'ธรรมนัส' เย้ย พปชร. ยังเลือดไหลอีกเยอะ ปัดเอี่ยวคลิปเสียงคล้ายลุงป้อม

"ธรรมนัส" ปัดเอี่ยวคลิปเสียงหลุด บอก เคยเตือนแล้วให้ระวัง เย้ย พปชร.ยังเลือดไหลอีกเยอะ เผยตั้งวอร์รูมฝ่ายกฎหมายไว้สวนกลับแล้ว

12 ก.ย.2567 - เมื่อเวลา 12.40 น. ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีมีคลิปเสียงบุคคลคล้ายพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นเหตุการณ์สมัย ร.อ.ธรรมนัส ยังเป็นเลขาธิการพรรค ว่า ไม่ทราบเรื่องนี้เพราะไม่มีเสียงของตนเลย หรือว่ามีก็ไม่รู้

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองอย่างไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ขอไม่แสดงความคิดเห็น เมื่อถามว่า การเผยแพร่คลิปเสียงดังกล่าวเหมือนเป็นการปิดสวิตช์ พล.อ.ประวิตร เพื่อเอาคืนกัน ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ ตนไม่ได้เข้าไปนานแล้ว เลยไม่รู้ความเคลื่อนไหว

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และเป็นส่วนหนึ่งของพรรค วันหนึ่งมีประเด็นแบบนี้ออกมา อยากจะมีอะไรฝากถึง พล.อ.ประวิตรหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี มีแต่เรื่องความเดือดร้อนของประชาชนมากกว่า ไม่ได้ใส่ใจเรื่องพวกนี้

เมื่อถามถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐตั้งคณะกรรมการสอบ สส.กลุ่มของร.อ.ธรรมนัสทั้ง 20 คน ฝ่าฝืนข้อบังคับของพรรคหรือไม่ ได้มีการคาดการณ์หรือไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใส่ใจ ไม่ได้มีผลอะไรกับพวกตน อย่างที่เรียนกับประชาชนตลอดเวลาว่า อยากอยู่แบบไม่เป็นศัตรูกับใคร แต่ในขณะเดียวกัน เรารักที่จะออกมาอย่างสันติ ไม่ใช่สันติ พร้อมพัฒน์นะ แต่เป็นโดยสันติ ไม่ได้อยากสร้างปัญหากับใคร แต่กลุ่มสส.ทั้ง 20 คนเมื่อออกมาโดยดี แล้วคุณยังมาวุ่นวายก็ให้ระวังหน่อยละกัน บอกแล้วว่าตนพร้อมสวนกลับ

"มีหลายท่านที่ต้องไปขึ้นศาลที่จังหวัดนราธิวาส หลายท่านที่แม่ฮ่องสอน หลายท่านที่พะเยา และหลายท่านที่จังหวัดเชียงใหม่ การจะพูดจาอะไรก็ระวังหน่อย เพราะว่าผมตั้งวอร์รูมฝ่ายกฎหมาย ให้กลุ่มสส.ทั้ง 20 คนไว้แล้ว ใครจากวิพากษ์วิจารณ์อะไรก็ตามที่ไม่เป็นข้อเท็จจริงก็ให้ระวัง ไม่งั้นก็จะได้ไปกินข้าวเย็นที่แม่ฮ่องสอนและพะเยา"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตรงนี้ได้มีการดำเนินการแล้วหรือยัง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรียบร้อยไปหลายรายแล้ว เราบอกแล้วว่าเราออกมาไม่อยากสร้างศัตรูกับใคร แต่ก็อย่ามาวุ่นวายกับพวกตนมาก เมื่อถามว่า มองว่าพรรคพลังประชารัฐถึงขาลงแล้วหรือยัง เพราะมีหลายกลุ่มทยอยลาออก และล่าสุดนายอธิรัช รัตนเศรษฐ เพิ่งลาออกไป ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยปรับทุกข์กันตามภาษาพี่น้องกับคนที่อยู่ในพรรคพลังประชารัฐขณะนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนใหญ่คนที่รักพรรคจริงๆ เขาก็โทรมาหาตน และแสดงความเป็นห่วงใย เพราะพรรคเราเคยเป็นพรรคที่มีสส 100 กว่าชีวิต ซึ่งแม้ต้นจะออกจากพรรคมาแล้วแต่ยังมีกลุ่มเล็กกลุ่มน้อยที่โทรศัพท์หาตน ตนก็บอกไปว่าไม่อยากจะก้าวล่วงกับกิจกรรมภายใน เชื่อตนเถอะเดี๋ยวจะมีกลุ่มใหญ่ออกมาอีก ต่อข้อถามว่า กลุ่มใหญ่ที่ออกมาจะอยู่กับร.อ.ธรรมนัส ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส.กล่าวว่า ไม่ เราอยู่กันขนาดนี้ก็มีความสุขพอแล้ว

เมื่อถามว่า มีหลายคนมองว่าคลิปที่หลุดออกมาเป็นฝีมือของร.อ.ธรรมนัสหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนจะเอามาจากไหน ออกมาตั้งนานแล้ว บางคลิปเพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ลองฟังให้ดี เมื่อถามย้ำว่า ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับร.อ.ธรรมนัสมใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าตนคงไม่มีความสามารถขนาดนั้น แต่ตนได้เตือนสมัยที่อยู่ในพรรคแล้วว่าจะคุยอะไรทางโทรศัพท์ให้ระวังโดนดักฟัง แม้กระทั่งตนเองก็ยังต้องระวัง เมื่อถามอีกว่า ลักษณะแบบนี้เป็นการดักฟังใช่หรือไม่ ทึ่ไม่ใช่เป็นการแอบอัดเสียง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า มันต้องมีกระบวนการภายในพรรคเอง อย่าไปโทษคนอื่นเลย ตนว่าเป็นเรื่องภายในมากกว่า ใครจะเข้าถึงตรงนั้นได้ง่ายๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่า น่าจะไม่ใช่เสียง AI ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่ มันจะเป็นไปได้ยังไง พูดไปเรื่อย และปลัดกระทรวงมหาดไทยออกมายอมรับแล้วว่าเป็นเสียงท่านเอง อันนี้ต้องฝากว่าคนที่รักลุงจริงๆ เวลาคุณจะตอบในสังคมอย่าไปบิดเบือนจนมองว่าสังคมมีแต่คนโง่ไปหมด มันไม่ใช่ ต้องดูสังคมด้วย เมื่อถามว่า มีคลิปบ้านป่ารอยต่อฯแล้วกังวลว่าจะมีคลิปบ้านจันทร์ส่องหล้าออกมาหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ มีแต่บ้านธรรมนัสที่พะเยา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตสส.สิระ ห่วง ’ลุงป้อม‘ ฉะคนรอบข้างหาแต่ผลประโยชน์จากลุง

นายสิระ เจนจาคะ อดีต สส. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า เป็นห่วง "ลุงป้อม" อยากให้ลุงพักผ่อนได้แล้วครับ คนรอบข้างตอนนี้มีแต่อยาก

โฆษกพปชร. แจงคลิปเสียงคล้ายลุงป้อม ใช้เอไอ-จัดฉากใส่ร้าย ซัดไร้จริยธรรม

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่มีสื่อบางสำนักนำเสนอคลิปเสียงการพูดคุย ที่โยงประเด็นไปถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และผู้บริหารระดับสูงของพรรค

เผยคลิปเสียงหลุด 'ยุคบิ๊กป้อม' คุมความมั่นคงฯ กรณีแต่งตั้งขรก.มหาดไทย

จากกรณีรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เปิดเผยคลิปเสียงหลุด และมีการพูดถึงการแต่งตั้งข้าราชการในกระทรวงมหาดไทย