ตระกูลรัตนเศรษฐ ทิ้ง 'บิ๊กป้อม' อีกคน จับตาพลิกขั้วการเมือง

12 ก.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า จากกระแสข่าวมีอดีต สส.และอดีตผู้สมัคร สส. โดยเฉพาะตระกูลรัตนเศรษฐ ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ก.ย.นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ อดีตรมช.คมนาคม และ อดีตสส.นครราชสีมา ลูกชายนายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีตรองหัวหน้าพรรค ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคแล้วเช่นกัน

ขณะนี้ตระกูลรัตนเศรษฐที่ยังอยู่ใน พปชร.เหลือเพียงนายวิรัชคนเดียวเท่านั้นที่ยังไม่ยื่นใบลาออก

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายวิรัช ซึ่งเจ้าตัวตอบเพียงสั้นๆว่า "ยังมีเวลาพิจารณาอยู่"

ทั้งนี้ ในส่วนของนายอธิรัชนั้น มีรายงานข่าวว่า หลังจากลาออกจากสมาชิกพรรค พปชร.แล้ว จะมานั่งเป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โดยจะมีการเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาแต่งตั้งในการประชุม ครม.วันที่ 17 ก.ย. ขณะที่ก่อนหน้านี้นายอธิรัชเคยมีข่าวว่า จะไปลงสมัคร นายก อบจ.นครราชสีมา ในนามพรรคก้าวไกลในขณะนั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตสส.สิระ ห่วง ’ลุงป้อม‘ ฉะคนรอบข้างหาแต่ผลประโยชน์จากลุง

นายสิระ เจนจาคะ อดีต สส. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า เป็นห่วง "ลุงป้อม" อยากให้ลุงพักผ่อนได้แล้วครับ คนรอบข้างตอนนี้มีแต่อยาก

'ธรรมนัส' เย้ย พปชร. ยังเลือดไหลอีกเยอะ ปัดเอี่ยวคลิปเสียงคล้ายลุงป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีมีคลิปเสียงบุคคลคล้ายพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นเหตุการณ์สมัย ร.อ.ธรรมนัส ยังเป็นเลขาธิการพรรค ว่า ไม่ทราบเรื่องนี้เพราะไม่มีเสียงของตนเลย หรือว่ามีก็ไม่รู้

โฆษกพปชร. แจงคลิปเสียงคล้ายลุงป้อม ใช้เอไอ-จัดฉากใส่ร้าย ซัดไร้จริยธรรม

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่มีสื่อบางสำนักนำเสนอคลิปเสียงการพูดคุย ที่โยงประเด็นไปถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และผู้บริหารระดับสูงของพรรค

เผยคลิปเสียงหลุด 'ยุคบิ๊กป้อม' คุมความมั่นคงฯ กรณีแต่งตั้งขรก.มหาดไทย

จากกรณีรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เปิดเผยคลิปเสียงหลุด และมีการพูดถึงการแต่งตั้งข้าราชการในกระทรวงมหาดไทย

'พิเชษฐ์' ยื่นลาออกรองประธานสภาฯ คนที่สอง

นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่สอง โดยได้ทำหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ เพื่อขอลาออกจากตำแหน่งรรองประธานสภาฯ คนที่สอง ซึ่งยื่นผ่านขั้นตอนธุรการผ่านสำนักงานเลขาธิกาสภาฯ เมื่อวันที่ 10 ก.ย. เวลา 13.45 น.