ได้ฤกษ์ทำงาน นายกฯอิ๊งค์ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบฯ เป็นการเริ่มต้นที่ดีเพื่อความสบายใจ

13 ก.ย.2567- เมื่อเวลา 07.39 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อความเป็นสิริมงคลในการทำงาน โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย ร่วมสักการะด้วย

เมื่อมาถึงนายกฯขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้า สักการะพระพรหม ก่อนลงมาสักการะศาลพระภูมิ ศาลตายาย โดยเครื่องสักการะ พวงมาลัย ดอกไม้ พร้อมชุดผลไม้และอาหารคาวหวาน เช่น แกงจืด ผัดถั่ว แกงหน่อไม้ ขนมทองหยิบ ทองหยอด เป็นต้น

ทั้งนี้ระหว่างสักการะศาลพระภูมิ ซึ่งตรงกับเวลา 08.00 น. ทำเนียบฯได้มีการเปิดเพลงชาติไทยพร้อมเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา นายกฯพร้อมรองนายกฯและรัฐมนตรี จึงได้ร่วมกันยืนตรงเคารพธงชาติ และร้องเพลงชาติไทยด้วย

ภายหลังสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯได้ขอพรอะไร นายกฯ กล่าวว่า บอกไม่ได้ เดี๋ยวไม่เป็นจริง และเมื่อกี้ตนได้บอกรองนายกฯว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีจะได้สบายใจ

เมื่อถามว่า วันที่ 12 ก.ย.นายกฯได้มีการมาสักการะเป็นการส่วนตัวแล้ว สรุปฤกษ์จริงของนายกฯคือวันที่ 12 ก.ย.หรือ 13 ก.ย. นายกฯ กล่าวว่า ความในใจตนอยากให้คุณแม่มา แต่คุณแม่ไม่ชอบออกสื่อฯเลยมาเมื่อวันที่ 12 ก.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ย. มี คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มารดา นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พี่สาว มาร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สหายใหญ่' ได้ฤกษ์ตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ 3 เหล่าทัพ ฟื้นกุนซือ ตท.รุ่น10

'สหายภูมิธรรม' ได้ฤกษ์ตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ 3เหล่าทัพ ฟื้นกุนซือ ตท.รุ่น10 เพื่อน 'ทักษิณ' นั่ง เลขานุการ-ที่ปรึกษา รมว.กลาโหม

ไฟริษยา 'นางแบก' ป้อง นายกฯอิ๊งค์ ฟาด 'เจ๊ไหม' ล้างอคติออกจากดวงตาบ้าง

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กตอบโต้ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส. บัญชีรายซื่อ พรรคประชาชน ที่อภิปรายนโยบายรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า

'ภูมิธรรม' แจงแจกเงินดิจิทัลเฟส 1 จบ ดูข้อบกพร่อง ก่อนลุยเฟส 2 ปัดตอบชัดจ่ายเมื่อใด

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงในรัฐสภาอ้างว่าประชาชนอยากให้แก้ไขปัญหายาเสพติดมากกว่าที่จะดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'ภูมิธรรม' โต้ วาทกรรม 3 นาย ขอพรรคคนรุ่นใหม่หยุดใช้สำนวนด้อยค่า แล้วปล่อยในโซเชียล

'ภูมิธรรม' โต้ วาทกรรม 3 นายของฝ่ายค้าน ขอพรรคคนรุ่นใหม่หยุดใช้สำนวนเสียดสีด้อยค่า ควรทำงานสร้างสรรค์ ไม่ใช่เยาะเย้ยถากถางแล้วปล่อยในโซเชียลมีเดีย มั่นใจรัฐบาลอยู่ครบเทอม

หมดแรงเลย! นายกฯงดจ้อหลังแถลงนโยบาย ลุยลงพื้นที่เชียงรายช่วยน้ำท่วม

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา หลังได้แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาในวันแรก โดยก่อนกลับ นางเพญ พินิจอักษร ชาวศรีสะเกษ อายุ 68 ปี แนวร่วมคนเสื้อแด