สส.ปชน. เหน็บปชป. 'รัฐบาลแพทองธาร' ทำตาสว่าง ปลุกคนใต้จะเลือกพรรคมีสัจจะหรือสับปลับ

สส.ปชน. เหน็บปชป. 'รัฐบาลแพทองธาร' ทำตาสว่าง เคยต่อว่ากัน แต่สุดท้ายพลอยเป็นรัฐบาลกับเขา ปลุก คนใต้จะเลือกพรรคมีสัจจะหรือสับปลับ

13 ก.ย.2567 - ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายมงคล สุระสัจจะ รองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม มีวาระพิจารณาคณะรัฐมนตรี(ครม.)แถลงนโยบายรัฐบาล เป็นวันสุดท้าย
เวลา 11.30 น. น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน (ปชน.) อภิปรายตอนหนึ่งว่า หลายครั้งในฐานะที่เป็นคนใต้ ได้ยินว่าภาคใต้โดนกลั่นแกล้ง โดนคำสาป ถ้าไม่เลือกพรรคการเมืองพรรคหนึ่งก็จะไม่นำงบประมาณมาบริหารและพัฒนาภาคใต้ให้ นี่อาจจะเป็นเหตุผลให้พรรคร่วมรัฐบาลน้องใหม่ตัดสินใจไปร่วมรัฐบาล เพื่อหวังจะให้งบประมาณและทรัพยากรมาลงในพื้นที่ภาคใต้ หากคิดเช่นนี้ถือว่าผิดเรื่องผิดราวไปหมด เพราะเหตุผลเดียวที่จะพัฒนาพื้นที่ได้คือการกระจายอำนาจ แต่ 20 ปีที่ผ่านมาในประวัติศาสตร์การเมืองไทย ไม่ว่าจะพรรคการเมืองใดเข้ามามักจะหวงแหนอำนาจไว้ที่ส่วนกลาง ไม่มีความจริงใจที่จะกระจายอำนาจ

”รัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทำให้ดิฉันตาสว่างว่าเคยต่อว่า เคยวิพากษ์วิจารณ์ พูดจาให้ร้าย สุดท้ายก็อยากไปร่วมรัฐบาลและทำอะไรไม่ได้เลย ไม่ได้จะนำเสนออะไรของตัวเอง ไม่หือไม่อืออะไรเลย ยอมไปหมดเลย แบบนี้บ้านดิฉันไม่ได้เรียกว่าร่วม แต่เรียกว่าพลอยเป็นรัฐบาลกับเขา ไม่ได้ร่วมเพราะถ้าร่วมต้องได้ผลักดันอะไรของตัวเองบ้าง คนใต้ถือเรียกเกียรติ ศักดิ์ศรี สัจจะวาจา ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งหน้าประชาชนทั้งประเทศและคนใต้ต้องคิดแล้วว่าจะเลือกนักการเมืองหรือพรรคการเมืองที่มีสัจจะวาจาตรงไปตรงมา หรือ จะเลือกพรรคการเมืองและนักการเมืองที่ใช้ประชาชนบังหน้า แล้วสับปลับ กลับไปกลับมา“ น.ส.ภคมน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชวน' อบรมรัฐบาลแพทองธาร ต้องให้เกียรติข้าราชการ ยึดหลักซื่อสัตย์ไม่เอาตำแหน่งมาเป็นราคา

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ย.66 ได้เคยอภิปรายนโยบายรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ วันนั้นเป็นการพูดในฐานะฝ่ายค้าน ส่วนวันนี้พูดในฐานะรัฐบาล แต่ไม่ว่าตนจะอยู่พรรคใดก็ตาม

นายกฯอิ๊งค์ ไม่อยากเห็นฝ่ายค้านกลายเป็นฝ่ายแค้น ขอหยุดสร้างวาทกรรมเกลียดชัง

แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงว่า ตนขอขอบคุณทุกข้อเสนอแนะจากสมาชิกรัฐสภาทุกท่าน และขอยืนยันว่าได้รับฟังทุกท่านอย่างชัดเจน และขอยืนยันว่าหลายนโยบายที่ได้มีการหยิบยกขึ้นมา

'ขุนคลัง' เคาะแล้ว 25 ก.ย. แจกเงินสด 1 หมื่นบาท กลุ่มแรก 14.2 ล้านคน

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ชี้แจงเกี่ยวกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ชี้แจงตอนหนึ่งว่าไม่มีใครแก้ไขค่าราคาพลังงานลดลงได้ เพราะราคาพลังของบ้านเรา นำเข้า 90เปอร์เซ็นต์ของน้ำมัน และนำเข้ากว่า65เปอร์เซ็นต์ของก๊าซธรรมขาติ

เปิดชื่อ 36 สส.พรรคประชาชน ชำแหละนโยบายรัฐบาลแพทองธาร

พรรคประชาชน เปิดเผยรายชื่อ 36 สส. ที่จะอภิปรายการแถลงนโยบายรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ใน 12 หัวข้อ ธีม '1 ปีที่สูญเปล่า 3 ปี เจ๊า หรือ เจ๊ง' วันที่ 12-13 ก.ย.นี้

สว. แห่ลงชื่ออภิปรายนโยบายรัฐบาล 57 คน เวลาเฉลี่ยคนละ 5 นาที

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการลงชื่อของสมาชิกวุฒิสภา เพื่ออภิปรายนโยบายของรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ในที่ประชุมรัฐสภาวันที่ 12-13 ก.ย. ว่า พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง