหมูและแขวะอธิบดีกรมปศุสัตว์ขอให้ระวังหมูกลายเป็นแพะ โดยระบุว่าเรื่องนี้นายกฯเข้าใจดี เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานการทำงานให้ทราบมาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2561 ที่เกิดโรคระบาดในจีนและเมื่อเม.ย.2562 รัฐบาลได้ยกระดับเป็นวาระแห่งชาติ ขณะเดียวกันนายกฯไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหา ได้เร่งแก้ไขปัญหาและได้พูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

นายกฯยังได้สั่งการให้ควบคุมโรคในสุกรให้เร็วและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ฟื้นฟูและช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อย พัฒนาวัคซีนป้องกันโรค และแนวทางการสำรวจสุกรที่ติดเชื้อ นอกจากนี้ให้ประชาชนผู้บริโภคเดือดร้อนน้อยที่สุด โดยเฉพาะราคาหมูแพง

“ขอนายปลอดประสพ ดูภาพรวมด้วยว่านายกฯ และรัฐบาลได้ทำอะไร แก้ปัญหาอะไรไปบ้างแล้ว อย่าดูเพียงแค่บางส่วนแล้วก็เอามาโจมตีนายกฯและรัฐบาล ซึ่งในสมัยรัฐบาลทักษิณ ก็มีเหตุการณ์ไข้หวัดนกระบาดในประเทศไทยติดต่อกัน 3 ปี และยังปิดข่าวไม่ให้ประชาชนรู้ว่ามีไข้หวัดนกระบาด กระทั่งมีผู้ป่วยเสียชีวิตเป็นศพแรก ถึงค่อยมาดิ้นแก้ปัญหาสร้างภาพกินไก่โชว์

นอกจากนี้ในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็มีของแพงเช่นกัน ทั้งผัก ทั้งไข่แพงฟองละเกือบ 5 บาท และยังมาบอกอีกว่าของแพงคิดไปเอง ผ่านไป 1 ปียังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาเลย แบบนี้ไม่เห็นเอามาเปรียบเทียบหรือเอามาโวยวายบ้าง อายุมากแล้วให้แก่อย่างมีคุณค่า ไม่ใช่แก่กะโหลกกะลา อย่าให้เด็กๆมาเรียกว่า อย่างหนาตราช้างเลย ละอายใจกับความคิดตัวเองโดยไม่ย้อนไปดูรัฐบาลตัวเองในอดีตบ้าง" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ปลอดประสพ’ อธิบาย 7 เหตุผลสำคัญ ทำไมปลาหมอคางดำ อยู่เมืองไทยซ่าส์นัก

ปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตปลัดกระทรวงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง 'ปลาหมอคางดำ อยู่เมืองไทยทำไมซ่าส์นัก'

โชว์รูปพกปืน! 'ปลอดประสพ' ลั่น กินทับลาน มีเรื่องกับผมแน่นอน

นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตปลัดกระทรวงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โพสต์เฟซบุ๊กว่า กินทับลาน มีเรื่องกับผมแน่นอน

จับตา! 'ไข้หวัดนก' ระบาดใหม่ 2 ราย ในกัมพูชา พบเด็กอุ้มซากไก่

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กัมพูชาพบผู้ป่วยไข้หวัดนก H5N1 รายใหม่ 2 ราย ในจังหวัดตาแก้ว

ม.เกษตรฯ ตั้ง 'เสกสกล' เป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ คณะอุตสาหกรรมบริการ

นายจงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ลงนามในประกาศมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เรื่อง แต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

'เสกสกล-ประธานกนอ.สัมพันธ์' หารือขับเคลื่อนศก.สงขลา เร่งปรับปรุงสวัสดิการพนักงานกนอ.

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ คณะกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ในฐานะประธานกรรมการกิจการสัมพันธ์